Quảng cáo và các vấn đề quan trọng liên quan đế Fanpage Facebook

25/04/2022 2646
Có một sự thật, khi mới chạy Facebook Ads rất hiếm ai không mắc phải rắc rối trong quá trình setup một chiến dịch hoàn chỉnh. Nếu cũng đang đau đầu vì Camp die, khóa tài khoản, bay màu, chặn tin nhắn,… Vậy bài viết về quảng cáo và các vấn đề quan trọng liên quan đến Fanpage Facebook được sự tầm sau đây sẽ gỡ rối giúp bạn.

Tình trạng lên Camp là die trong Facebook Ads

Hệ thống Facebook Ads thực chất vẫn chưa ổn định, mặc dù CPM thời gian gần đây đã về ngưỡng bình thường. Tuy nhiên, vẫn hay xảy ra tình trạng lên Camp là die. Nguyên nhân có thể do một số vấn đề sau đây:

  • Tài khoản quảng cáo, BM hoặc người chạy hữu quảng cáo trước đây đã nằm trong danh sách đen của Facebook (bùng tiền, nợ ngưỡng, chạy sản phẩm vi phạm chính sách,…). Cho nên bị chết lây dù tài khoản quảng cáo, BM mới.
  • Tài khoản quảng cáo, BM bán lại cho các bạn trước đây là BM bị hack từ chính chủ nay bị quét lại. Dẫn đến việc bị dính vô hiệu hóa hoặc bị nghi ngờ nên reset lại ngưỡng chi tiêu.
  • Quét nhầm do một  số trường hợp đăng nhập trên nhiều máy. Hoặc khi đăng nhập bằng trình duyệt ẩn danh. Nên Facebook sẽ hiểu là có hoạt động bất thường. Vẫn chết.
  • Nhân nhóm quảng cáo bất thường nhưng khi set budget tăng đột biến. Facebook sẽ tạm thời vô hiệu hóa. Tuy nhiên trường hợp này cứ gửi kháng cáo là về.
  • Quảng cáo hôm nay đang chạy ngon hôm sau x n lần. Cái này nên thay đổi content hoặc target, hoặc thay đổi cả hai để thay thế chiến dịch đang chạy.
Tình trạng lên Camp là die trong Facebook Ads
Tình trạng lên Camp là die trong Facebook Ads

Sử dụng ngay phần mềm bán hàng trên Facebook để tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach) mà không cần truy cập trang quản lý Fanpage. Từ đó giúp chủ shop đưa ra các quyết định chính xác và hiệu quả hơn.

Tình trạng Fanpage Facebook bị cấm quảng cáo, vô hiệu hóa hoặc hủy đăng

Tình trạng này xảy ra có thể do các nguyên nhân sau đây:

  • Sử dụng content đang chạy quảng cáo vi phạm chính sách của Facebook mình đã update từ các post trước. Bây giờ mới bị Facebook sờ đến nên bị bóp chết.
  • Các content vi phạm chính sách của Facebook từ xưa (kể cả bài đăng hay bài chạy quảng cáo) cũng bị Facebook sờ đến và giết không thương tiếc.
Tình trạng Fanpage Facebook bị cấm quảng cáo, vô hiệu hóa hoặc hủy đăng
Tình trạng Fanpage Facebook bị cấm quảng cáo, vô hiệu hóa hoặc hủy đăng

Tình trạng Fanpage bị vô hiệu hóa một số tính năng

  • Thông thường, khi dính vào các fanpage sử dụng chatbot auto spam tin nhắn đến khách hàng. Cái này Facebook đã ra thông báo từ lâu nhưng vẫn sử dụng. Dẫn đến tình trạng nó bóp không cho gửi tin nhắn. Sử dụng ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage để hạn chế tình trạng trên. Với mẫu kịch bản linh hoạt, hẹn giờ gửi tin nhắn sẽ tránh spam của Facebook và đem đến cho khách hàng cảm giác như đang chat với người thật chứ không phải một cái máy.
  • Fanpage bị cấm đăng bài do upload quá nhiều bài trong một khoảng thời gian ngắn. Trường hợp này thì ít gặp nhưng không phải là không thể dính.
  • Fanpage bị bóp tương tác do không đăng hoặc ít đăng bài. Hay thường xuyên đăng những nội dung không có giá trị. Cái này cũng bị bóp chết. Ngoài ra Facebook đang ưu tiên về group hiển thị hơn fanpage do sự tương tác 2 chiều tăng cao. Nguyên nhân khách quan là do đợt dịch và lần quét vừa rồi của Facebook khiến nhiều người dừng quảng cáo nên chuyển sang tương tác group nhiều hơn.
  • Fanpage dùng tool auto seeding tới nhiều group, bài viết trên fanpage và các group khác. Kết cục là chỉ có bị bóp bóp và bóp.
Tình trạng Fanpage Facebook bị vô hiệu hóa một số tính năng
Tình trạng Fanpage Facebook bị vô hiệu hóa một số tính năng

Lời khuyên cho những ai đang chạy quảng cáo Fanpage Facebook

  • Tốt nhất là nên tối ưu quảng cáo từ từ.
  • Chú trọng đầu tư về content và hình ảnh quảng cáo.
  • Chỉ nên set quảng cáo ở ngưỡng khoảng 80 – 90% ngưỡng cho phép chi tiêu.
  • Tránh việc chỉnh sửa quảng cáo khi đang chạy quá nhiều lần.
  • Nhân nhóm đừng tham một lúc quá nhiều. Khả năng ra đảo một vài ngày khá cao.
  • Nên set back up vài chiến dịch để tránh trường hợp facebook dở chứng nay được mai chết nghẻo.
  • Nên để quảng cáo chạy từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Tránh lãng phí tiền vào khung giờ ít người online.
  • Đối với những bạn dùng tool auto spam tin nhắn fanpage. Nên lưu ý tốt nhất gỡ khỏi fanpage trước khi bị úp sọt tính năng gửi tin nhắn.

P/s: Có một vài bạn hỏi về cách mua bán fanpage hay BM uy tín. Mình nói thật luôn là hiện tại chẳng biết đường nào mà lần. Vì fanpage dính phải follow/like ảo khá nhiều. Còn BM thì cũng hên xui. Chính vì vậy, các bạn muốn giao dịch nên nghiên cứu thật kỹ để tránh bị ăn “con cú cưỡi trên chú lừa”!

⛔️ Bao nhiêu ngày chạy quảng cáo, đăng bài miệt mài mới ra đơn nhưng lại bị đối thủ cướp khách làm giảm uy tín nghiêm trọng. Sử dụng ngay phần mềm quản lý bình luận Facebook để bảo vệ khách hàng và thành quả kinh doanh của mình. Không cần cài đặt, không yêu cầu cấu hình máy – an toàn – hiệu quả cho hàng loạt fanpage.

Lời khuyên cho những ai đang chạy quảng cáo
Lời khuyên cho những ai đang chạy quảng cáo
Chúc các bạn sớm về bờ sau những ngày trôi dạt nơi xa!!!
Nguồn Facebook: Việt Linh Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

31/07/2020 4330

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng khi bạn đầu tư vào homestay bạn đã có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot