Facebook Pixel là gì? Dừng ngay việc đốt tiền vào Facebook Ads

25/04/2022 3780

Nếu đã bước chân vào Facebook Ads nhưng không biết đến Facebook Pixel là gì thì rất tiếc phải thông báo bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng. Ngay từ bây giờ hãy ngừng việc đốt tiền vào FB Ads mà không thu về được kết quả. Sau khi đọc xong bài viết này, tôi dám cá là bạn sẽ hối tiếc vì đã không biết đến Facebook Pixel sớm hơn. 

Tổng quan về Facebook Pixel

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel hay Pixel Facebook chính là một đoạn mã Javascript. Được phát triển bởi Facebook và cho phép chèn vào website. Từ đó nhà marketing có thể đánh giá, đo lường hiệu quả hoặc tối ưu hóa cả chiến dịch quảng cáo. Một điều đặc biệt là với đoạn mã này, người tạo ra có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo trên Facebook. Tệp này chính là tập hợp những người đã từng ghé thăm website, có thể kèm theo các điều kiện khác. 

Facebook Pixel Helper: Hay còn được gọi với cái tên trình trợ giúp pixel Facebook. Đây là công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố. Giúp người dùng tìm hiểu xem pixel của mình có đang hoạt động đúng cách không.

Facebook Pixel ID: Là một dãy số nằm trong đoạn mã Facebook Pixel. ID giống như một tấm thẻ chứng minh, nhằm xác minh và phân biệt các đối tượng khác nhau.

Share Pixel Facebook: Bằng cách chia sẻ Pixel Facebook với người khác thì người được chia sẻ sẽ có toàn quyền xem mã script. Thậm chí là cả ID Pixel của bạn. Một lưu ý nhỏ là chức năng này chỉ được dùng đối với tài khoản quảng cáo Business. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi quyết định và chỉ chia sẻ khi thực sự cần thiết.

Tạo pixel facebook 2020
Tạo pixel facebook 2020

♦ Để kinh doanh bán hàng Facebook hiệu quả, chỉ pixel Facebook thôi sẽ chưa đủ. Hãy kết hợp và ứng dụng thêm phần mềm bán hàng online trên Facebook. Biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyên môn hóa nghiệp vụ bán hàng.

Ảnh hưởng của Pixel Facebook đến chiến dịch quảng cáo

Facebook Pixel là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho nhà quảng cáo. Giúp khai thác và tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào trang web. Cụ thể ở các tác động sau:

Tối ưu hóa chiến lược cáo các chiến dịch quảng cáo

Đúng như vậy, nhờ vào chức năng ghi nhận và theo dõi hành vi của lưu lượng truy cập website mà công cụ này có thể đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn về khách hàng tiềm năng của bạn.

Hiểu rõ hơn về tệp đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhà quảng cáo nhắm đến

Song song cùng với những cái tiến ngày càng thông minh của Machine Learning được cung cấp từ Facebook. Pixel một khi được gắn với sản phẩm thì ngày càng hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu mà nhà quảng cáo nhắm đến. Từ đó reach tốt hơn đến nhóm đối tượng đó.

Ảnh hưởng của Pixel Facebook đến chiến dịch quảng cáo
Ảnh hưởng của Pixel Facebook đến chiến dịch quảng cáo

Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Custom Audience là một tính năng không thể bỏ qua của pixel. Nó hỗ trợ tạo ra từng tệp đối tượng cụ thể để nhắm vào khi quảng cáo. Tính năng này có thể giúp người dùng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 30-50%. Retarget đối với tệp tùy chỉnh luôn là một miếng bánh ngọt không thể bỏ qua đối với nhà quảng cáo để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Scale chiến dịch hiệu quả

Với những Winning Campaign, người dùng dễ dàng nhân bản chiến dịch bằng tính năng Lookalike Audience. Với tệp đối tượng mua hàng được pixel ghi nhận. Đây là một trong các cách scale hiệu quả hàng đầu của các chủ shop online, để thu về lượng lớn đơn hàng trong một thời gian ngắn. Bằng cách nhân rộng các camp khác với tệp đối tượng là người dùng chiến lược, có khả năng mua hàng cao như những người mua hàng đã được ghi nhận trước đó nhờ Pixel.

Ảnh hưởng của Facebook Pixel là gì đến chiến dịch quảng cáo
Ảnh hưởng của Facebook Pixel là gì đến chiến dịch quảng cáo

♦ Có thể bạn chưa biết: Phần mềm quản lý inbox – Công cụ hỗ trợ tương tác, phản hồi và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay trên Facebook

Lưu ý khác về Facebook Pixel

Nuôi Facebook Pixel là gì?

Bạn đã bao giờ nghe về từ “con Pixel” hay “nuôi Pixel Facebook” chưa? Nghe có vẻ khá thú vị nhưng thực chất nó chỉ là từ để hình tượng hóa việc một Pixel có thể share cho nhiều tài khoản quảng cáo khác dùng chung. Bạn phải hiểu rằng, theo cơ chế hoạt động của Pixel, càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, học được nhiều hành vi thì sẽ ngày càng thông minh hơn. Kéo theo đó là việc phân phối quảng cáo tốt hơn. Ngoài ra cũng có thể sử dụng duy nhất một Pixel cho một Business Manager.

Cách nuôi pixel facebook
Cách nuôi pixel facebook

Một mã Pixel gắn được trên bao nhiêu Website?

Câu trả lời là không giới hạn. Nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất thì chỉ nên sử dụng một Pixel cho một Website ở lĩnh vực cụ thể. Điều này giúp cho con Pixel ngày càng thông minh và tối ưu trên lĩnh vực nhất định.

Trong trường hợp bạn sở hữu nhiều website bán hàng với cùng một ngành hàng, có tệp đối tượng khách hàng là tương đồng. Thì việc gắn một con Pixel lên tất cả các web này là hoàn toàn khả thi.

Một mã Pixel gắn được trên bao nhiêu Website?
Một mã Pixel gắn được trên bao nhiêu Website?

Tạo Pixel trên tài khoản quảng cáo cá nhân

Bạn vẫn có thể tạo được Pixel dựa trên tài khoản quảng cáo cá nhân. Nhưng chỉ có thể tạo được một Pixel cho một tài khoản. Trong khi đó, đối với tài khoản business bạn có thể tạo được tối đa là 100 Pixel.

Để tối ưu hơn, bạn nên tạo Pixel bằng tài khoản Business trong các trường hợp như: bạn đã có tài khoản Facebook Business. Tài khoản quảng cáo của bạn được người khác quản lý hoặc doanh nghiệp của bạn có nhiều trang web hay sản phẩm, dịch vụ quan trọng.

Tạo Pixel trên tài khoản quảng cáo cá nhân
Tạo Pixel trên tài khoản quảng cáo cá nhân

Từ những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về Facebook Pixel. Tôi dám chắc chắn với bạn một điều rằng, người biết khai thác Pixel chính là người nắm trong tay một công cụ quảng cáo cực mạnh.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm ẩn comment – Công cụ nâng cao hiệu quả chiến dịch bán hàng Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5191

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot