“Thăng hạng” thành Shop yêu thích trên Shopee qua vài thao tác đơn giản

12/04/2022 2835

Giống như tấm huân chương trên ngực áo, Shop yêu thích trên Shopee là danh hiệu mà bất cứ người bán hàng nào đều mơ ước khi tham gia giao dịch trên sàn. Bởi vì dấu sao trên gian hàng sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời và sức cạnh tranh cao hơn hẳn so với hàng ngàn đối thủ. Vậy làm thế nào để trở thành shop yêu thích? Câu trả lời sẽ có ở bài viết sau.

Shop yêu thích trên Shopee là gì?

Shopee được ví như một khu chợ khổng lồ với đủ loại mặt hàng. Nhưng chúng không hề lộn xộn mà luôn có một hệ thống sắp xếp khoa học để đánh giá chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Trong đó việc gắn nhãn “Shop yêu thích” chính là một cách xếp hạng Shop như vậy.

Những gian hàng có doanh số bán hàng và hiệu quả hoạt động tốt để trở thành Shop Yêu Thích và được gắn nhãn Yêu thích trên Shop và sản phẩm khi hiển thị. Ngoài việc thông báo đến người dùng để gia tăng trải nghiệm mua sắm. Shop yêu thích còn đem đến những những lợi ích riêng biệt hấp dẫn cho người bán.

Shop yêu thích trên Shopee
Shop yêu thích trên Shopee

Lý do nên trở thành shop yêu thích?

Miễn phí vận chuyển: với đơn hàng >150.000vnđ. Như vậy nếu bạn bán các sản phẩm có giá từ 150.000đ trở lên, nó sẽ thu hút đông khách mua hàng hơn vì họ không mất tiền ship.

Tăng uy tín cho thương hiệu: gian hàng của bạn sẽ nổi bật hơn các shop thường. Được ưu tiên vị trí hiển thị khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm.

Tăng doanh thu: shop yêu thích sẽ được khách hàng tín nhiệm mua nhiều hơn khi đã trải qua sự kiểm duyệt, đánh giá từ đội ngũ Shopee.

Ưu tiên tham gia vào các Flash Sale1K, 9K, 11K  dù có thể chương trình giảm giá của bạn không hấp dẫn bằng các shop khác.

Ưu đãi hoàn xu: khách được giảm giá khi mua bằng shopee xu tại shop yêu thích. Đó là một điểm cộng lớn để họ lựa chọn chốt đơn ở shop bạn thay vì shop khác.
Những lợi ích khi trở thành shop yêu thích
Những lợi ích khi trở thành shop yêu thích

Tìm hiểu thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả cho shop online

Điều kiện để trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Để trở thành Shop yêu thích, bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:

Chính sách để trở thành Shop yêu thích
Chính sách để trở thành Shop yêu thích

Thời gian cụ thể cho các chỉ tiêu:

  1. Điểm phạt Sao Quả Tạ: điểm cộng dồn theo từng quý 3 tháng một lần
  2. Số đơn hàng thành công/ Số khách hàng/ Số ngày vi phạm tỷ lệ hàng đặt trước: trong vòng 30 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  3. Tỷ lệ đơn hàng không thành công/ Tỷ lệ đơn hàng giao trễ: cập nhật trong 07 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  4. Tỷ lệ phản hồi Chat/ Điểm đánh giá Shop/ Tỷ lệ Hàng đặt trước: cập nhật tại Kênh người bán mỗi thứ Hai hàng tuần.
  5. Shop bị từ chối tham gia xét duyệt nâng hạng Shop Yêu Thích ít nhất 3 tháng nếu vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Sàn.

Cách trở thành Shop Yêu Thích trên Shopee nhanh nhất

Tìm kiếm các sản phẩm hot thu hút khách hàng

Để có được 50 khách hàng đầu tiên không phải là điều đơn giản cho những ai mới khởi nghiệp. Muốn thu hút được lượng khách hàng mới, bạn cần có những sản phẩm độc lạ, đa dạng. Mẫu mã đẹp, hình ảnh được đầu tư chỉnh chu. Đặc biệt nếu có hàng sẵn số lượng lớn và chiết khấu tốt sẽ là điểm cộng tuyệt vời để khách chốt đơn. Hãy thường xuyên online trên các mạng xã hội, tìm kiếm hot -trend (xu hướng mới). Săn hàng tại các chợ lớn, đầu mối sỉ chất lượng cao thường xuyên để làm mới gian hàng.

Cách trở thành Shop yêu thích trên Shopee
Cách trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Trực chat thường xuyên 24/24 ở Shopee

Tỷ lệ phản hồi chat là điểm quan trọng trong các tiêu chí của Shop yêu thích. Để đạt được con số 75%, bạn hãy cài đặt Shopee trên di động. Sau đó mở chế độ thông báo ưu tiên trên màn hình điện thoại ngay khi có inbox tới. Như vậy, khi khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nhưng còn chần chừ. Hãy thuyết phục họ chốt đơn ngay thời điểm đó để sở hữu sản phẩm.

Trực chat trên Shopee thường xuyên
Trực chat trên Shopee thường xuyên

Dưới mỗi sản phẩm đều có những đánh giá từ người đã mua trước đó. Để làm “Đẹp” phần feedback này, hãy chủ động hỏi thăm và xin phản hồi của khách. Một mẹo nhỏ các shop hay dùng là viết một tờ note nhỏ và bỏ vào gói hàng. Đó có thể là thông điệp, lời cảm ơn hoặc thẻ tích điểm cho lần mua hàng tiếp theo. Như vậy khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và vote 5 sao cho shop liền.

Xử lý đơn hàng nhanh bằng phần mềm

Tỷ lệ hoàn đơn, không nhận hàng tăng cao có thể là do bạn xử lý đơn chậm gây ức chế cho khách. Với các shop lớn, ngày hàng trăm đơn thì việc quá tải, nhầm hàng, nhầm tên không còn lấy làm lạ. Cách duy nhất chính là sử dụng phần mềm bán hàng Abit để gia tăng thời gian và độ chính xác trong quy trình xử lý đơn.
Đồng bộ đơn hàng trên Shopee với Abit
Đồng bộ đơn hàng trên Shopee với Abit
Mỗi đơn sau khi được đặt sẽ hiện lên trên phần quản trị trên Abit. Nhân viên không cần mở Shopee mà kiểm tra và tiến hành gói hàng luôn. Sau đó nhấn đẩy đơn qua vận chuyển ngay trên phần mềm và đợi shipper qua lấy hàng. Việc này tiết kiệm rất nhiều thời gian so với ghi đơn tay rồi mang ra bưu cục.
Ngoài ra thông tin khách hàng được tự động lưu lần đầu và nhận dạng ngay từ lần mua thứ 2 trở đi. Nếu chủ cửa hàng có chiến lược chăm sóc khách hàng cũ, tiếp cận với khách hàng mới hiệu quả. Khả năng chốt được đơn hàng  càng cao và sớm trở thành Shop yêu thích.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

11 xu hướng kinh doanh mới 2020 và trong tương lai bạn nên biết

11 xu hướng kinh doanh mới năm 2021 và trong tương lai bạn nên biết

31/07/2020 6295

Đời sống ngày một nâng cao, công nghệ ngày một hiện đại. Để thành công ngoài sự kiên trì và bản lĩnh thì chúng ta còn phải có những ý tưởng mới lạ, độc đáo, thậm chí là những ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot