“Chìa khoá vàng” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook
Hầu hết khi kinh doanh trên Facebook, chúng ta đều đặt ra một trong hai mục tiêu chính đó là tăng tương tác với nội dung hoặc chuyển đổi khách hàng tới một hành động cụ thể. Vậy làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi và những yếu tố quyết định đến nó là gì?
Khi nào thì cần chuyển đổi
Bất cứ khi nào bạn muốn người xem trên Facebook của mình thực hiện một hành động cụ thể thì đó là lúc chúng ta cần đến chuyển đổi. Chẳng hạn như muốn họ để lại thông tin (số điện thoại, email,…) để nhận mã khuyến mãi, trở thành hội viên, muốn họ ghé thăm website, mua một sản phẩm cụ thể,…
Về cơ bản, các bài viết hiệu quả trên Facebook thường có những đặc điểm tương đồng (hình ảnh đẹp, content thu hút,…). Tuy nhiên, nếu muốn nó thực sự mang lại được tỷ lệ chuyển đổi cao chúng ta cần lên chiến lược khác với những gì đối thủ đang sử dụng. Để làm được điều này, bạn hãy tham khảo qua 5 yếu tố quan trọng sau đây.
Bạn có biết: Cách trả lời comment trên Fanpage là giải pháp tốt nhất để biến người xem thành khách hàng.
5 yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bài đăng Facebook
Hình ảnh, video, gif nổi bật, thu hút
Một bài đăng thiếu tính sáng tạo, nhạt nhoà trên Facebook sẽ mất đi khả năng giữ chân người xem ở lại. Họ sẵn sàng lướt qua nó bởi không nhìn thấy được những gì mình cần hay bị thu hút. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng, mỗi post đều phải cạnh tranh với hàng ngàn post khác trên newsfeed. Và chúng ta chỉ có khoảng 2,6 giây để chiếm lấy ánh mắt, sự quan tâm của họ trên màn hình điện thoại. Do đó hãy chắc chắn rằng hình ảnh bạn đang sử dụng thật sự bắt mắt và đáng chú ý.
• Một số điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh, video hay gif là:
• Thông số kỹ thuật: Đảm bảo rằng phương tiện có chất lượng cao.
• Giới hạn chữ văn bản: hình ảnh có hơn 20% text sẽ ảnh hưởng đến khả năng phân phối của Facebook.
• Độ tương phản cao: Màu sắc tương phản sẽ giúp hình ảnh trở nên nổi bật.
• Quan tâm đến nền tảng điện thoại thông minh: 88% người dùng Facebook truy cập bằng điện thoại di động, vì vậy hãy giúp hình ảnh được tối ưu định dạng cho mobile.
• Bỏ qua hình ảnh minh họa không liên quan.
Click xem ngay: Nếu muốn kinh doanh trên Facebook hiệu quả, đừng bỏ qua phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất.
Chú trọng content
Sau khi có được hình ảnh, video, gif thu hút, bạn cần có một content chất lượng, hấp dẫn, xoáy thẳng vào vấn đề. Đặc biệt, tránh sử dụng các thuật ngữ kinh doanh khó hiểu hay ngôn từ mang tính chất quảng cáo quá nhiều. Điều này không chỉ khiến người đọc khó chịu mà còn có thể làm cho bài viết khó được phân phối bởi các thuật toán của Facebook.
Content chính là yếu tố sẽ truyền tải tính cách thương hiệu của bạn. Cho dù là dí dỏm, thân thiện hay chuyên nghiệp thì mục tiêu cũng đều là cá nhân hoá và kết nối hơn với người đọc.
Lưu ý rằng, các bài viết không quá dài sẽ thu hút người đọc hơn. Cho dù thông thường mỗi người có thể tập trung trong khoảng 8 giây cho một bài viết. Thế nhưng với những nội dung dài hơn mức bình thường vẫn có thể hoạt động tốt nếu nó thực sự hấp dẫn.
Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí quyết vàng của nhà kinh doanh thành công.
Kêu gọi hành động (CTA)
Kêu gọi hành động là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Cho dù bạn đang muốn bán hàng, thu hút lưu lượng truy cập website, hay tương tác, người dùng sẽ không biết nên làm gì khi chúng ta không đưa ra cho họ một lời mời hành động cụ thể. Bạn có thể sử dụng các động từ mạnh như: Đăng ký, theo dõi, tải xuống, nhấp, nhắn tin,… Nhằm điều hướng người đọc đi đến một chuỗi hành động cụ thể sau khi đọc xong bài viết của bạn.
Thêm các ưu đãi hấp dẫn
Lời kêu gọi hành động sẽ thực sự có hiệu quả khi nó được đi kèm với những lợi ích hấp dẫn cho người dùng. Đó có thể là trở thành thành viên thân thiết và nhận các khuyến mãi đặc biệt, đăng ký dùng thử sản phẩm hoàn toàn miễn phí,…
Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng lời kêu gọi hành động và lợi ích phải thống nhất với nhau trên bài viết. Nếu không người đọc sẽ nghĩ rằng bạn chỉ đang “giật tít” để dụ họ thực hiện những mục đích riêng. Bởi điều này đôi khi sẽ phản tác dụng, làm giảm uy tín cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.
Có thể bạn quan tâm: Quản lý bình luận trên Fanpage là cách tối ưu nhất giúp bạn kiểm soát tương tác, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu chiến lược
Không chỉ đối với những bài đăng quảng cáo, mà các bài đăng tự nhiên trên Facebook bạn cũng có thể nhắm tới nhóm đối tượng mục tiêu bằng cách:
Đầu tiên hãy vẽ ra nhân khẩu học của đối tượng chiến lược trên fanpage. Hãy đặt ra các câu hỏi như: Nhóm tuổi đông đảo nhất là bao nhiêu? Họ chủ yếu là nam hay nữ? Sống chủ yếu ở đâu? Sở thích, hành vi của họ như thế nào?… Sau đó điều chỉnh bài viết dựa trên những thông tin nhân khẩu này.
Trên đây là những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook. Hy vọng rằng với thông tin mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích và giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.