Quảng cáo trả phí trên Facebook và những yếu tố đáng quan tâm
Xác định mục tiêu
- Branding (thương hiệu) / Nhận diện
- Performance (hiệu suất) / Doanh số
Nhưng cho dù mục tiêu lớn là gì, thì số liệu quan trọng trước tiên bạn cần phải quan tâm tới đó là CPM (giá trên mỗi 1.000 lần hiển thị). Thông qua số liệu này, chúng ta có thể biết được với tổng ngân sách và nội dung đã thiết lập thì quảng cáo của bạn hiển thị được bao nhiêu lần. Nó cũng được dùng để so sánh hiệu quả phân phối giữa các chiến dịch quảng cáo riêng biệt với nhau.
Bạn đã biết: Cách trả lời comment trên Fanpage để thả thính khách hàng tiềm năng
Branding (thương hiệu) / Nhận diện
Mục tiêu lớn là branding cùng mục tiêu nhỏ là nhận thức về thương hiệu / Số người tiếp cận được. Vậy số liệu bạn cần quan tâm ở đây là: Số người tiếp cận được.
Bạn cũng nên đặc biệt quan tâm số liệu khác như tỷ lệ độ cải thiện khả năng gợi nhớ đến quảng cáo theo ước tính.
Performance (hiệu suất) / Doanh số
Mục tiêu lớn là performance cùng mục tiêu nhỏ là mức độ tương tác. Vậy số liệu bạn cần quan tâm ở đây là: Lượng tin nhắn trả lời. Tại sao lại vậy?
- Tin nhắn trả lời trong cuộc trò chuyện bắt đầu sau khi mọi người đã xem hoặc click vào quảng cáo của bạn.
- Tin nhắn trả lời sau khi mọi người xem quảng cáo được thiết lập trong ứng dụng nhắn tin.
Tìm hiểu thêm: Giải pháp tăng tương tác hiệu quả với Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage
Các số liệu chính để xác định hiệu quảng cáo Facebook
Dựa trên mục tiêu lớn
- Branding: Số lượng người tiếp cận
- Performance: Doanh số (đánh giá, đo lường thủ công đối với các chiến dịch có mục tiêu khác chuyển đổi. Nếu chạy chiến dịch mục tiêu chuyển đổi thì sẽ tìm thấy số liệu trong Trình quản lý quảng cáo)
Dựa trên mục tiêu nhỏ
- Tin nhắn trả lời của khách hàng
- Số lượt chuyển đổi thành công
- …
Hiệu quả phân phối: CPM
Ngoài các số liệu chính, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các số liệu khác. Bởi nhờ nó bạn có thể xem xét mức độ liên quan giữa các chỉ số và có thêm insights về người dùng. Từ đó, cải thiện mẫu quảng cáo cũng như điều chỉnh, nhắm mục tiêu sao cho phù hợp hơn.
Việc quản lý kho hàng chưa bao giờ dễ dàng cả. Nhưng với phần mềm quản lý kho online, chủ shop có thể kiểm soát ở mọi nơi – thảnh thơi thu tiền. Xem báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối… trên điện thoại, máy tính bảng tiện lợi vô cùng.