Ship cod giao hàng tiết kiệm – dịch vụ uy tín nhất cho nhà bán

25/04/2022 7219

Hình thức ship COD giao hàng tiết kiệm đang dần trở nên phổ biến hơn trong thị trường kinh doanh online hiện nay. Hầu như các shop kinh doanh đều sử dụng hình thức này cho hoạt động bán hàng của mình. Vậy ship COD có khác biệt gì so với các thức vận chuyển khác?

Giao hàng tiết kiệm ship COD là gì?

COD là từ viết tắt của cụm từ Shipping Cash on Delivery trong tiếng anh. Vậy có thể tạm dịch ship COD giao hàng tiết kiệm nghĩa là dịch vụ gửi hàng thu hộ tiền hàng của đơn vị GHTK. Khi sử dụng dịch vụ ship COD người mua sẽ thanh toán đơn hàng tại thời điểm nhận hàng. Người mua được phép kiểm tra hàng trước khi nhận, nếu sản phẩm KHÔNG đúng với sản phẩm đã đặt. Người mua có quyền hủy và không nhận đơn hàng. Đối soát giao hàng tiết kiệm.

Giao hàng tiết kiệm ship COD là gì?
Giao hàng tiết kiệm ship COD là gì?

Quy trình đăng ký ship COD GHTK

Để thực hiện đăng ký ship COD giao hàng tiết kiệm bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tại trang chủ GHTK

Để đăng ký bạn hãy truy cập vào website: giaohangtietkiem.vn. Sau đó chọn mục “Đăng ký shop/Đăng nhập”.

Bước 2: Cập nhật thông tin shop Số điện thoại và Email

Bạn sẽ phải cập nhật các thông tin như: Tên shop, Số điện thoại + Email, ​Mật khẩu, ​Địa chỉ, Thông tin đối soát chuyển khoản. Các thông tin này bạn cần phải điền cho chính xác và cụ thể chi tiết. Bởi GHTK sẽ dựa vào các thông tin mà bạn cung cấp để cập nhật thông báo đến bạn, nhận hàng, gửi tiền thu hộ.

Sau đó bạn chọn “Đăng ký ngay” để hoàn tất quá trình đăng ký.

Quy trình đăng ký ship COD GHTK
Quy trình đăng ký ship COD GHTK

♦ Xem ngay: J&T Express và giao hàng tiết kiệm khác nhau như thế nào?

Hướng dẫn cách ship COD giao hàng tiết kiệm nhanh nhất

Các bước ship COD thực ra không khác gì cách ship hàng thông thường, chỉ thêm một bước thu hộ tiền giúp người bán. Quy trình sẽ lần lượt như sau:

Bước 1: Xác nhận thông tin khách đặt hàng.

Sau khi xác nhận được thông sản phẩm khách đặt và lựa chọn hình thức ship COD. Người bán sẽ đóng gói hàng và gửi hàng đến bưu cục GHTK để chuyển hàng đến tay khách trong thời gian sớm nhất.

Bước 2: Ship đơn hàng cho khách.

Sau khi nhận được đơn hàng, nhân viên GHTK sẽ vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ của khách. Thông thường thời gian giao hàng sẽ là 1-2 ngày đối với các địa điểm nhận hàng ở thành phố lớn. Và sẽ thêm 1-2 ngày đối với các địa điểm ở tuyến huyện, xã. Lưu ý rằng đây chỉ là khoảng thời gian dự kiến, nếu trong quá trình gửi hàng phát sinh thêm nhiều vấn đề khác thì có thể thời gian giao hàng sẽ lâu hơn một chút.

Bước 3: Khách nhận hàng và thanh toán tiền cho nhân viên GHTK

Số tiền mà khách sẽ phải thanh toán bao gồm:

Tiền hàng: số tiền nhân viên GHTK sẽ thu hộ.

Phí vận chuyển: Mức phí tùy theo địa điểm gửi và địa điểm nhận, Phí này GHTK sẽ thu.

Phí thu tiền hộ: Phí này GHTK sẽ thu của khách. Bởi việc thu hộ tiền sẽ có nhiều khâu phức tạp. Nhận tiền từ khách hàng GHTK sẽ phải chuyển lại số tiền đó cho chủ shop định kỳ mỗi tuần. Nó sẽ phát sinh thêm việc thống kê và đối soát tiền mỗi ngày. Việc họ thu thêm phí chính là để duy trì các khâu này.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Giải pháp hỗ trợ đối soát, kiểm soát đơn hàng hiệu quả cho các shop online

Hướng dẫn cách ship COD giao hàng tiết kiệm nhanh nhất
Hướng dẫn cách ship COD giao hàng tiết kiệm nhanh nhất

Tìm hiểu phí ship COD GHTK hiện nay

Phí ship COD của giao hàng tiết kiệm vô cùng hợp lý,phù hợp với các shop kih doanh vừa và nhỏ trên toàn quốc hiện nay. Bảng giá ship COD giao hàng tiết kiệm được chia như sau:

Đối với các đơn hàng được gửi từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Bảng cước phí dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội
Bảng cước phí dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội

Đối với các đơn hàng được gửi từ các tỉnh thành còn lại.

Bảng cước phí dịch vụ tại giao hàng tiết kiệm
Bảng cước phí dịch vụ tại giao hàng tiết kiệm

♦ Xem ngay: Hướng dẫn chi tiết cách tra vận đơn giao hàng tiết kiệm đơn giản

Đánh giá về loại hình ship COD GHTK

Tôi sẽ đứng ở góc độ cả người bán lẫn người mua để đưa ra nhận xét và những đánh giá về hình thức ship COD này:

Đối với người mua hàng

Việc sử dụng hình thức ship COD sẽ giúp cho người mua tránh được những trường hợp bị lừa. Một vài shop mới hay có chiêu trò đặt hàng 1 sản phẩm lại ship đến một sản phẩm khác. Việc sử dụng hình thức ship COD sẽ giúp cho người mua đổi lấy sự an tâm khi mua hàng.

Đối với người bán hàng

Có thể nói hình thức ship COD không được nhiều người bán ủng hộ. Khi sử dụng hình thức này nhà bán sẽ bị giữ tiền hàng. Nguy cơ khách bom và bùng hàng khá cao. Nếu đơn hàng bị hoàn về shop sẽ phải chịu phí ship 2 đầu. Còn chưa kể đến lý do bị hoàn hàng vì giao hàng chậm, giao không kịp đến cho khách nữa. Nguyên nhân khiến các nhà bán sử dụng hình thức này cũng chỉ bởi: Khách hàng yêu cầu và các shop đối thủ có hỗ trợ ship COD cho khách hàng.

Gửi 1000+ đơn hàng sang đơn vị GHTK trong 1 giây. Tra cứu đơn hàng trong 1 cú nhấp, bạn đã thử chưa? Tìm hiểu các tính năng tra cứu với phần mềm quản lý đơn hàng hiện nay. Bạn sẽ không hối hận khi sử dụng công cụ này đâu. Từ hàng hóa, nhân viên, đến đơn hàng, báo cáo doanh thu bạn đều có thể kiểm soát được. Dù bạn ở bất cứ đâu cũng có thể quản lý được với phần mềm này. Chỉ cần có trong tay một chiếc điện thoại thông minh.

Giao hàng tiết kiệm giúp nhiều nhà bán chuyển phát đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng tăng thêm lợi nhuận
Giao hàng tiết kiệm giúp nhiều nhà bán chuyển phát đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng tăng thêm lợi nhuận

Hy vọng những thông tin về dịch vụ ship COD giao hàng tiết kiệm chúng tôi đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức này.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – Ứng dụng quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buôn hàng thái

Ghi nhớ ngay các mặt hàng tiềm năng nhất khi buôn hàng Thái Lan

05/05/2020 4048

Người tiêu dùng Việt Nam đều có thiện cảm về hàng hóa Thái Lan vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Chính vì vậy nhiều người buôn hàng Thái bán rất chạy, thu lợi nhuận cao. Việc lấy hàng Thái…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot