Hướng dẫn cách xử lý khi gặp phải lỗi thanh toán lại Tiki

25/04/2022 7616

Bạn là một khách hàng thường xuyên trên Tiki. Và một ngày đẹp trời Tiki yêu cầu bạn thanh toán lại đơn hàng, bạn sẽ xử lý như thế nào? Nếu vẫn chưa biết cách giải quyết hãy tham khảo ngay cách xử lý lỗi thanh toán lại Tiki dưới đây của chúng tôi.

Lỗi thanh toán lại Tiki xảy ra khi nào?

Các lỗi xảy ra khi đặt hàng trên Tiki của khách hàng thường là sản phẩm bạn chọn không đủ, bạn cập nhật thông tin cá nhân sai hoặc thiếu, chọn nhầm hình thức thanh toán… Với lỗi thanh toán lại Tiki, nếu bạn để ý một chút sẽ phát hiện ngay lỗi ở đâu. Cụm từ “thanh toán” đã thể hiện ngay lỗi này xảy ra ở bước thanh toán. Mặt khác các bước đặt hàng trên Tiki thường rất đơn giản, các thao tác thực hiện nhanh chóng. Vì vậy nếu có xuất hiện lỗi thì chỉ có thể ở tại bước thanh toán rồi chứ không phải trong quá trình lựa chọn mặt hàng. Nếu các bước đầu gặp lỗi, Tiki thường yêu cầu khách hàng sửa lại luôn.

Lỗi thanh toán lại Tiki thường xảy ra với những đơn hàng khách hàng đặt đơn hàng theo hình thức thanh toán trước. Lỗi này sẽ xuất hiện khi bạn thanh toán tiền cho đơn hàng không thành công. Và bạn sẽ phải thực hiện lại thao tác này, để đơn hàng được hoàn tất.

Lỗi thanh toán lại Tiki xảy ra khi nào?
Lỗi thanh toán lại Tiki xảy ra khi nào?

♦ Xem ngay: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí giúp nhà bán hàng chủ động kiểm soát ĐỒNG LOẠT tình hình kinh doanh tại Tiki, Shopee, Lazada, Facebook và nhiều nền tảng hơn thế nữa. Chi tiết mời click vào link để tìm hiểu nhé.

Thao tác sửa lỗi thanh toán lại Tiki

Để sửa lại lỗi này, bạn cần đăng nhập vào tài của mình. Bạn làm theo các bước dưới đây:

Bước 1:Đăng nhập tài khoản Tiki

Đăng nhập tài khoản mà bạn đang sử dụng với Tiki.

Đăng nhập tài khoản Tiki của bạn để kiểm tra đơn hàng mà Tiki đang vận chuyển
Đăng nhập tài khoản Tiki của bạn để kiểm tra đơn hàng mà Tiki đang vận chuyển

Bước 2: Tìm đơn hàng cần thanh toán lại

Bạn vào phần danh sách đơn hàng, tìm đơn hàng cần thanh toán lại.

Chọn đơn hàng bị lỗi thanh toán
Chọn đơn hàng bị lỗi thanh toán

Bước 3: Xác nhận thanh toán lại

Sau đấy bạn chọn ô “Thanh toán lại” màu đỏ ngay cạnh đơn hàng. Lúc này bạn chờ Tiki xác nhận lại đơn hàng cho bạn.

Xác nhận thanh toán lại cho đơn hàng trên Tiki
Xác nhận thanh toán lại cho đơn hàng trên Tiki

Có một điều bạn cần lưu ý là nếu như đơn hàng của bạn đã bị trừ tiền nhưng vẫn ở trạng thái “Thanh toán lại” thì bạn nên liên lạc ngay đến cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki nhé. Bạn có thể liên lạc qua hotline 1900.6035 từ 8h-21h hằng ngày bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật. Phí cuộc gọi cho dịch vụ này là 1000 đồng/phút. Bạn sẽ phải cung cấp mã đơn hàng để Tiki xử lý lỗi này giúp bạn.

Còn một cách khác là bạn có thể đổi hình thức thanh toán cho đơn hàng. Bạn nên chuyển từ hình thức thanh toán trước sang hình thức thanh toán khi nhận hàng Tiki. Khi đó bạn chỉ cần chuẩn bị tiền mặt để nhận hàng mà thôi.

>> Cập nhật cách Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook để gia tăng tỷ lệ chốt đơn liên tục 24/24, kể cả lúc đang ngủ!

Hướng dẫn đặt hàng thanh toán trước Tiki

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Tiki

Bạn truy cập vào tài khoản của mình bằng web Tiki.

Đăng nhập tài khoản Tiki của bạn để kiểm tra đơn hàng mà Tiki đang vận chuyển
Đăng nhập tài khoản Tiki của bạn để kiểm tra đơn hàng mà Tiki đang vận chuyển

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm trên Tiki

Bạn nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm hoặc tìm kiếm theo danh mục sản phẩm, các sản phẩm bán chạy nhất, mới nhất, hoặc phổ biến nhất theo từng ngành hàng.

Tìm kiếm sản phẩm cần mua trên Tiki
Tìm kiếm sản phẩm cần mua trên Tiki

Bước 3: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng và kiểm tra lại sản phẩm

Sau khi tìm kiếm được sản phẩm ưng ý về chất lượng và giá cả. Bạn nhấp vào sản phẩm để chọn mua sản phẩm.Bạn chọn giỏ hàng tại góc phải màn hình và kiểm tra sản phẩm. Nếu bạn có mã giảm giá nhớ áp mã giảm giá vào nhé.

Đưa sản phẩm vào giỏ hàng
Đưa sản phẩm vào giỏ hàng

Bước 5: Chọn hình thức thanh toán

Sau đó bạn tiến hành đặt hàng.Bạn lựa chọn hình thức thanh toán “Thẻ ATM nội địa/internet banking (miễn phí thanh toán”. Và chọn ngân hàng mà bạn đang sử dụng.

Lựa chọn ngân hàng của bạn để thanh toán
Lựa chọn ngân hàng của bạn để thanh toán

Bước 6: Nhập số tài khoản để thanh toán

Ở đây mình chọn ngân hàng Teckcombank. Bạn chỉ cần nhập số thẻ trên mặt thẻ và tên chủ tài khoản. Sau đó bạn chọn bước thanh toán là xong.

Nhập thông tin để thanh toán đơn hàng
Nhập thông tin để thanh toán đơn hàng

Nếu đến đây bạn gặp lỗi yêu cầu “Thanh toán lại” thì bạn thực hiện như các thao tác hướng dẫn ở đầu bài viết nhé. Còn nếu mọi thao tác đều thành công Tiki sẽ xác nhận đơn hàng và sẽ gửi cho bạn một dãy số đó là mã đơn hàng của bạn. Tiki sẽ thông báo thời gian nhận hàng, chi tiết đơn hàng mà bạn đã đặt.

♦ Tại sao Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhà bán hàng? Hai chữ “miễn phí” liệu có đủ sức gánh cho những lỗ hổng tai hại trong khi sử dụng? Nên dùng thử hay tìm một giải pháp lâu dài hơn trong quản lý kinh doanh? 

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi thanh toán lại Tiki nếu có gặp phải. Nếu bạn gặp lỗi nào khác hãy comment xuống dưới bài viết để chúng tôi hướng dẫn cách khắc phục nhanh nhất. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm khi mua sắm trên Tiki nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

27/05/2020 3505

Với số vốn “mỏng” trong tay, nếu bạn kinh doanh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại hơn những người vốn “dày”. Tuy nhiên, cơ hội thành công vẫn rộng mở nếu bạn lựa chọn được hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot