Cách tư vấn bán hàng quần áo nữ “rút ví” khách hàng hiệu quả

25/04/2022 3291

Với nhu cầu ngày càng tăng cao, các shop thời trang mọc lên như nấm, đặc biệt là thời trang cho nữ giới. Kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu. Để cửa hàng có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, cách tư vấn bán hàng quần áo nữ cũng là một trong những yếu tố cần được trọng.

Vậy những yếu tố quan trọng trong việc tư vấn cho khách hàng đó là gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên.

Kiến thức về thời trang

Một nhân viên tư vấn bán hàng về quần áo nữ không chỉ cần biết rõ về các xu hướng mix & match, style, kiến thức về thời trang. Mà còn phải thông thạo chất liệu quần áo cũng như các thông tin liên quan. Rất có thể khách hàng sẽ tham khảo ý kiến của bạn về cách phối đồ, chất liệu sản phẩm, mặc mát hay nóng, cách bảo quản, vệ sinh như thế nào cho đúng? Ngoài ra, không chỉ tư vấn cho người mua mà chính bạn cũng phải có gu ăn mặc ấn tượng. Chắc chắn sẽ chẳng ai tin tưởng vào gu thẩm mỹ của một người ăn mặc lôi thôi, quê mùa và lạc quẻ. Ngược lại, khi phối đồ hợp lý, không chỉ lấy được niềm tin mà còn khiến họ muốn được mặc giống bạn.

Đặc biệt không phải ai cũng có gu thẩm mỹ hay biết mình hợp với phong cách gì. Nếu bạn biết cách tư vấn khéo léo, giúp họ tìm ra được những bộ đồ phù hợp và ưng ý thì khách hàng sẽ có xu hướng tiếp tục ủng hộ cửa hàng trong tương lai. Nhưng cũng không phải vì thế mà bất cứ cái gì cũng khen khách mặc đẹp. Bởi họ sẽ nảy sinh nghi ngờ về con mắt thẩm mỹ của bạn. Tốt nhất hãy nhận xét có căn cứ, chuyên môn và chiều sâu. Đó mới chính là những gì họ muốn nghe. Tránh tình trạng sau khi mua xong cảm thấy không hài lòng và để lại ấn tượng xấu.

Cách tư vấn bán hàng quần áo nữ "rút ví" khách hàng hiệu quả
Cách tư vấn bán hàng quần áo nữ “rút ví” khách hàng hiệu quả

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

Biết cách lắng nghe và không phân biệt khách hàng

Có rất nhiều trường hợp, khách hàng ưng ý một sản phẩm nào đó nhưng do dự không muốn thử hay mua. Khi đó bạn cần tìm hiểu tâm tư khách và lý do của vấn đề. Như vậy mới có thể thuyết phục hoặc đưa ra những phương án khác khả quan hơn. Đó có thể là do họ ưng ý bộ đồ đó nhưng khi mặc lên lại làm lộ khuyết điểm trên cơ thể. Hoặc là do quá sức chi trả của họ,… Nếu được hãy nhớ tên khách hàng và trò chuyện thân mật. Sau đó gợi ý một vài món đồ tương tự khác nhưng khắc phục được những điểm yếu đang gặp phải.

Thêm vào đó, chúng ta cần đối xử công bằng với mọi đối tượng khách hàng. Dù đó là người có ngoại hình hay gu ăn mặc như thế nào, giàu hay nghèo thì vẫn nên được nhận những dịch vụ tốt nhất từ cửa hàng.

Biết cách lắng nghe và không phân biệt khách hàng
Biết cách lắng nghe và không phân biệt khách hàng

Khuyến khích khách hàng thử đồ

Nhiều người thường không có thói quen thử đồ. Họ chỉ lựa chọn theo gu thẩm mỹ hoặc sở thích. Tuy nhiên, là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Bạn nên khuyến khích họ thử hoặc đơn giản là ướm thử lên người. Điều này không chỉ giúp khách hàng chọn được những món đồ phù hợp nhất. Mà bạn còn tránh được các tình huống khó xử trong tương lai chẳng hạn như đổi trả sản phẩm hay việc đánh giá không tốt.

Khuyến khích khách hàng thử đồ
Khuyến khích khách hàng thử đồ

♦ Đừng bỏ lỡ: Nguồn sỉ quần áo ulzzang Trung Quốc giá rẻ cứ bán là khách mua ào ào

Nhận xét chân thành 

Không ít người chỉ chú trọng vào việc bán được hàng mà quên đi mất nhiệm vụ của mình là thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Rất nhiều bộ đồ trông bên ngoài thì rất vừa ý. Nhưng khi mặc lên người lại không thực sự phù hợp. Khi đó, thay vì cố gắng khen ngợi, dùng những từ ngữ hoa mỹ để rót mật vào tai khách hàng. Bạn nên nhận xét khéo léo và thuyết phục họ chuyển qua một vài sản phẩm khác phù hợp hơn. Tránh những từ ngữ mang nghĩa chê bai để tránh việc làm phật lòng người nghe. Khiến họ không còn hứng thú mua sắm nữa.

Nhận xét chân thành 
Nhận xét chân thành

Gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm

Sau khi đã biết được nhu cầu, sở thích và tư vấn giúp khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý. Thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn đó là đề xuất tới một vài phụ kiện đi kèm. Chẳng hạn như với chiếc váy này có thể phối cùng với chiếc túi, đôi giày hay khuyên tai nào là hoàn hảo nhất. Ngay cả khi từ đầu người mua hoàn toàn không có nhu cầu với chúng. Nhưng khi nhận được lời gợi ý họ sẽ phải suy nghĩ lại. Rất có thể, cửa hàng sẽ bán thêm được rất nhiều sản phẩm khác nhờ vào cách đơn giản này.

Thêm vào đó, bạn cũng nên giới thiệu cho khách hàng về những sự kiện sắp diễn ra trong tương lai. Đó có thể là một chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng,… để họ tiện theo dõi và tăng cơ hội tham gia.

Gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm
Gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm

Quản lý mọi hoạt động kinh doanh với: Phần mềm quản lý shop thời trang giúp cửa hàng “một bước lên tiên”

Chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng

Không phải chỉ cần bán xong hàng là bạn xong nhiệm vụ. Chúng ta nên hiểu quần áo là một ngành hàng khá phổ biến. Có nghĩa là nhu cầu của khách hàng dày đặc chứ không phải chỉ mua một lần rồi thôi. Họ có thể mua mỗi tháng một lần, vài lần hoặc rất thường xuyên. Vì vậy, bạn nên xin lại thông tin và chăm sóc, thông báo về các chương trình của cửa hàng. Hay đơn giản là khi có sản phẩm mới.

Chúng ta cũng nên chú trọng tới cửa hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội. Đặc biệt là Facebook. Nếu đang có một lượng lớn khách hàng online, thì đừng bỏ qua việc chăm sóc họ. Ngày nay, có vô số công cụ hỗ trợ giúp bạn tiếp thị tới khách hàng cũ vô cùng hiệu quả. Trong đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với những tính năng ưu việt, bạn có thể quản lý toàn bộ khách hàng từng nhắn tin cho Fanpage trong quá khứ. Gửi tới họ những thông tin giá trị chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, nó còn thống kê lượng khách đã inbox hoặc đã xem tin nhắn. Giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Cách tư vấn bán hàng quần áo nữ hiệu quả
Cách tư vấn bán hàng quần áo nữ hiệu quả

Trên đây là cách tư vấn bán hàng quần áo nữ vô cùng hiệu quả bạn có thể áp dụng cho việc kinh doanh của mình. Hy vọng nó có thể mang đến những giải pháp hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot