Cách đăng bài quảng cáo trên Facebook giúp tăng doanh số gấp ba lần

12/04/2022 3000

Kinh doanh online không còn là đề tài mới, nhưng để đạt hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Đấy là lý do tại sao có người nhiều năm trong nghề vẫn lay lắt với vài ba đơn hàng. Vậy chắc chắn họ chưa biết đến cách đăng bài quảng cáo trên Facebook giúp tăng doanh số sẽ được bật mí ngay sau đây.

Cách đăng bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Biết khách hàng của bạn là ai

Chắc chắn rồi, muốn bán được hàng bạn sẽ phải biết sản phẩm của bạn dành cho đối tượng nào, độ tuổi, nghề nghiệp, hành vi sở thích,… Hãy quên ngay đi suy nghĩ rằng bạn cứ ngồi im khách hàng sẽ tìm đến. Với việc nhắm trước mục tiêu, bạn sẽ định hướng được nên dựng content như thế nào, chọn thời gian đăng bài phù hợp, tiếp thị ra sao. Từ đó bài viết có khả năng hiển thị tới khách hàng tiềm năng cao hơn.

Click xem ngay: Tiếp cận, chăm sóc và tư vấn hàng nghìn khách hàng chỉ trong tích tắc với giải pháp tự động trả lời comment Facebook, bạn đã thử chưa?

Cách đăng bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Cách đăng bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Chọn thời gian vàng

Trong một ngày sẽ có những thời điểm được xem là “Thời gian vàng”. Đây là khi khách hàng của bạn online cao nhất. Cơ hội tiếp thị và bán hàng cũng lớn hơn. Nhưng một điểm bất lợi khá lớn phải kể đến là tính cạnh tranh cực kỳ cao. Bạn phải giành suất hiển thị với hàng trăm đối thủ khác nên đôi khi “vàng” chưa chắc đã tối ưu.

Hình ảnh thu hút

Hình ảnh chính là thứ để lại ấn tượng đầu tiên. Cho dù bài viết của bạn dài dằng dặc, hay, xúc tích thì vẫn không lấy gì đảm bảo được rằng người dùng sẽ đọc nó. Nhưng với hình ảnh thì ngược lại. Chỉ cần nó hiển thị trên newsfeed thì khách hàng sẽ nhìn thấy. Bất luận họ dừng lại hay lướt đi ngay. Vì vậy hãy tận dụng tối đa điều này. Thiết kế hình ảnh bắt mắt và chuyên nghiệp để tăng cơ hội giữ chân khách hàng.

Hình ảnh chính là thứ để lại ấn tượng đầu tiên
Hình ảnh chính là thứ để lại ấn tượng đầu tiên

Content sáng tạo, thu hút

Quả thật không hề ngoa khi nói content chính là linh hồn của bài viết. Một content chất lượng là khi khách hàng nhìn vào nó có thể khẳng định ngay: đây là sản phẩm mình cần, mình nhất định phải mua sản phẩm này. Vậy bằng cách nào bạn có thể làm được điều này? Hãy thử áp dụng các cách sau.

Tiêu đề nổi bật: Khoan bàn luận về tác dụng của bài viết. Điều đầu tiên phải làm đó là khiến khách hàng chú ý đến nó trước đã. Và tiêu đề sẽ đảm nhận trọng trách này. Chính vì vậy bạn cần phải có tiêu đề thật sự nổi bật, tạo được sức hút, kích thích tính tò mò của khách hàng.

Nội dung: Đúng – Đủ – Độc. Để content không chết yểu giữa hàng ngàn content khác, bạn phải kiến nó thật sự độc đáo. Bằng cách nào? Tạo ra nội dung độc nhất, không trùng lặp, ngắn gọn nhưng phải xúc tích, đầy đủ thông tin.

Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Tưởng khó mà lại đơn giản đến không ngờ!!!

Content sáng tạo, thu hút
Content sáng tạo, thu hút

Hình thức bắt mắt

Để làm được điều này bạn cần sự hỗ trợ từ các công cụ. Chẳng hạn như icon, kiểu chữ in đậm, gạch chân,… Chú ý đến kích thước ảnh để tạo được sự hài hòa trong bố cục. Chẳng ai lại muốn đọc một bài viết chi chít chữ hay hình ảnh sắp xếp lộn xộn đâu nhỉ

Thường xuyên theo dõi hoạt động của bài viết

Chắc chắn bạn đã biết rằng, tương tác cao chính là thứ khiến bài viết được hiển thị tốt hơn. Chính vì vậy hãy chăm sóc bài viết thật chu đáo. Mỗi bình luận của khách hàng đều nên được phản hồi đầy đủ. Bất kể họ có mua hàng hay không. Điều này còn cho thấy sự chuyên nghiệp cũng như thiện chí bán hàng của bạn.

Đừng bỏ qua: Tiết kiệm đến 70% thời gian xử lý tương tác, lên đơn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… nhờ phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Một số lưu ý khi đăng bài quảng cáo trên Facebook

Kết quả của cách đăng bài quảng cáo trên Facebook được đánh giá thông qua báo cáo định kỳ. Bạn nên theo sát các kết quả này để biết chiến dịch của mình đang tốt ở đâu và yếu ở phần nào. Từ đó đưa ra những quyết định và điều chỉnh hợp lý nhất.

Luôn nhớ chèn những thứ gây kích thích tính tò mò của khách hàng vào content. Một câu hỏi chẳng hạn, hay bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy hiệu quả. Giữ chân khách hàng lâu hơn là bạn đã gần với thành công thêm một chút rồi đó.

Hãy thử những chiến dịch nhỏ trước khi bắt đầu một chiến dịch lớn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì bước này vô cùng cần thiết. Hãy bắt đầu với những phép thử để biết cái nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Từ đó chỉ tập trung vào chiến dịch đó thôi.

Phản hồi của khách hàng vô cùng quan trọng. Nó chỉ ra được những điểm tốt và mặt hạn chế của bạn. Đừng bao giờ từ chối những lời nhận xét, mà hãy dùng nó để cải thiện bản thân. Ngoài ra phản hồi tích cực còn là vũ khí để bạn tiếp cận và tạo niềm tin với những khách hàng mới.

Một số lưu ý khi đăng bài quảng cáo trên Facebook
Một số lưu ý khi đăng bài quảng cáo trên Facebook

Tạm kết

Sau khi tìm hiểu xong cách đăng bài quảng cáo trên Facebook. Hy vọng bạn sẽ có những cái nhìn đa chiều hơn về cách kinh doanh online. Chỉ cần bạn càng thận trọng, chi tiết thì khả năng thành công càng lớn.

Bên cạnh đó, ngoài có được chiến thuật đăng bài tốt, bạn cũng cần trang bị các giải pháp giúp kiểm soát công việc kinh doanh trên Facebook hiệu quả. Trong đó phải kể đến phần mềm quản lý fanpage Abit – trợ thủ đắc lực cho nhà kinh doanh. Với các tính năng ưu việt của mình, Abit có thể giúp bạn quản lý cùng lúc hàng trăm Fanpage, tự động inbox-comment chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, kết nối vận đơn,… và rất nhiều chức năng tuyệt vời khác. Đặc biệt, phần mềm hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể trải nghiệm bằng cách CLICK NGAY TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh nhà hàng chay cần chuẩn bị gì?

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh nhà hàng chay cần chuẩn bị gì?

18/05/2020 3072

Ngày nay, ăn chay đã trở thành thói quen ưa thích của rất nhiều người bởi vừa giúp thay đổi khẩu vị lại vừa tốt cho sức khỏe. Việc kinh doanh loại thực phẩm này đang rất nở rộ và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot