Tần suất quảng cáo Facebook – bạn có bỏ qua thông số quan trọng này?

25/04/2022 1479

Tần suất quảng cáo Facebook là một trong những chỉ số đặc biệt quan trọng khi bạn chạy Facebook Ads. Nhưng đa phần chúng ta thường không để ý và bỏ qua chỉ số này. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về nội dung này ngay trong bài viết sau đây.

Tần suất quảng cáo Facebook là gì?

Tần suất quảng cáo (Frequency) là số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người. Hai yếu tố quan trọng tạo nên Frequency là Impressions và Reach. Trong đó:

Impressions: Là số lần mà quảng cáo được hiển thị

Reach: Là lượng người quảng cáo đã tiếp cận được

Frequency chỉ đơn giản là phép tính: Số Impressions chia số Reach (Impressions/Reach)

Tuy nhiên, nó chỉ là con số xấp xỉ, được Facebook gọi là “Trung bình”. Chẳng hạn, không gì có thể đảm bảo rằng bất kỳ người nào cũng tiếp cận quảng cáo đúng 2 lần. Người này có thể thấy quảng cáo 3 lần nhưng người khác chỉ thấy 1 lần hay thậm chí là 4 lần. May mắn là bạn không cần một con số hoàn toàn chính xác. Bởi một khi con số này đủ lớn thì các biến thiên đó sẽ không còn quá quan trọng nữa.

Tần suất quảng cáo Facebook là gì?
Tần suất quảng cáo Facebook là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook là công cụ cho phép tính toán tần số quảng cáo nhanh và chính xác nhất. Nó sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Tại sao tần số quảng cáo Facebook lại quan trọng với việc tối ưu chiến dịch quảng cáo?

Có hai lý do chính giải thích cho vấn đề này. Một mang tính khoa học, và một lại rất thực tiễn.

Thứ nhất: Banner Blindness – Hiện tượng Mù Banner

Tôi sẽ tóm tắt ý chính về Hiện tượng Mù Banner (Banner Blindness) để bạn có thể hiểu và tránh khi triển khai quảng cáo. Không chỉ đối với Facebook mà ngay cả ở những phương tiện khác.

Theo thống kê từ Comscore, trung bình mỗi tháng, một người sử dụng internet được tiếp xúc với 1.707 banner. Chính vì vậy, sau một thời gian, não chúng ta sẽ phát triển một kiểu cơ chế tự phòng vệ. Nó loại bỏ hoàn toàn các banner quảng cáo ra khỏi thông tin mà ta đang đọc. điều này rõ ràng là không có lợi cho chỉ số CTR.

Khi tần suất quảng cáo tăng, đối tượng mục tiêu càng ngày càng tiếp xúc với nhiều mẫu quảng cáo hơn. Hiện tượng Mù Banner sẽ làm cho chiến dịch giảm hiệu quả bởi tỉ lệ nhấp chuột giảm. Cuối cùng là  tăng chi phí CPCCPA.

Banner Blindness – Hiện tượng Mù Banner
Banner Blindness – Hiện tượng Mù Banner

Thứ hai: Làm khách hàng khó chịu

Khi bạn nhìn thấy một quảng cáo hàng chục lần. Hoặc có thể bạn cũng quan tâm đến quảng cáo đó và click vào. Thậm chí khi bạn không quan tâm đến sản phẩm đó và cảm thấy rất khó chịu khi ngày nào cũng nhìn thấy nó ở Timeline trên Facebook. Nếu trong tình huống đó, bạn sẽ làm gì?

Với những trường hợp thế này, hiển nhiên hiệu quả quảng cáo sẽ giảm. Có thể nó sẽ nhanh chóng dẫn đến sự không hài lòng về thương hiệu của bạn. Khi phân tích nhiều chiến dịch, tôi thấy rằng khi Tần suất quảng cáo tăng lên, những bình luận khó chịu cũng bắt đầu xuất hiện. Thậm chí, nhiều người tỏ ra giận dữ yêu cầu ngừng quảng cáo.

Theo đó, khi Tần suất càng tăng thì CTR càng giảm và giá CPC trung bình cũng tăng lên. Mà con số thì không bao giờ biết nói dối. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ chiến dịch để nắm được ảnh hưởng của Tần suất quảng cáo lên CPC. Từ đó, đưa ra những điều chỉnh thích hợp giúp chiến dịch hiệu quả hơn.

Cùng tìm hiểu thêm: Quản lý inbox facebook để tương tác với khách hàng 24/24, ngay cả khi đang ngủ

Tại sao tần số quảng cáo Facebook lại quan trọng với việc tối ưu chiến dịch quảng cáo?
Tại sao tần số quảng cáo Facebook lại quan trọng với việc tối ưu chiến dịch quảng cáo?

Tần suất quảng cáo Facebook tối đa là bao nhiêu?

Tất nhiên không thể đưa ra một con số cụ thể. Nó phụ thuộc cả vào ngành nghề kinh doanh và chỉ số lợi nhuận của bạn. Theo kinh nghiệm, tôi thường thay đổi chiến dịch khi thấy tần suất trung bình vào khoảng dưới 5. Tuy nhiên, với những ngành nghề có chỉ số lợi nhuận rất tốt thì cứ đẩy Tần suất lên cao trước đã. Nhưng xin nói với bạn rằng, đừng dại gì đẩy tần suất cao hơn 10 dù trong bất kỳ trường hợp nào.

Tần suất quảng cáo Facebook tối đa là bao nhiêu?
Tần suất quảng cáo Facebook tối đa là bao nhiêu?

Tôi chiến đấu với tần suất quảng cáo Facebook như thế nào?

Bạn nên nhớ, dù có làm gì đi nữa, khi mà chiến dịch còn cắn tiền thì Tần suất quảng cáo vẫn tăng dần. Nhưng một vài thủ thuật sau sẽ có ích với bạn.

Tìm sự cân bằng giữa ngân sách và kích thước đối tượng của chiến dịch

Giả sử bạn có ngân sách hàng ngày là $10. Kể cả với nhóm đối tượng nhỏ, cũng phải mất một thời gian trước khi tần suất quảng cáo trở thành có- vấn- đề. Nếu ngân sách lên đến hàng ngàn đô mỗi ngày thì buộc bạn phải nhắm mục tiêu vào đối tượng có kích thước rất lớn, lên đến hàng trăm ngàn người.

Tìm sự cân bằng giữa ngân sách và kích thước đối tượng của chiến dịch
Tìm sự cân bằng giữa ngân sách và kích thước đối tượng của chiến dịch

Phản ứng nhanh

Khi chỉ số tần suất quảng cáo của chiến dịch lớn hơn 5. Hãy bắt đầu theo dõi nó một cách chặt chẽ. Nếu thấy hiệu quả chiến dịch bắt đầu giảm xuống, bạn cần nhanh chóng lựa chọn một trong hai phương án, Một là làm mới thiết kế quảng cáo. Hai là dừng chiến dịch và nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng hoàn toàn mới. Sau đó tầm một tháng, bạn có thể quay lại nhắm mục tiêu tới đối tượng cũ. Lúc này kết quả sẽ khả quan hơn.

Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý kho offline có nên dùng cho shop online không? Chi phí bao nhiêu

Tần suất quảng cáo Facebook
Tần suất quảng cáo Facebook

Loại trừ những người đã chuyển đổi

Còn gì lãng phí hơn việc quảng cáo cho những người không quan tâm hoặc người mà đã từng mua hàng của bạn. Lúc đó, không chỉ  gây khó chịu cho đối tượng nữa mà còn ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng thực sự. Hãy sử dụng tính năng Custom Audiences để loại trừ nhóm khách hàng hiện tại ra khỏi danh sách nhắm mục tiêu. Trừ trường hợp bạn muốn họ mua thêm sản phẩm gì mới.

Loại trừ những người đã chuyển đổi
Loại trừ những người đã chuyển đổi

Kết Luận

Khi nhận thấy hiệu quả quảng cáo có vấn đề, đừng chỉ nhìn vào các giá trị như CPC hay CPA. Bạn phải luôn nhớ phân tích cẩn thận tần suất quảng cáo trong chiến dịch Facebook. Có thể đó mới chính là nguyên nhân làm cho chiến dịch của bạn kém hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ số này không chịu trách nhiệm về tất cả những vấn đề về hiệu suất mà quảng cáo của bạn đang gặp phải.

Phân tích cẩn thận tần suất quảng cáo trong chiến dịch Facebook
Phân tích cẩn thận tần suất quảng cáo trong chiến dịch Facebook

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-kem-tuoi-0

Có nên kinh doanh kem tươi hay không? Cần đầu tư bao nhiêu vốn?

09/04/2021 6149

Món ăn giải khát không thể thiếu trong đời sống con người chính là kem. Khi mức sống con người ngày một tăng, nhu cầu thưởng thức kem tươi cũng khác xưa, các sản phẩm không chỉ đòi hỏi chất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot