3 thông số Facebook cơ bản giúp bạn theo dõi quảng cáo hiệu quả
Thông số Facebook CPM
Đầu tiên phải kể đến thông số CPM (Cost Per 1.000 Impression). CPM được biết đến là chi phí cho 1.000 lượt hiển thị. Đây là thông số khá cơ bản giúp bạn có thể theo dõi được số tiền mình phải chi trả cho quảng cáo xuất hiện 1.000 lần trên bảng tin Facebook của đối tượng mục tiêu.
Tuy chỉ là thông số cơ bản, nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy rằng quảng cáo Facebook để đấu giá hiển thị với nhóm khách hàng tiềm năng. Và thông số CPM cho bạn biết được 1,000 lần hiển thị của mình đã “đốt” của bạn bao nhiêu tiền. CPM càng cao đồng nghĩa với việc “ném tiền qua cửa sổ” càng nhiều. Từ đó chi phí tìm kiếm khách hàng tiềm năng càng lớn.
Lưu ý: CPM khác với thông số Cost per 1,000 people. Cost per 1,000 people là chi phí được tính cho hiển thị với 1,000 người khác nhau nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Nhiều bạn thường hay hỏi tại sao cái thông số tần suất lại biến đổi liên tục. Nguyên nhân chính là do CPM và Cost per 1,000 people quyết định. Thường thông số đạt giá trị dưới 1,1 là hợp lý. Có nghĩa là với 1,000 người khác nhau nhìn thấy quảng cáo sẽ xuất hiện dưới 1,100 lần. Vậy sẽ có khoảng 10% số người nhận quảng cáo sẽ nhìn thấy nhiều hơn 1 lần.
Đừng bỏ qua phần mềm bán hàng trên Facebook với tính năng tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…
Thông số Facebook Cost Per Resuilt
Thông số thứ hai là Cost Per Resuilt – chi phí cho mỗi kết quả. Đây là thông số đặc biệt quan trọng. Không cần biết bạn để Target như thế nào thì cũng cần phải quan tâm đến Cost Per Resuilt.
Cost Per Resuilt chính là điểm chạm cuối cùng của quảng cáo trước khi bạn chốt đơn. Chi phí này cho biết đối với một khách hàng tiềm năng thực hiện hành động như bạn mong muốn tốn bao nhiêu chi phí. Tuy nhiên đây không phải là giá trị ra một đơn hàng mà nhiều bạn vẫn đang hiểu nhầm nhé. Giá trị để tạo ra một đơn hàng là tổng số tiền quảng cáo chia cho số đơn hàng thành công.
Cùng tìm hiểu thêm: Có nên dùng phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage cho shop nhỏ không?
Thông số điểm chất lượng
Cuối cùng là thông số điểm chất lượng. Đây là thông số để đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn đang ở mức nào. Nó bao gồm 3 yếu tố sau đây:
- Điểm chất lượng quảng cáo (Quality Ranking). Yếu tố này cho biết quảng cáo của bạn có chất lượng về content so với các quảng cáo khác hay không.
- Điểm chất lượng thu hút người dùng (Engagement Rate Ranking). Đây là yếu tố dùng để đánh giá mức độ thu hút người được tiếp cận có ổn hay không. Ngoài ra nó còn được đo đếm bằng thời gian xem quảng cáo, các tương tác với quảng cáo…
- Điểm chuyển đổi (Conversion Rate Ranking). Điểm này cho thấy sự chuyển đổi ra kết quả mục tiêu quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.
Nếu 3 thông số kể trên ngon nghẻ (trên mức trung bình) thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng quảng cáo của mình đang chạy tốt. Tuy nhiên, Facebook chỉ có nhiệm vụ kéo khách hàng về cho bạn, còn yếu tố tiên quyết vẫn là người bán có chốt sale được hay không nhé!
>> 70 độ trễ và kém hiệu quả trong quản lý bán lẻ đến từ năng lực của phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel. Tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp bằng cách nhấp chuột vào link.