Cách tạo và vận dụng tệp Data khách hàng để không bao giờ lỗ

25/04/2022 3413

Sở hữu Data khách hàng là bạn đang nắm trong tay vũ khí vô cùng tối tân để tiếp cận đối tượng có khả năng mua hàng của mình. Vậy làm sao để tạo và sử dụng tệp Data? Bài viết được Abit tầm sau sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

Cách tạo tệp Data khách hàng

Tệp Data khách hàng là tệp những đối tượng trên Facebook đã từng mua hàng của bạn. Bạn có thể loại hoặc không loại nhóm khách hoàn, tuỳ vào mức độ hoàn nhiều hay ít.

Các bước tạo tệp Data khách hàng

Để tạo được tệp Data khách hàng, bạn làm theo những bước hướng dẫn chi tiết sau đây:
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào mục “Trình quản lý quảng cáo”, chọn vào Tab “Tài Sản”.
Bước 2: Chọn Đối Tượng  sau đó click vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”.
Bước 3: Bạn click vào “ Hồ sơ khách hàng” ” và ấn vào “ thêm khách hàng từ tệp….”.

Bước 4: Chọn vào “Tải tệp lên” để upload tệp Data muốn sử dụng.

Các bước tạo tệp Data khách hàng
Các bước tạo tệp Data khách hàng

Lưu ý khi tạo tệp Data khách hàng

Lưu ý 1: Tệp ở đây được hiểu là danh sách thông tin khách hàng thu được sau quá trình kinh doanh. Thông dụng và chính xác hàng đầu vẫn là số điện thoại và địa chỉ email.
Lưu ý 2: Facebook đề xuất cần thêm mã quốc gia vào trước số điện thoại. Nhưng theo mình không thêm cũng không ảnh hưởng mấy. Bởi có thể tuỳ chọn số liệu up lên là số điện thoại cho Facebook thì nó sẽ tự hiểu. Còn không, bạn nào cẩn thận hơn thì có thể thêm mã 84 trước số điện thoại.
Ví dụ: bạn có 2 khách hàng: 0936abcxyz
Thì khi số liệu up lên sẽ là: 84936abcxyz
Cái này bạn có thể dùng lệnh “&” trong excel để thêm hàng loạt cho nhanh. Lưu ý, file up lên phải là dạng dạng đuôi .csv hoặc .txt. Để cho ra kết quả chính xác và sử dụng hiệu quả nhất thì thông tin khách hàng càng nhiều càng tốt nhé.
Lưu ý 3: Không phải ai cũng sử dụng số điện thoại chính để đăng ký Facebook. Và cũng không phải ai cũng xác nhận số điện thoại vào tài khoản cá nhân. Vì thế bạn có 1000 số điện thoại khách mà khi up lên dung lượng tệp chỉ có 400 là chuyện không hề khó hiểu. Tỷ lệ kết quả trung bình thường trong khoảng 50~70%
Lưu ý 4: Facebook cần thời gian để cập nhật tệp. Vì vậy cứ bình tĩnh chờ 60 phút sau mới dùng đến tệp nhé.
♦ Nếu bạn đang phân vân, không biết tìm tệp khách hàng ở đâu thì đây hãy bỏ túi ngay 1001 bí quyết tìm nguồn data khách hàng hiệu quả
Lưu ý khi tạo tệp Data khách hàng
Lưu ý khi tạo tệp Data khách hàng

Cách dùng tệp Data khách hàng

Chia theo độ lớn của tệp

Với những bạn làm ở quy mô nhỏ, số lượng số điện thoại khách hàng còn ít. Thì có được bao nhiêu cứ up hết vào một tệp. Chờ cho load xong rồi kết hợp với tệp look a like của nó mà vã. Còn những người có tệp data lớn. Đa dạng mặt hàng với nhiều phân khúc khác nhau thì nên phân loại khách hàng ra:
Chẳng hạn: Bạn bán balo. Chia ra  balo vải dưới 200k cho học sinh, ba lô da 2 triệu cho người đi làm. Vậy không nên cho số điện của 2 loại này vào cùng một tệp. Bởi nó hoàn toàn khác nhau: độ tuổi, thị hiếu, khả năng chi trả…. Vì thế hãy chia thành một tệp số điện thoại giá rẻ, và một tệp giá cao.

Tệp này và tệp inbox thì khỏi phải bàn, vì nó quá rõ ràng và chính xác, nên cứ tự tin rót tiền.

♦ Chia sẻ thêm: Cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng

Cách dùng tệp Data khách hàng
Cách dùng tệp Data khách hàng

Bán thêm, bán chéo sản phẩm

Tệp khách đã mua hàng thì rất phù hợp với bán thêm, bán chéo sản phẩm. Giải thích dễ hiểu hơn:
Bán thêm: bạn kinh doanh sữa rửa mặt là mặt hàng có vòng đời ngắn. Nên cứ bán thêm sữa rửa mặt cho khách, khiến họ thành khách trung thành luôn.
Bán chéo: Là khi khách dùng sữa rửa mặt thấy có hiệu quả, khách ưng bụng, khoái shop rồi. Thì tiếp thị thêm kem tẩy lông, son môi, xịt khoáng…
Lưu ý:
  • Đây là 2 cách gia tăng lợi nhuận cực kỳ hiệu quả. Bởi chi phí giữ chân khách cũ bao giờ cũng thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới.
  • Tệp này cũng phù hợp nếu muốn thử sản phẩm mới. Nó cho ra kết quả khá chính xác như tệp inbox và like Fanpage.
  • Thỉnh thoảng cập nhật lại tệp để cho ra kết quả chính xác hơn.
  • Hiện nay buôn bán data là hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng nếu anh em giao lưu giúp đỡ nhau cùng tiến thì cũng không có gì quá ghê gớm. Bởi vậy, bạn có thể trao đổi tệp với những người có cùng đối tượng khách hàng. Tất nhiên cần phải chọn mặt gửi vàng, chỉ làm với những anh em siêu tin cậy. Không thì kết quả sẽ lợi bất cập hại đấy. Giả sử tệp khách hàng của bạn bình thường chỉ mình bạn chạy vào, giờ người anh em tốt kia đem bán cho 100 người khác. Hậu quả là bây giờ tự nhiên bạn phải đấu giá với 100 người kia để có thể hiển thị quảng cáo lên tệp của chính mình.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng trên facebook – Ứng dụng hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả

Bán thêm, bán chéo sản phẩm
Bán thêm, bán chéo sản phẩm

Nguồn Facebook: Hồ Chí Quyết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-si-phu-kien00

Nên tìm nguồn sỉ phụ kiện điện thoại ở đâu để có lời nhiều?

19/04/2021 8827

Kinh doanh phụ kiện điện thoại là ngành nghề đầy sức hút ở hiện tại do nhu cầu cao của người dùng. Rất nhiều người muốn theo đuổi ý tưởng này nhưng chưa tìm được nguồn hàng tốt. Vậy nguồn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot