Hướng dẫn cách thống kê và kiểm tra lượt view youtube hiệu quả nhất

25/04/2022 23315

Bạn đang kiếm tiền trên youtube, nhưng lại không biết phải kiểm tra lượt view youtube như thế nào?  Và cách thống kê lượt view ra làm sao. Đừng lo, bài viết sau đây sẽ đi giải đáp tất cả các thắc mắc về xem lượt view trên youtube cho những người chưa biết gì.

Cách tính số lượt xem video trên youtube

Số lượt xem video trên YouTube cho biết số lần video được xem. Chỉ số này có thể là số liệu quan trọng về mức độ phổ biến nói chung của video đó.
Youtube muốn đảm bảo rằng các video nhận được lượt xem của người thực chứ không phải là máy tính. Hệ thống sẽ cần có thời gian để xác định lượt xem có hợp lệ hay không. Trong vài giờ đầu tiên đăng video, có thể không hiển thị số lượt xem hợp lệ trong lúc hệ thống làm việc.
Sau khi đã tính được số lượt xem hợp lệ hệ thống sẽ cập nhật số lượt xem thường xuyên hơn. Quá trình này có thể nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng người xem và mức độ phổ biến của video.
Lưu ý: Youtube liên tục xác thực số lượt xem nên số liệu này luôn có thể được điều chỉnh.
Cách tính số lượt xem video trên youtube
Cách tính số lượt xem video trên youtube

Cách tính số lượt xem quảng cáo có trả tiền

Nếu bạn dùng video làm quảng cáo với mục đích bán hàng trên YouTube, có thể coi số lượt xem quảng cáo là số lượt xem video. Chúng tôi tính số lượt xem quảng cáo có trả tiền này là số lượt xem video vì số liệu này cho thấy người xem đã tương tác với video.

  • Quảng cáo video TrueView trong luồng: Số lượt xem quảng cáo có trả tiền sẽ được tính là số lượt xem khi:
    • Có người xem hết quảng cáo dài từ 11 đến 30 giây
    • Có người xem ít nhất 30 giây của quảng cáo có thời lượng dài hơn 30 giây
    • Có người tương tác với quảng cáo
  • Quảng cáo khám phá video TrueView: Số lượt xem quảng cáo có trả tiền sẽ được tính là số lượt xem khi có người nhấp vào quảng cáo, sau đó video bắt đầu phát

Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo và kinh doanh trên Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả với phần mềm quản lý nhiều Fanpage.

Số lượt xem quảng cáo trên youtube có trả tiền
Số lượt xem quảng cáo trên youtube có trả tiền

Cách kiểm tra lượt view youtube từ quảng cáo

Để thực hiện được điều này, điều cơ bản nhất chính là các bạn phải là chủ sở hữu Video đó trên kênh Youtube. Tức các bạn phải đăng nhập vào tài khoản Youtube để tải (Upload) video lên Kênh của mình.

Bước 1: Đăng nhập vào Tài khoản Youtube.

Bước 2: Chọn Kênh của tôi.

Bước 3: Chọn Video mà bạn muốn kiểm tra lượt view Youtube từ quảng cáo.

Kiểm tra view cho video
Kiểm tra view cho video

Bước 4: Kéo xuống cuối Video, chọn Analytics.

Bước 5: Chọn Nguồn lưu lượng truy cập và Tùy chọn khoảng thời gian mà Video đã quảng cáo trên Youtube.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng xử lý “nhanh-gọn-chính xác” hàng ngàn đơn hàng trên đa nền tảng.

Cách kiểm tra lượt từ quảng cáo
Cách kiểm tra lượt view youtube từ quảng cáo

Cách kiểm tra lượt view youtube bằng YouTube Analytics

Nếu đang xem xét một video mà bạn đã tải lên, thì bạn có thể theo dõi số lượt xem kỹ hơn thông qua YouTube Analytics. Bằng các bước làm sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://studio.youtube.com/

Bước 2: Tại đường linh này sẽ hiển thị ra tổng quan kênh của bạn. Lúc này sẽ xem được tổng số lượng view kênh của mình.

Lưu ý: Báo cáo theo thời gian thực chỉ cho biết số liệu ước tính về các hoạt động có khả năng là hoạt động xem. Số liệu này có thể không khớp với con số mà bạn thấy trên trang xem.

cách kiểm tra youtube
Cách kiểm tra lượt view youtube

Hướng dẫn cách xem thống kê lượt view youtube

Để xem được bảng thống kênh của bạn, cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần truy cập vào đường link sau: https://studio.youtube.com/channel/UCSE2oU6ue_By7ucctxaajng/analytics/tab-overview/period-4_weeks?o=U

Bước 2: Chọn tiếp vào mục xem thêm để mở bảng thống kê kênh. Lúc này trang web sẽ hiển thị tất cả lượt view và sub kênh của bạn từ khi  tạo  đến giờ.

Bảng thống kê trên youtube
Bảng thống kê lượt view trên youtube

Xem thêm: Bảng giá lượt view youtube tại Việt Nam và Hoa Kỳ

Tạm kết

Kiếm tiền trên Youtube cũng được xem là một cách hay mà nhiều bạn trẻ đang hướng đến. Lượt view cũng là yếu tố tác động lớn đến việc kinh doanh. Chính vì vậy, kiểm tra lượt view là công việc buộc phải thực hiện đâue đặn mỗi ngày. Và không chỉ riêng Youtube mà hiện nay, các trang mạnh xã hội đề có tính năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng của các chủ shop online. Để kinh doanh hiệu quả hơn thì chúng ta nên kết hợp kinh doanh với nhiều kênh khác nhau như: Facebook, Instagram, Zalo, Tiki, Shopee,…

Đừng lo lắng vì nghĩ rằng bạn sẽ không quản lý đồng thời một lúc nhiều kênh, bị quá tải thông tin và khó kiểm soát toàn bộ hoạt động. Bởi phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí đã trở thành người trợ thủ đắc lực cho nhà kinh doanh với những tính năng ưu việt như: quản lý hàng hóa, nhân viên, đơn hàng, vận chuyển, kho hàng, báo cáo kinh… Hãy ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ ngay để trải nghiệm nhé.

Trên đây đã tổng hợp cách thống kê, kiểm tra lượt view youtube cho những ai làm kênh cần biết. Và những chia sẻ bên lề để bạn có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình hơn. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công!!!!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lay-si-quan-ao-quang-chau-1

Tìm các mối lấy sỉ quần áo quảng châu ĐẸP RẺ NỔI TIẾNG NHẤT 

23/04/2021 2544

Có thể nói, thị trường thời trang Việt Nam 85% nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc. Quần áo nơi đây rẻ, đẹp, nhiều mẫu mã, vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy, các chủ shop thường ưu tiên lấy sỉ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot