3 bài học không bao giờ được quên khi tìm nguồn hàng Lũng Vài
25/04/20225305
Đã một lần đi buôn hàng Quảng Châu thì chắc ai cũng biết hay ít ra cũng nghe tới cái tên Lũng Vài, nơi được xem là thánh địa hàng hóa gần cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ba bài học để đời sau đây được những người có kinh nghiệm đi tìm nguồn hàng Lũng Vài đúc kết lại, hy vọng có thể giúp các bạn “săn” được hàng ngon-bổ-rẻ.
Đôi nét về nguồn hàng Lũng Vài
Về vị trí
Lũng Vài là một địa danh thuộc địa phận tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nằm ở phía bên kia biên giới Việt Trung Đặc biệt cách cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) khoảng 15km. Vì thế, đây được xem là cửa ngõ buôn bán cực kì sầm uất hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.
Về quy mô
Đặt chân đến khu vực Lũng Vài (Trung Quốc) không khác gì một “Quảng Châu thu nhỏ”. Nơi đây cung cấp tất cả nguồn hàng cho đủ loại hàng hóa khác nhau theo nhu cầu khách hàng. Trong đó nhiều nhất là hàng quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng, mỹ phẩm nước hoa, vali. Nguồn gốc của chúng cũng đều từ các mối ở Quảng Châu đưa ra đây trung chuyển qua biên giới. Điều đó biến Lũng Vài thành một trung tâm buôn bán với dày đặc các “văn phòng đại diện”. Nếu bạn đi khảo giá sẽ có vô số lời chào mời giá rẻ giật mình như khi lấy buôn ở Quảng Châu.
Về cách thức đi nhập nguồn hàng chợ Lũng Vài
Có 2 cách qua chợ Lũng Vài để đánh hàng. Cách thứ nhất là đi bộ qua đồi qua đoạn đường chỉ 2-3km thôi. Bạn sẽ không mất công làm visa và sổ thông hành qua cửa khẩu. Nhưng cách này phải cực thân quen với bên đội cửu vạn trên đó để họ đưa sang. Còn cách thứ hai là đi qua cửa khẩu Hữu Nghị, chờ làm giấy tờ và các thủ tục xong rồi xuất cảnh.
>> Tại sao App quản lý bán hàng là ứng dụng không thể thiếu trong điện thoại của các chủ shop bận rộn, nhất là các đầu mối buôn? Bởi vì dù là đi lấy hàng, đi họp, công tác, du lịch mọi nơi bạn đều kiểm soát 100% tình hình kinh doanh tại cửa hàng. Hạn chế tối đa các gian lận hoặc phát sinh bất ngờ chủ shop không giải quyết được.
3 bài học không bao giờ được quên khi tìm nguồn hàng Lũng Vài
Tận dụng tối đa thời gian
Toàn bộ khu chợ Lũng Vài rộng khoảng 10ha với các con đường bê tông rộng 4 là. Bên cạnh là các con đường nhánh rộng khoảng 5m. Nơi đây chia ra 2 khu ngăn cách với nhau bằng 1 cây cầu chui khoảng hơn 100m. 2 bên là những ngôi nhà 2 tầng, diện tích khoảng 20m2/tầng. Ước tính có tới gần 1 nghìn cửa hàng như vậy. Tất cả được thiết kế theo 1 kiểu kiến trúc giống nhau. Bên ngoài treo biển hiệu kinh doanh nửa tiếng Hoa, nửa tiếng Việt. Đi sâu vào trong chợ còn có khu trung tâm thương mại rộng lớn, cao 3-4 tầng. Nhiều bạn mới đi Đánh hàng ở Lũng Vài không biết điều này. Vì thế chỉ xem hàng có nửa chợ mà bỏ qua đầu chợ bên kia nên tiếc.
Đặc biệt nhiều người thường bỏ qua khu trung tâm thương mại có vẻ xa xỉ và đắt đỏ. Hàng hóa trong khu trung tâm này có giá cao hơn, nhưng chất lượng cũng tương xứng. Thành bại của một người đi buôn ngoài việc “bắt mạch” được trúng nhu cầu thị trường còn phải biết được các mối hàng “ngon”. Nếu xác định đi “săn” nguồn hàng Lũng Vài tốt, giá rẻ. Bạn nên đi trong 2 ngày mới khám phá hết khu chợ “khổng lồ” này. Nếu bạn chưa biết nhập gì, hãy vào trong một shop hỏi hàng và “đào” thông tin về sản phẩm. Rất có thể họ sẽ mang hàng hot từ trong kho ra để bạn xem chứ không phải hàng trưng bày ở ngoài.
Phải rất thận trọng về chất lượng sản phẩm
Bước vào mỗi gian hàng bạn sẽ bị lóa mắt bởi vô số những sản phẩm bày ra trước mặt. Tuy nhiên, phải thật cảnh giác vì đôi khi những có kinh nghiệm đi chợ Lũng Vài Trung Quốc cũng khó phân biệt được hàng thật và hàng giả. Hàng giả, hàng nhái ở đây đẹp từ chất liệu đến đường may. Nhất là các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, thắt lưng “nhái” hầu như tất cả các thương hiệu trên thế giới. D&G, Valentino, Mango, Milano, Versace, Adidas, Nike, Puma,…Thoạt nhìn bạn sẽ thấy họa tiết may rất sắc sảo. Còn có cả miếng vải lớp túi lót in mờ tên hãng. Các tem size, mã vạch, bảng hướng dẫn giặt, nút dự phòng . Tất cả đều đầy đủ các đặc điểm mà thương hiệu sử dụng.
Xem thêm: Mô hình bán hàng đa kênh – giải pháp mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng thu nhập nhanh chóng nhất
Một số mẫu quần áo không thấy in nhãn mác được bày ra ngoài. Đó là quần áo đặt riêng cho những ai muốn làm nhãn mác “giả”. Cần gắn nhãn của hãng nào, nước nào cửa hàng đều phục vụ được hết. Thậm chí các chủ cửa hàng đều khẳng định có thể làm “nhái” bất cứ mẫu quần áo hàng hiệu nào trên thế giới chỉ sau 5 ngày ra mắt. Chỉ cần gửi mẫu qua email và thông báo thời gian cần hàng. Vài ngày sau hàng sẽ chuyển về tận nhà cho bạn. Sản phẩm nhái hàng hiệu tại đây có giá chỉ bằng 1/10, thậm chí 1/50 so với giá niêm yết tại các shop Việt Nam.
Chọn nhà vận chuyển tiết kiệm nhất
Lũng Vài còn được gọi là “thủ phủ tập kết hàng lậu”, tập kết toàn bộ các hàng “tiểu ngạch” để trung chuyển sang Việt Nam. Chính vì thế ở đây có hàng trăm công ty vận chuyển khác nhau. Nếu chưa thạo, hãy đi cùng với một người có kinh nghiệm đánh hàng Lũng Vài để chọn một đội “cửu vạn” chuyển hàng an toàn nhất mà không bị hải quan bắt giữ. Nhất là với những lô hàng lớn, dân buôn thường móc nối với cánh môi giới để giảm chi phí. Tính trung bình giá cước một đôi giày (chưa có hộp) đến Hà Nội chỉ nhỉnh hơn 20.000 đồng. Quần áo thì rẻ nữa vì nhẹ hơn, chỉ rơi vào khoảng 10.000-15.000 đồng. Như vậy, bạn sẽ bớt được rất nhiều chi phí. Giá nhập rẻ thì bán sỉ, bán lẽ đều lãi cao.
Với những kiến thức và kinh nghiệm trên đây mong bạn sớm biết được cách tìm nguồn hàng tại Lũng Vài. Đặc biệt, mỗi chủ kinh doanh cũng cần tự trau dồi trình độ, biết cách phân biệt sản phẩm và tìm ra đầu mối lấy hàng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình.
Nếu chỉ cần nguồn hàng tốt là chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ để thành công. Một hệ thống vận hành tốt sẽ tối ưu cho bạn toàn bộ chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Hạn chế những tác động tiêu cực như gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh. Tìm hiểu ngay Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng để tiếp cận giải pháp công nghệ này nhanh nhất. Hoặc gọi ngay đến tổng đài 024.6674.8888 để được tư vấn trực tiếp nhé. Chúc bạn thành công.
Khởi nghiệp kinh doanh đã trở thành hình thức làm giàu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên với những định hướng sai về mặt hàng kinh doanh đã khiến không ít người thất bại. Những…
Kinh doanh online trên Facebook đang là xu hướng mang lại nguồn lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể dễ dàng tiếp thị và phân phối trên nền tảng này. Do đó, bạn nên…
Với những thuật toán thay đổi khó lường đến từ Facebook, nhiều nhà kinh doanh đã không ít lần "tá hoả" về tình trạng bóp tương tác. Vậy bóp tương tác là gì? Nó có ảnh hưởng ra sao tới…
Có nên mua like fanpage? Bạn mới kinh doanh trên Facebook, bạn muốn tăng lượt theo dõi cho fanpage của mình bằng cách mua like để cải thiện uy tín cũng như giúp nhiều người biết đến trang hơn. Thế…
Mới đây, Facebook bất ngờ ra mắt ứng dụng Messenger nhí trên App Store, hướng tới đối tượng người dùng là trẻ em dưới 13 tuổi. Để hiểu rõ hơn về tính năng hoàn toàn mới này, chúng ta sẽ…
Kinh doanh online lên ngôi, hình thức ship cod ngày càng trở nên phổ biến mang lại nhiều tiện ích cho cả người mua và người bán. Tuy nhiên, điều này lại ẩn chứa không ít rủi ro cho nhà…
Trong quá trình chạy các chiến dịch Facebook Ads, đa phần chúng ta đều gặp phải tình trạng fanpage bị hạn chế quảng cáo, cho dù là newbie hay người nhiều năm kinh nghiệm. Vậy nguyên nhân của sự cố…
Instagram hiện chưa hỗ trợ hiển thị biểu tượng đăng xuất (log out) ngay trên trang chủ. Vậy làm thế nào để đăng xuất instagram khỏi các thiết bị khác.…