4 yếu tố sống còn ảnh hưởng tới việc quảng bá sản phẩm trên Facebook

25/04/2022 2232

Mỗi khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch tiếp thị liên kết, việc tìm hiểu chi tiết và kỹ lưỡng các yếu tố tác động đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm vững 4 yếu tố sống còn ảnh hưởng tới việc quảng bá sản phẩm trên Facebook dưới đây.

Nền tảng Facebook và thuật toán của Facebook

Nếu là người làm tiếp thị liên kết trên Facebook thì mỗi khi Facebook update thuật toán, hay thay đổi chính sách sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của chiến dịch tiếp thị liên kết mà bạn đang thực hiện.

Sau nhiều lần update, Facebook ngày càng siết chặt chính sách của mình. Hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và bảo mật thông tin tốt hơn. Điều này nhiều khi làm cho bài viết của bạn bị giảm lượt tương tác một cách rõ rệt. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch kinh doanh.

Hoạt động kinh doanh bán hàng sẽ hiệu quả hơn nhiều khi có sự trợ giúp của các ứng dụng phần mềm. Công cụ hỗ trợ bạn cách trả lời comment trên Fanpage, cách trả lời tin nhắn trên Fanpage tăng hiệu quả của các chiến dịch bán hàng Facebook.

 Nền tảng Facebook và thuật toán của Facebook
Nền tảng Facebook và thuật toán của Facebook

Chọn đúng sản phẩm nên bán trên Facebook

Một điều bạn cần khắc cốt ghi tâm đó là đặc trưng của những sản phẩm dễ bán và hiệu quả trên Facebook sẽ mang tính thụ động đánh vào cảm xúc. Nó có khả năng khiến khách hàng phát sinh nhu cầu, từ cân nhắc đến quyết định rút hầu bao.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn ngách sản phẩm mà mình am hiểu và có kiến thức chuyên môn về chúng để quảng bá nhé. Điều này giúp bạn xây dựng content, tư vấn, tạo niềm tin cho khách hàng cũng như chốt đơn một cách dễ dàng hơn.

Giới thiệu một số nguồn hàng chất lượng giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp

1688 Và 101 lý do nên nhập hàng 1688

Tao bao – Cách mua hàng tận gốc và bán tận ngọn với hàng Taobao

 

Chọn đúng sản phẩm nên bán trên Facebook
Chọn đúng sản phẩm nên bán trên Facebook

Xây dựng content quảng bá sản phẩm trên Facebook

Facebook luôn ưu ái cho những content thu hút. Bao gồm hình ảnh, video và cả nội dung. Nói một cách chính xác là nó sẽ nhận dạng một bài post mang lại giá trị cao nhờ vào lượng người dùng tương tác. Được chấm trên thang điểm phù hợp gồm lượng like, comment, share, xem ảnh, xem video, nhấp chuột vào post đó…

Chính vì vậy, xây dựng được content chất lượng, gần như là bạn sẽ được ưu tiên mọi thứ. Nếu Content gồm: text (chữ), hình ảnh, video không cho người xem thấy được sự khác biệt và độc đáo. Vậy chắc chắn nó sẽ chìm nghỉm giữa hàng trăm, hàng nghìn quảng cáo khác đập vào mắt khách hàng tiềm năng của bạn mỗi ngày.

Xem thêm: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng

 

Xây dựng content quảng bá sản phẩm trên Facebook
Xây dựng content quảng bá sản phẩm trên Facebook

Tổng thể Fanpage, nick cá nhân quảng bá sản phẩm trên Facebook

Việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook còn phụ thuộc vào trang Fanpage hoặc tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Khi khách hàng nhìn vào tổng thể Fanpage, nick Facebook của bạn cũng phải tạo ra sự hấp dẫn và uy tín thì mới có thể tăng hiệu quả của việc quảng bá.

Những điều cơ bản cần phải có nếu muốn kinh doanh online hiệu quả:

  • Fanpage có thông tin liên hệ, địa chỉ rõ ràng. Càng cung cấp đầy đủ thông tin càng tốt
  • Logo, ảnh bìa, ảnh đại diện chuyên nghiệp. Thiết kế sao cho hình ảnh, màu sắc đồng nhất, giúp khách hàng dễ gợi nhớ về trang của bạn.
  • Có đánh giá tốt, phản hồi tích cực từ khách đã mua hàng. Khuyến khích khách hàng đánh giá sau khi đã trải nghiệm sản phẩm.
  • Có giấy chứng nhận xuất xứ, cho phép lưu hành hoặc chứng minh được nguồn gốc của sản phẩm. Giải thưởng đối với sản phẩm thương hiệu, làm đẹp, thực phẩm chức năng,… Thường là những sản phẩm bôi lên da lên mặt, uống, ăn vào người, có khả năng để lại tác dụng phụ,…
  • Duy trì việc đăng bài thường xuyên và có kế hoạch. Tránh trường hợp để quá lâu mới đăng bài, như vậy khách hàng sẽ quên mất thương hiệu của bạn.
  • Phần mềm quản lý fanpage. Đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động tìm kiếm, tư vấn và tương tác khách hàng trên Fanpage.

Chỉ khi hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm. Bạn mới có phương pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Quảng bá sản phẩm trên Facebook hiệu quả
Quảng bá sản phẩm trên Facebook hiệu quả

Xem thêm: 5 Tips xây dựng Fanpage kinh doanh hiệu quả không cần chạy Ads

Mong rằng những chia sẻ vừa rồi giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Học kiếm tiền với Tiếp thị liên kết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot