Seeding Facebook – Át chủ bài của những ông hoàng ngàn đơn

25/04/2022 5061

Seeding Facebook từ lâu đã không còn là một thuật ngữ xa lạ trong kinh doanh online. Nó chính là át chủ bài giúp bạn lấy được lòng tin và xây dựng uy tín với khách hàng. Nếu vẫn còn mơ hồ về hình thức này, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây để có thể đạt được giấc mơ “ngàn đơn”.

Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook có thể hiểu như việc trò chuyện, comment ảo trên các post, topic của bạn, nhằm tạo niềm tin và tăng độ uy tín đối với khách hàng. Bằng cách sử dụng các tài khoản ảo để điều hướng và định hướng người dùng vào bài viết. Việc chủ động tạo ra những tương tác sẽ giúp cho bài viết nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Qua đó, hướng tới mục tiêu chính là cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Nếu đặt mình vào vị trí của một người đang quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm. Chắc hẳn khi muốn mua một món đồ online trên Facebook, điều đầu tiên bạn làm sẽ là xem đánh giá của người sử dụng thông qua việc đọc comment. Đó là lý do Seeding được ra đời nhằm rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng. Tương tự như cách PR trá hình cho bài viết tiếp thị của mình.

Bạn có biết: Tiết kiệm tới 70% thời gian trong việc gia tăng tương tác trên Fanpage với cách tự động trả lời comment facebook chuyên nghiệp nhất.

Seeding Facebook là gì?
Seeding Facebook là gì?

Vai trò của Seeding Facebook trong kinh doanh online

Trên thực tế, rất nhiều shop kinh doanh online vẫn đang “đốt” rất nhiều tiền vào Facebook Ads. Cùng hy vọng xây dựng độ uy tín nhất định thì mới có thể bán được sản phẩm. Trong khi đó với Seeding, sẽ giúp cho chi phí bạn bỏ ra cho việc chạy quảng cáo giảm đi rất nhiều, độ uy tín cũng tự động tăng lên.

Seeding sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng lan truyền, gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ. Những nhận xét, đánh giá tốt, chính là tiền đề để những người tiếp theo bị thu hút và có niềm tin. Tuy nhiên, cần phải khéo léo tránh bị khách hàng phát hiện ra. Khi đó rất có thể họ sẽ quay lưng lại với bạn bởi cảm giác bị dắt mũi.

Seeding Facebook giúp gia tăng giá trị cảm xúc đối với khách hàng. Kích thích họ tương tác nhiều hơn đối với bài viết. Nhờ đó mà rút ngắn quyết định mua hàng, tăng khả năng chuyển đổi. Thậm chí, sau khi sử dụng sản phẩm, những đối tượng này có thể trở thành những người giới thiệu khách hàng tiềm năng cho bạn, nếu họ cảm thấy hài lòng.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí mật phía sau doanh thu khủng của những nhà kinh doanh thành công.

Vai trò của Seeding Facebook trong kinh doanh online
Vai trò của Seeding Facebook trong kinh doanh online

Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

Với những phân tích ở trên, Seeding Facebook thực sự cần thiết với các shop bán hàng online. Tuy nhiên làm thế nào để seeding thực sự hiệu quả, khiến khách hàng không nghi ngờ thì vẫn còn là bài toán khó đối với nhiều người. Các bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Seeding thật tự nhiên

Bạn nên dựa trên vấn đề mà khách hàng quan tâm và đánh giá dựa trên những vấn đề đó. Thay vì cố gắng khen ngợi sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy khiến họ cảm thấy bài viết, thông tin mà bạn cung cấp thực sự hữu ích.

Thay đổi giọng điệu Seeding

Việc một lúc tạo ra hàng chục, hàng trăm comment chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc trùng giọng điệu. Điều này rất dễ khiến khách hàng nghi ngờ. Nếu không thể sáng tạo ra những nét khác biệt. Bạn có thể tham khảo Fanpage của đối thủ cạnh tranh để có thêm nhiều ý tưởng cho mình.

Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?
Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

Tạo ra những comment có tính tranh luận

Những nội dung gây tính tranh luận thường sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền tốt nhất. Bạn có thể lợi dụng yếu tố này để phát triển các comment có tính kích thích tương tác. Rất có thể sẽ có nhiều người vào trả lời comment đó để nêu lên quan điểm của họ. Kéo theo đó là cơ hội bài viết xuất hiện trên Facebook càng cao. Đồng nghĩa với việc thương hiệu được lan rộng, khả năng bán hàng tăng cao.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Hiện tại trên thị trường có hàng trăm phần mềm được quảng cáo với khả năng tăng like, tăng comment. Tuy nhiên, nếu không biết chắt lọc sẽ rất dễ sử dụng phải các công cụ kém chất lượng, tăng tương tác theo cách spam. Vậy nên, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì phần mềm quản lý bình luận Facebook Abit chính là giải pháp ưu việt nhất mà bạn nên sử dụng.

Điểm nổi bật của Abit đó là cho phép người dùng xây dựng đa dạng các kịch bản phản hồi. Do đó, sẽ không xảy ra tình trạng trùng lặp quá nhiều, hoặc bị Facebook đánh giá là spam. Không những thế, mọi tương tác của khách hàng trên trang sẽ được Abit nhận diện và phản hồi ngay lập tức. Nhờ đó mà bạn tiết kiệm được lượng lớn thời gian xử lý, gia tăng chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng ẩn bình luận trên page để tránh tình trạng đối thủ vào cướp khách hay đánh giá xấu về sản phẩm,…

Phần mềm quản lý tương tác Abit
Phần mềm quản lý tương tác Abit

Seeding Facebook chính là phương pháp tuyệt vời để thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn cho shop online của bạn. Nếu biết cách vận dụng phù hợp và linh hoạt, chắc chắn nó sẽ mang đến những kết quả thực sự đáng mong đợi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những cách làm giàu ít vốn hiệu quả nhất hiện nay

Những cách làm giàu ít vốn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng

25/04/2020 1550

Vốn là yếu tố cần thiết để kinh doanh với bất cứ một mặt hàng nào. Vậy có ngành nghề hay hình thức kinh doanh nào mà chỉ cần số vốn ít là có thể khởi nghiệp không? Câu trả…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot