Lách luật quảng cáo Facebook – bí kíp qua mặt Facebook dễ như trở tay

25/04/2022 8270

Với người mới chạy Facebook Ads, để tuân thủ được cả núi chính sách của nó cũng đủ đau đầu. Nhưng nếu làm đúng luật, bài quảng cáo sẽ bị giảm đi vài phần hấp dẫn. Vậy cách nào vừa đúng luật mà vừa hiệu quả? Với những cao thủ thì lách luật quảng cáo Facebook là một giải pháp không hề tồi.

Lách luật quảng cáo Facebook là gì?

Lách luật quảng cáo Facebook chính là việc dựa vào những kẽ hở trong chính sách Facebook để thực hiện chiến dịch của bạn. Điều này không hoàn toàn sai, cũng không hoàn toàn đúng. Có nghĩa là điều bạn làm có mức độ tương tự với những gì mà chính sách Facebook cấm nhưng nó lại chưa bao phủ hết. Nên hiểu theo một khía cạnh khác thì quảng cáo của bạn vẫn đang “sạch” và đúng luật.

Tại sLách luật quảng cáo Facebook là gì?ao nên lách luật quảng cáo Facebook
Lách luật quảng cáo Facebook là gì?

Tại sao nên lách luật quảng cáo Facebook

Mục tiêu bạn xây dựng content đó chính là khiến cho nó trở nên hấp dẫn, thu hút người đọc, đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Nhưng Facebook luôn cấm trước, chặn sau nên để hoàn thiện một bài content chất lượng cũng vô cùng gian nan. Hoặc sản phẩm bạn kinh doanh đang nằm trong danh sách những ngành hàng bị cấm và hạn chế của Facebook. Tất nhiên là việc quảng cáo của bạn đã gặp khó khăn nay lại thêm chồng chất khó khăn.

Vậy trước mảnh đất màu mỡ như Facebook, bạn không thể chỉ vì vi phạm chính sách mà bỏ qua cơ hội nó mang lại được. Từ đó mà những cách lách quảng cáo Facebook được ra đời. Đem lại cho nhà quảng cáo cơ hội tốt hơn trong việc phát triển chiến dịch của họ.

Tại sao nên lách luật quảng cáo Facebook
Tại sao nên lách luật quảng cáo Facebook

Cách lách luật quảng cáo Facebook

Sau đây là một số cách lách luật những vi phạm chính sách thường gặp. Tham khảo để biết bạn đang ở trong trường hợp nào để tìm ra hướng giải quyết nhé.

Vi phạm chạy link web, Website Convertion, Affiliate…Shopify,…

Lỗi mà nhiều nhà quảng cáo hay mắc phải đó chính là dùng link khỏi phạm vi của Facebook. Mà vấn đề là cứ thấy lỗi này Facebook mặc định đó là chạy link. Kể cả là link chính thống cũng bị nó khai tử không thương tiếc. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ thấy những kênh như kenh14, 24h chạy quảng cáo. Nói chung là cứ là link chạy Ads tài khoản rất dễ bị bay màu. Trừ khi Website của bạn có hình thức của landing Page sạch, không hiển thị quảng cáo, nội dung phải đúng với link share. Vậy lỗi này có thể lách theo những cách sau.

Cách 1: Chỉ nên chạy mình ảnh thôi. Chèn link vào phần Text, rút gọn lại, không chọn chạy share link nữa.

Cách 2: Chạy Video và làm tương tự như cách 1. Chèn thêm link trỏ ở cuối Video. Chọn Video chạy ngắn khoảng 30s tua nhanh.

Cách 3: Hãy kết hợp với ChatBot, hoặc phần mềm quản lý page có hỗ trợ tính năng inbox và comment tự động. Không share Link ở bài chạy. Bạn có thể để Link ở comment và viết content điều hướng người xem đến comment để lấy link. Hoặc vào Harafunren, cấu hình Chat Bot, cấu hình của đúng ID bài quảng cáo đó. Mặc định, nếu có khách hàng nhắn tin thì Bot tự động gửi thẳng đường link bạn muốn chạy cho họ.

Cách lách luật quảng cáo Facebook
Cách lách luật quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo với các sản phẩm Đông y, thực phẩm chức năng,…

Một sự thật là các sản phẩm Đông y, thực phẩm chức năng luôn là “ngành ngách” của quảng cáo Facebook. Cứ chạy những đối tượng này là tỷ lệ bị khóa vô cùng cao. Nhưng chính độ khó của nó lại chính là cơ hội vàng cho bạn, nếu bạn làm tốt được điều này. Sau đây là một vài cách có thể áp dụng cho trường hợp này.

Cách 1: Chạy Content dạng tạo phễu. Thu hút comment để gửi inbox giống như cách 3 của phần trên nhé.

Cách 2: Chia sẻ bài viết vi phạm sang Page sạch và chạy quảng cáo ở Page sạch đó. Content share chỉ nên viết vài dòng ngắn, còn đối với Page vi phạm thì cứ viết thoải mái.

Cách 3: Nếu đang chạy với quy mô nhỏ. Bạn có thể share về 1 profile. Có thể viết nội dung trên profile tự do mà không lo bị khóa.

Cách 4: Không rao bán sản phẩm trên quảng cáo mà chỉ đẩy Ads để tìm cộng tác viên, đại lý hoặc quảng cáo địa chỉ cửa hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy Facebook Ads mà đối thủ không muốn bạn biết được

Chạy quảng cáo với các sản phẩm Đông y, thực phẩm chức năng,...
Chạy quảng cáo với các sản phẩm Đông y, thực phẩm chức năng,…

Vi phạm quá 20% Text trong ảnh quảng cáo

Facebook quy định phần Text trong ảnh không được vượt quá 20% diện tích của ảnh. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nhiều khi rất khó để “chơi đẹp” đối với quy định này. Những lúc cấp bách, không thể không tìm đến cách lách quảng cáo Facebook để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch.

Cách 1: Cách điệu Text. Cố gắng lồng ghép hoặc cách điệu chữ viết.

Cách 2: Phủ layer từ 10% đến 20% text. Bạn có thể dùng các phần mềm photoshop để tạo thêm một layer mờ, phủ lên hình của bạn. Nhưng vẫn phải đảm bảo tính rõ nét và dễ đọc nhé.

Cách 3: Đặt thêm hình ảnh vào chữ. Thay bằng việc tô màu thông thường bạn có thể lồng vào thân của chữ những hình ảnh liên quan đến quảng cáo.

Cách 4: Cắt nội dung từ 1 ảnh lớn thành 4 ảnh nhỏ kích thước 900×900. Đây là cách khá hiệu quả và phổ biến, không những thế còn tạo thêm điểm nhấn cho bài quảng cáo của bạn.

Bạn có biết: Cách xử lý hàng ngàn tương tác trên Facebook chỉ trong tích tắc với phần mềm quản lý bình luận.

Vi phạm từ ngữ thương hiệu

Các shop kinh doanh sản phẩm thời trang và mỹ phẩm thường hay mắc phải đó là lạm dụng tên của các thương hiệu lớn. Phổ biến có thể kể đến như: Nike, Adidas, Gucci, Chanel, Dior,… dẫn đến việc quảng cáo không được phê duyệt.

Cách 1: Trong trường hợp này lách content Facebook bằng chữ cái là cách phổ biến nhất. chẳng hạn như “Mũ Adidas” các bạn có thể nói lái sang “Mũ Das”, hoặc “Mũ Adi.das”.

Cách 2: Ngoài ra còn có thể sử dụng những website hỗ trợ đổi form chữ thành teencode miễn phí để lách VPCS Facebook.

Vi phạm hình ảnh nhạy cảm, zoom bộ phận cơ thể

Khi chạy quảng cáo về Đông y hay đồ lót, đồ tắm rất dễ gặp phải tình trạng này. Không cách giải quyết nào gọn nhẹ hơn việc thay đổi hình ảnh. Thay người mẫu quảng cáo bằng các hình ảnh tĩnh. Chỉ cần 1 background đẹp là bạn đã có thể yên tâm chạy quảng cáo được rồi.

Click ngay: Tiết kiệm tới 80% thời gian chăm sóc khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ với giải pháp tự động trả lời bình luận fanpage.

Vi phạm hình ảnh nhạy cảm, zoom bộ phận cơ thể
Vi phạm hình ảnh nhạy cảm, zoom bộ phận cơ thể

Trên đây là những cách lách luật quảng cáo Facebook hiệu quả, được chia sẻ hết sức cặn kẽ bằng chính kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của chúng tôi. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng chúng vào chiến dịch của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 cách kiếm tiền tại nhà mà không cần vốn bạn nên áp dụng ngay

6 cách kiếm tiền tại nhà mà không cần vốn bạn nên áp dụng ngay

07/05/2020 3834

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet. Bạn có thể tạo ra thu nhập cho bản thân ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Hơn thế nữa bạn cũng không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot