Ebay là gì? Tạo tài khoản Ebay đơn giản chỉ với tuyệt chiêu này

12/04/2022 5940

Bạn đang tìm hiểu về tài liệu Ebay tại Việt Nam nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, và có ý định mở rộng thị trường kinh doanh của mình sang tầm quốc tế? Vậy qua bài viết này hãy cùng tôi tìm hiểu xem Ebay là gì? Cách tạo tài khoản eBay nhanh nhất với các bước cực kì đơn giản sẽ có ngay trong bài viết sau.

Ebay là gì?

Ebay được biết đến là một trang web chuyên bán hàng trực tuyến online, nó là nơi quy tụ và bán rất nhiều mặt hàng. Điểm khác biệt ở Ebay là trở thành một trang web cho bạn mua các sản phẩm dưới dạng đấu giá như là đấu giá ở bên ngoài. Theo đó, khách hàng khi trả giá cao hơn sẽ mua được món hàng đấy. Và bạn cũng có thể mua hàng trực tiếp trên trang web này mà không đấu giá. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua hàng trên Ebay bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán như:

  • Visa card
  • Master Card
  • Amex – JCB – Discover card
  • Paypal
Ebay là gì?
Ebay – trang web quy tụ tất cả các mặt hàng

Ebay đã có mặt tại Việt Nam chưa?

Hiện nay, tập đoàn Ebay nơi kinh doanh trực tuyến hàng đầu thế giới đã chính thức có mặt tại Việt Nam bằng việc khai trương trang web giao dịch tiếng Việt. Đây sẽ là tiện ích kết nối người tiêu dùng ở Việt Nam với thị trường trực tuyến trên thế giới. Với sự kiện khai trương website tiếng Việt, Ebay đã tạo cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho các các nhân, doanh nghiệp ở Việt Nam ra thị trường thế giới, thông qua việc kết nối với thị trường trực tuyến Ebay toàn cầu. Đây là một tin vui cho những nhà kinh doanh online.

Ebay đã có mặt tại Việt Nam chưa?
Ebay đã có mặt tại Việt Nam chưa?

Bán hàng trên Ebay có tốn phí không?

Khi bán hàng trên Ebay bạn sẽ tốn các khoản phí như:

Phí Listing Fees

Listing Fees là khoản phí mà bạn phải tự trả cho Ebay khi đăng bán các sản phẩm. Cụ thể hơn là, khi tiến hành đăng một sản phẩm của bạn lên Ebay, gọi là Listing. Mỗi lần đăng như vậy thì bạn sẽ phải trả phí cho Ebay.

Thông thường phí sẽ này là $0.3. Tuy nhiên, khi list sản phẩm lên nếu bạn sử dụng một số tính năng cao cấp như: Chất lượng ảnh cao, Upload nhiều ảnh hơn,.. thì bạn sẽ phải trả thêm phí cho các tính năng này.

Phí Final Value Fees

Khoản phí này bạn sẽ phải trả nếu sản phẩm bạn đăng đã giao bán thành công. Nếu không bán được thì bạn sẽ không mất khoản phí này.

Final Value Fees bao gồm 10% trên đơn hàng của Ebay và phí nhận tiền của Paypal. Thông thường thì tổng số tiền mà Ebay và Paypal trừ của bạn mỗi khi sản phẩm rao bán thành công sẽ không quá 15% giá trị tổng đơn hàng.

  • Đối với Ebay: 10% giá trị của đơn hàng.
  • Đối với Paypal: $0.3 cố định và 4.4% số tiền thanh toán bạn nhận được.
Ebay và các loại phí
Ebay và các loại phí

Phí Re-List 

Khi bạn list sản phẩm lên bán đầu tiên, sau khi hết thời gian nhưng vì lí do nào đó mà sản phẩm không bán được. Trường hợp này, bạn sẽ có tùy chọn là “Re-list” lại sản phẩm đó. Bạn sẽ được miễn phí ba lần, đến lần thứ 3 thì bạn sẽ phải trả phí tương tự như một list sản phẩm mới hoàn toàn.

Phí Refunds

Đây là loại phí hoàn trả. Nghĩa là khi có khách hàng mua sản phẩm của bạn nhưng vì bất kì lý do nào mà họ không hài lòng và trả lại hàng. Lúc này Ebay và Paypal sẽ trả lại khoản phí Final Value Fees đã thu trước đấy của bạn.

Cập nhật ngay: Xu hướng bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2021 

Cách tạo tài khoản Ebay đơn giản nhất

Để tạo tài khoản Ebay bạn làm theo quy trình sau đây:

Đăng ký Ebay giúp bạn kiếm tiền online hiệu quả và thành công
Đăng ký Ebay giúp bạn kiếm tiền online hiệu quả và thành công

Bước 1: Truy cập Ebay tại đây và click vào “Register” để bắt đầu các bước đăng ký tài khoản

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin tài khoản

Ebay được chia theo 2 loại tài khoản đó là Personal (tài khoản cá nhân) và Business (tài khoản doanh nghiệp). Hãy chọn mô hình phù hợp với bạn.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, email thì hãy click vào Register để chuyển sang giao diện tiếp đó.

Tiếp theo hoàn thành các thông tin theo yêu cầu của Ebay bao gồm:

  • Địa chỉ đầy đủ/Street Address
  • Thành phố/City
  • Tỉnh, huyện/State/Province/Region
  • Mã số bưu điện/Postal Code
  • Email
  • Số điện thoại/Call
Điền vào mẫu form eBay
Điền vào mẫu form eBay

Bước 3: Xác thực thông tin qua email

Ebay sẽ gửi cho bạn một email để xác thực tài khoản đăng ký thành công. Bạn chỉ cần mở email và tiến hành kích hoạt bằng cách click vào liên kết để hoàn thành các bước đăng ký. Trong trường hợp muốn chỉnh sửa hoặc thay đổi thông tin, bạn chỉ cần vào mục My Ebay và chọn tab Account và click vào Personal Information để thực hiện.

Qua những chia sẻ bên trên chắc bạn đã hiểu hơn về Ebay là gì rồi chứ. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin thật là hữu ích. Đừng quên đăng ký tài khoản ngay hôm nay để kiếm thêm cho mình mức thu nhập mong muốn nhé. Chúc bạn thành công.

Xem thêm các giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí

Phần mềm bán hàng online trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

03/07/2020 3919

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những loại thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, an toàn khi sử dụng. Do đó, thị trường kinh doanh nông sản sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những bạn đang…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot