Tăng tương tác trên Facebook hiệu quả – Bí kíp bán hàng “triệu like”

12/04/2022 2901

Bán hàng Facebook đã khó làm sao để tăng tương tác trên Facebook còn khó hơn. Hàng ngàn chủ shop online vẫn luôn đau đầu để tìm ra giải pháp cho bài toán này. Để khắc phục tình trạng trên, hãy cùng tìm hiểu cách tăng tương tác Facebook hiệu quả qua bài viết sau đây.

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác Facebook được hiểu là bất cứ hành động nào của người dùng thực hiện trên Facebook thông qua tài khoản cá nhân của họ. Các loại tương tác bao gồm: like, share, comment, xem ảnh, xem video,…

Tương tác đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh online bởi:

• Giúp fanpage mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên

• Tăng vị trí hiển thị của bài đăng trên bảng tin nhờ vào các thuật toán Facebook

• Giúp bài viết và fanpage tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, tăng lượt tiếp cận miễn phí

• Tăng tính nhận diện thương hiệu, là cách truyền thông tự nhiên tốt nhất

Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage ưu việt xứng đáng là người trợ lý ảo toàn năng của nhà kinh doanh.

Tương tác Facebook là gì?
Tương tác Facebook là gì?

Làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook

Để tăng tương tác cho mỗi bài viết đòi hỏi bạn cần phải có tư duy về Marketing và cách tiếp cận khách hàng phù hợp. Cùng theo dõi hướng dẫn tăng tương tác Facebook sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

 Đừng chỉ kinh doanh trên Facebook

Mục đích chính của fanpage là bán hàng, nhưng đừng mãi chăm chăm vào tiếp thị sản phẩm. Thay vào đó hãy tạo một hồ sơ cá nhân cho thương hiệu của mình để khách hàng nhìn vào và trao niềm tin cho bạn. Chia sẻ nhiều hơn về tác dụng, lợi ích và những thông tin bên lề của sản phẩm. Thể hiện bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh.

Click xem ngay: Mở rộng thị trường kinh doanh hiệu quả nếu biết cách khai thác các nền tảng bán hàng đa kênh hot nhất.

Làm thế nào để tăng tương tác Facebook
Làm thế nào để tăng tương tác Facebook

Tạo nội dung thu hút

Bắt đầu bằng một hình ảnh có điểm nhấn, tiếp theo là tiêu đề thu hút và nội dung có tính dẫn dắt. Hình ảnh chính là vũ khí đầu tiên giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất. Hàng ngày họ tiếp xúc với hàng trăm mẫu tin, kèm với tâm lý ngại đọc của nhiều người, vậy lấy gì chắc chắn là họ sẽ dừng lại xem bài viết của bạn? Trong khi đó hình ảnh là thứ kích thích thị giác nhất, chỉ cần lướt qua thôi thì não bộ đã nhận diện được bố cục hình ảnh. Và nếu nó thu hút thì chắc chắn khách hàng sẽ dừng lại để xem.

Một tiêu đề hấp dẫn chẳng hạn như chương trình giảm giá sẽ là thứ tiếp theo đánh vào tâm lý người xem. Đưa ra thông tin cụ thể và thuyết phục để thúc đẩy khả năng mua hàng của họ.

Tạo nội dung thu hút
Tạo nội dung thu hút

Kêu gọi hành động

Đây là cách tăng tương tác bán hàng Facebook khá hiệu quả. Hãy thêm nút kêu gọi hành động như: đặt hàng ngay, gửi tin nhắn, xem video, đăng ký,… ở fanpage cũng như nội dung của bài viết để thúc đẩy hành động của khách hàng.

Bạn có biết: Cách trả lời comment trên Fanpage chính là yếu tố thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Hiểu sản phẩm và nắm rõ tâm lý khách hàng

Bạn phải biết được khách hàng của mình bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Sản phẩm cung cấp phù hợp với dạng hình ảnh hay video?… Làm sao có thể tăng tương tác Facebook được, trong khi bạn còn không hiểu rõ về sản phẩm cũng như khách hàng của mình.

Có một số dạng bài viết nhận được lượng tương tác lớn chẳng hạn như: có hình ảnh giúp tăng thêm 39% tương tác, video tăng trên 60%, biểu tượng cảm xúc tăng 33%. Hãy tận dụng điều này vào bài viết của mình nhé.

Hiểu sản phẩm và nắm rõ tâm lý khách hàng
Hiểu sản phẩm và nắm rõ tâm lý khách hàng

Thời gian và tần suất đăng bài

Giới quảng cáo vẫn hay gọi thời điểm người dùng tương tác nhiều nhất là “thời gian vàng”. Vậy bằng cách nào có thể tìm ra thời gian vàng để đăng bài? Không có cách nào khác là nghiên cứu khách hàng của bạn.

Một cân nhắc quan trọng nữa đó chính là tần suất của bài viết. Nếu không đăng tải thường xuyên, sẽ làm giảm tính xác thực và phổ biến của thương hiệu. Còn khi đăng quá nhiều sẽ khiến người theo dõi khó chịu khi phải ngập trong thông tin mà bạn truyền tải.

Tổ chức give away

Give away là một trong những cách tăng tương tác FB tự nhiên hiệu quả. Đưa ra một phần quà hấp dẫn sẽ kích thích khách hàng chú ý đến bài viết và muốn thử vận may của bản thân. Hãy thêm một số yêu cầu nhỏ như like, share, tag tên bạn bè, comment một con số nào đó,… Chắc chắn họ sẽ không ngần ngại làm theo đâu.

Không bỏ sót bất cứ tương tác nào

Nếu khách hàng bình luận vào bài viết của bạn, dù không có mục đích mua hàng, bạn cũng nên trả lời lại những bình luận đó một cách chu đáo. Việc này cho thấy bạn luôn quan tâm đến cảm nhận hay nhận xét của họ.

Đừng bỏ lỡ: Xử lý hàng ngàn tương tác trên fanpage chỉ trong tích tắc với giải pháp tự động trả lời comment Facebook.

Không bỏ sót bất cứ tương tác nào
Không bỏ sót bất cứ tương tác nào

Sử dụng quảng cáo tăng tương tác

Đây là cách giúp cho lượng tương tác với bài viết tăng nhanh và nhiều nhất. Với một chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ giúp tiếp thị bài viết đến với những người có khả năng tương tác cao nhất. Và tất nhiên, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí cho hành động này.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ có hướng đi đúng đắn đối với việc kinh doanh của mình và thu được hiệu quả ngoài mong đợi. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo

Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo

11/05/2020 8055

Đồ thủ công (handmade) là những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự độc lạ có “1-0-2” của nó. Bạn có thể tận dụng những nguyên, vật liệu sẵn có cùng 7 ý tưởng làm đồ thủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot