Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook cực kỳ hiệu quả

25/04/2022 19851

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là điều không một ai mong muốn, nhất là đối với những người đang kinh doanh qua FB. Bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tiếp thị sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook hiệu quả nhất.

Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

Cách tốt nhất đó chính là cần phải nắm rõ các tiêu chuẩn cộng đồng và không mắc phải những lỗi đó. Hiển nhiên, khi không vi phạm thì chẳng có lý do gì để Facebook sử dụng các chế tài của nó đối với bạn. Những tiêu chuẩn nổi bật cần phải biết có thể kể đến như:

  • Cấm bạo lực và hành vi phạm tội
  • Cấm các hành động không an toàn, khuyến khích tự tử, làm tổn hại đến thể xác
  • Cấm sử dụng ảnh khỏa thân trẻ em và lạm dụng tình dục trẻ em
  • Cấm nội dung bóc lột tình dục
  • Vi phạm quyền riêng tư của cá nhân và hình ảnh
  • Cấm sử dụng nội dung có chứa ngôn ngữ phản cảm, kích động, bạo lực.
  • Cấm hành động Spam, khai báo sai, thông tin giả.
  • Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ

Tìm hiểu ngay: Chính sách cộng đồng Facebook cần lưu ý khi kinh doanh online

Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook
Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Mục tiêu của những tiêu chuẩn này là khuyến khích tạo ra một mạng xã hội an toàn, lành mạnh và bình đẳng. Mỗi khi đăng tải nội dung hoặc tiếp thị sản phẩm. Bạn nên đảm bảo rằng thông tin mình đưa ra không vi phạm bất cứ chính sách nào của Facebook.

Không Spam nội dung trên Facebook

Theo logic của Facebook, nếu bạn có hành vi lặp đi lặp lại nhiều lần thì nó sẽ cho rằng đó là hành động của một người máy. Dĩ nhiên chuyện chặn tài khoản là điều sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Vậy làm sao để khắc phục điều này?

Hãy cân đối thời gian đăng bài một cách hợp lý. Không thực hiện quá nhiều tương tác trong một khoảng thời gian ngắn. Chẳng hạn việc bạn like, share, comment,…đồng loạt sẽ dễ bị Facebook dòm ngó. Ngoài ra, thay vì tiếp thị trên một tài khoản và spam bài viết thì bạn có thể lập nhiều tài khoản sau đó phân vùng và thời gian thành những mảng nhỏ để tiếp thị. Và nên trang bị thêm cho mình một ứng dụng quản lý fanpage với các tính năng động comment, tự động inbox khi có tương tác của khách hàng. Tiết kiệm, hiệu quả mà lại hạn chế tối đa tình trạng Spam.

Chi tiết:

Cách trả lời comment trên Fanpage giúp tương tác và chốt sale mỹ mãn

Chi tiết giải pháp inbox tới khách hàng từ fanpage hiệu quả

Cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Hạn chế sử dụng thủ thuật

Cách dùng thủ thuật để tăng tương tác và độ uy tín hỗ trợ cho quá trình kinh doanh là việc khá phổ biến. Nhưng nếu bạn sử dụng nguồn hay dịch vụ không an toàn, việc bị Facebook phát hiện gian lận là rất cao. Chính vì thế, hạn chế với các thủ thuật, tốt nhất là nói không với hành vi này. Bởi chỉ cần một chút tín hiệu bất thường, Facebook cũng sẵn sàng mời bạn vào danh sách đen của họ. Mà thay vào đó là đầu tư xây dựng profile bán hàng Ngon- Miễn Phí- Hiệu Quả cho chính mình.

Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook hiệu quả
Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook hiệu quả

Nên làm gì khi bị vi phạm chính sách cộng đồng Facebook

Kháng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Khi bị chặn tài khoản do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, kháng cáo là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Để gửi kháng cáo bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151

Bước 2: Tại giao diện hỗ trợ, điền nội dung muốn đội ngũ Facebook xem xét vào ô và ấn nút “Gửi”. Yêu cầu của bạn sẽ được xử lý trong vòng 24 giờ đồng hồ. Đôi khi thời gian cũng có thể kéo dài hơn so với dự kiến.

Gửi kháng cáo cho Facebook
Gửi kháng cáo cho Facebook

Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét

Bạn có thể gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào đường link sau để gửi biểu mẫu yêu cầu. Đội ngũ Facebook xem xét việc khóa tài khoản của mình: https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907

Bước 2: Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin và có kèm theo hình ảnh giấy tờ tùy thân. Sau khi cung cấp đủ các nội dung thì click “Gửi” và đợi Facebook xử lý yêu cầu của bạn.

Cách khắc phục lỗi nhanh nhất
Cách khắc phục lỗi nhanh nhất

Lưu ý: Dù bạn sử dụng cách nào đi chăng nữa, nhưng trong trường hợp Facebook cho rằng đây là một vi phạm nghiêm trọng ảnh hưởng lớn tới cộng đồng. Tài khoản của bạn vĩnh viễn sẽ không được khôi phục lại.

Đừng bỏ qua: Làm Content Facebook hiệu quả theo quy trình một “Cuộc chiến”

Tạm kết

Với những thông tin trên, hẳn là bạn đã biết một số cách để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook rồi phải không. Nhưng trước khi áp dụng bạn nên cân nhắc trước những án phạt có khả năng phải đối mạt nhé. Và hãy lưu ý rằng, Facebook luôn cập và phát triển những thuật toán mới để tăng khả năng trãi nghiệm người dùng. Do đó, có thể hôm nay bạn không sai, nhưng ngài mai thì chưa chắc.

Để phát triển tài khoản của mình một cách lâu dài, dù là để phục vụ cho sở thích cá nhân hay cho hoạt động kinh doanh buôn bán, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của Facebook, tránh lách vi phạm. Đồng thời sở dụng thêm các công cụ hỗ trợ được phát triển bởi các công ty phần mềm uy tín. Với sự trợ giúp từ các phần mềm này, bạn có thể tương tác tốt hơn với người dùng, tăng lượt view, lượt theo dõi. Rồi thì quản lý khách hàng, đơn hàng, vận đơn tốt hơn. Và còn nhiều hơn nữa các tính năng khác.

Phần mềm quản lý nhiều Fanpage Abit – giải pháp quản lý bán hàng tối ưu. Nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm những tính năng ưu việt của Abit.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể hỗ trợ bạn nhiều trong hoạt động phát triển kênh Facebook của mình. Chúc bạn sử dụng Facebook thật hiệu quả cho chiến dịch kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

28/05/2020 4421

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot