Những tiêu chí giúp sếp đánh giá nhân viên chính xác nhất

25/04/2022 4665

Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên được xem là một trong những khâu quan trọng trong quá trình quản lý doanh nghiệp. Nhờ đó mà chúng ta có thể nắm bắt được khả năng hoàn thành nhiệm vụ, mức độ phù hợp của mỗi cá nhân. Vậy đâu là những tiêu chí giúp sếp đánh giá nhân viên chính xác nhất?

Mức độ hoàn thành công việc

Tiêu chí đánh giá này chú trọng tới khả năng hoàn thành nhiệm vụ, vai trò của mỗi nhân viên. Nhờ vào thước đo hiệu quả công việc đạt được theo tuần, tháng, hoặc quý,… Hoặc theo KPI phù hợp với từng người. Từ đó chọn ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực thật sự để tuyên dương. Hay những ai còn yếu kém cần phải cố gắng khắc phục và học hỏi nhiều hơn nữa. Ngoài ra, nó còn giúp nhà lãnh đạo xác định được phương pháp đào tạo và những chính sách thích hợp. Để có được đội ngũ nhân sự chất lượng trong tương lai.

Những tiêu chí giúp sếp đánh giá nhân viên
Những tiêu chí giúp sếp đánh giá nhân viên

Thái độ cầu tiến trong công việc

Sự cầu tiến được thể hiện thông qua cách nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nó bao gồm cả yếu tố về tinh thần, thể chất lẫn chất lượng công việc. Chẳng hạn như không ngại nhận những vai trò mới, thử thách “khó nhằn”, chấp nhận tổn thất để dành được cơ hội phát triển. Không ngại học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Sau mỗi nhiệm vụ đều tự rút ra những bài học cho bản thân. Thêm vào đó, họ luôn làm việc với tinh thần tích cực, năng nổ, cống hiến vì lợi ích chung của tập thể.

Thái độ cầu tiến trong công việc
Thái độ cầu tiến trong công việc

♦ Đừng bỏ lỡ: Hiểm họa khi dùng phần mềm bán hàng miễn phí trong kinh doanh

Sự trung thực

Đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá phẩm chất của nhân viên. Nó được thể hiện qua cách phân biệt đúng sai, ranh giới giữa công và tư trong công việc. Người có tính trung thực sẽ không bao giờ đổ lỗi cho người khác. Họ không ngại thừa nhận những thiếu sót hay khuyết điểm của bản thân. Mà ngược lại còn sẵn sàng nhận lỗi nếu như chính mình là người mắc phải sai phạm. Và dĩ nhiên, đối tượng này luôn nhận được sự tin tưởng từ đồng nghiệp cũng như cấp trên.

Sếp đánh giá nhân viên dựa trên sự trung thực
Sếp đánh giá nhân viên dựa trên sự trung thực

Tính kỷ luật

Kỷ luật được lập ra nhằm hỗ trợ cho việc quản lý cũng như xây dựng một tập thể vững mạnh, có tính tổ chức. Đây cũng là yếu tố đánh giá sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của mỗi nhân viên. Nó được biểu hiện qua việc chấp hành kỷ luật của mỗi người. Tiêu biểu như đi làm đúng giờ, khả năng quản lý thời gian, tác phong làm việc, thời hạn hoàn thành nhiệm vụ,… Giúp cho mọi hoạt động đều đi vào khuôn khổ đồng nhất. Tránh tình trạng người cố gắng, kẻ thì ngồi chơi. Nhân viên nào các ít vi phạm chứng tỏ tính kỷ luật càng cao.

Sếp đánh giá nhân viên dựa trên tính trung thực
Sếp đánh giá nhân viên dựa trên tính trung thực

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí nên hay không?

Tính tự giác

Tự giác là yếu tố được nhà lãnh đạo đề cao đối với nhân viên của mình. Bởi nó tác động trực tiếp tới hiệu quả công việc đạt được. Người tự giác luôn ý thức được nhiệm vụ, trách nhiệm của bản thân đối với mục tiêu chung. Ít bị nhắc nhở hay thúc dục về tiến độ công việc, thậm chí hoàn thành trước so với thời hạn đề ra. Họ luôn được đánh giá cao bởi khả năng quản lý thời gian cũng như phân bổ các nhiệm vụ.

Tính tự giác
Tính tự giác

Mức độ hòa đồng

Doanh nghiệp chính là một tập thể được hình thành bởi rất nhiều những cá nhân khác nhau. Vì vậy, đánh giá mức độ hòa đồng là điều không thể thiếu. Nhà lãnh đạo có thể dựa vào cách giao tiếp, đối xử, làm việc của nhân viên của mình để đưa ra nhận định. Qua đó có thể biết được môi trường làm việc trong doanh nghiệp có thực sự gắn kết không? Hay đang có xích mích, mâu thuẫn ở phòng ban nào, giữa những đối tượng nào? Nhờ vào đó mà đưa ra các biện pháp giải quyết kịp thời. Tránh để xảy ra tình trạng mâu thuẫn kéo dài, ảnh hưởng tới tiến độ cũng như hiệu quả công việc.

Mức độ hòa đồng
Mức độ hòa đồng

♦ Nên đọc: Làm lãnh đạo hay nhân viên? – Làm vua nước nhỏ hay tướng nước to?

Với những phương pháp giúp sếp đánh giá nhân viên được đề cập trong bài viết. Hy vọng có thể cung cấp cho bạn thêm giải pháp để hoàn thiện kỹ năng quản lý của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tại hà nội

4 Nguồn văn phòng phẩm giá sỉ tại Hà Nội không biết sẽ tiếc“hùi hụi”

30/05/2020 6116

Thực tế không phải ai cũng biết cách đầu tư thời gian, công sức, đúng nơi đúng chỗ để tìm được nguồn hàng kinh doanh như ý. Nhưng nếu bạn bỏ 9 phút để đọc bài viết này, tôi cam…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot