“Đơn bay vèo vèo” với cách bán hàng Quốc tế trên Shopee cực chất

25/04/2022 17228

Bạn là shop bán hàng Quốc tế trên Shopee, bạn đau đầu vì tỷ lệ chốt đơn trong ngày rất thấp. Bạn đang mơ ước đến một ngày nào đó sẽ được chốt hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi ngày. Giấc mơ sẽ không quá xa vời nếu bạn nắm vững và áp dụng thành công bí quyết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Hiện nay Shopee đã cho ra mặt gian hàng Quốc tế nhằm đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng. Gian hàng quốc tế được xem là ‘miếng bánh ngon” được rất nhiều chủ shop lựa chọn. Tuy nhiên để “ ăn được bánh” thì bạn cần phải có các chiến lược kinh doanh thật hiệu quả ngay từ đầu.

Hướng dẫn cách tạo shop bán quốc tế trên Shopee

Để có thể kinh doanh hàng quốc tế ở trên Shopee thì trước tiên bạn cần phải tạo shop. Nếu bạn chưa biết cách tạo shop bán hàng quốc tế như thế nào thì hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bạn truy cập vào website Shopee.vn và nhấn vào mục Hàng quốc tế. Sau đó bạn nhấn vào mục Đăng ký ở bên trên góc phải của màn hình. Tiếp theo bạn tiến hành đăng nhập thông tin theo hướng dẫn.

Đăng ký tài khoản để tạo shop bán hàng quốc tế
Đăng ký tài khoản để tạo shop bán hàng quốc tế

Bước 2: Tạo cửa hàng trên Shopee

Khi đã có tài khoản thì bạn cần phải lập một cửa hàng quốc tế để bắt đầu kinh doanh. Để tạo shop thì bạn hãy truy cập vào Shopee Kênh Người Bán. Tiếp đến bạn chọn Thiết lập shop -> Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho shop của mình.

Truy cập vào Kênh Người Bán để thiết lập shop
Truy cập vào Kênh Người Bán để thiết lập shop

Bước 3: Thêm địa chỉ người bán

Bạn nhấn vào mục Địa chỉ rồi chọn Thêm địa chỉ rồi nhập đầy đủ thông tin cá nhân của bạn. Lúc này cửa sổ sẽ hiện ra 3 lựa chọn là: địa chỉ lấy hàng, địa chỉ mặc định, địa chỉ trả hàng. Hãy đánh dấu vào cả 3 mục nếu như bạn chỉ có 1 địa điểm nhé.

Cài đặt địa chỉ vận chuyển cho shop
Cài đặt địa chỉ vận chuyển cho shop

Bước 4: Liên kết với đối tác vận chuyển của Shopee

Bạn nhấn vào mục Cài đặt vận chuyển shop và cửa sổ sẽ hiện ra. Bạn hãy chọn nhà vận chuyển phù hợp với bạn.

Bước 5: Thêm tài khoản ngân hàng

Bạn click vào mục Tài khoản/thẻ ngân hàng tại góc trái của màn hình. Lúc này sẽ có một dấu cộng hiện ra và bạn hãy bấm vào đó để thêm tài khoản ngân hàng của mình.

Thiết lập tài khoản ngân hàng khi mở shop bán hàng quốc tế trên Shopee
Thiết lập tài khoản ngân hàng khi mở shop bán hàng quốc tế trên Shopee

Bước 6: Đăng sản phẩm

Bạn hãy nhấn vào ô sản phẩm rồi chọn nút Thêm một sản phẩm mới. Tiếp đến bạn nhấn vào nút Chọn hình ảnh của sản phẩm để đăng.

Sau đó bạn điền các thông tin về mô tả sản phẩm. Nội dung sản phẩm bạn có thể ghi bằng tiếng Việt hoặc Tiếng Anh hay cả 2 đều được.

Cuối cùng bạn tạo giá cho sản phẩm và lựa chọn đối tác vận chuyển. Kết thúc tất cả các thông tin thì bạn bấm Lưu để hoàn tất.

Khi đăng sản phẩm trên Shopee, chúng ta cần đặc biệt  lưu ý mục Kho hàng. Tại đây, bạn chỉ cần nhập số lượng tồn sẵn có. Ngay sau khi phát sinh đơn hàng thì số lượng kho sẽ tự trừ.

Tuy nhiên, nếu kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau thì việc quản lý tồn kho lại là bài toán khá đau đầu. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online Abit với phân hệ nhỏ là phần mềm quản lý kho Abitpos. Đây được xem như giải pháp hàng đầu cho phép bạn kiểm soát hàng hóa theo danh mục, thông báo khi số lượng chạm đến ngưỡng, tự động cập nhật số liệu khi có đơn hàng phát sinh trên tất cả các kênh,… và còn rất nhiều những tính năng ưu việt khác.

Đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng
Đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng

Cách bán hàng quốc tế trên Shopee hiệu quả giúp bạn chốt đơn mỏi tay mỗi ngày

Sau khi đã tạo được shop thì bạn hãy tham khảo một số mẹo bán hàng quốc tế trên Shopee dưới đây để kinh doanh thật hiệu quả nhé.

Sản phẩm phải thật chất lượng

Nếu muốn kinh doanh hàng quốc tế hiệu quả trên Shopee thì sản phẩm của bạn phải thật chất lượng. Hàng hóa phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm phải có giấy ủy quyền phân phối của thương hiệu dành cho đại lý….Một khi sản phẩm của bạn chất lượng thì sẽ dễ dàng thu hút được khách ghé thăm và níu chân họ quay lại vào những lần sau.

Đầu tư phần mô tả sản phẩm thật ‘chất”

Mô tả chính là yếu tố thuyết phục khách hàng “vung tiền” mua sản phẩm của bạn. Khi bán hàng quốc tế thì bạn có thể ghi phần mô tả bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt cho khách hàng dễ hiểu. Mô tả phải súc tích, ngắn gọn và đầy đủ các thông tin cần thiết như: thương hiệu, xuất xứ, chất liệu, size, giá thành, tình trạng…Khi khách hàng đọc phần mô tả và nhận thấy đây là sản phẩm mình cần thì họ sẽ sẵn sàng mua ngay thôi.

Xem thêm: Nghệ thuật ‘quyến rũ” khách hàng bằng mô tả sản phẩm trên Shopee

Viết mô tả sản phẩm ngắn gọn và súc tích
Viết mô tả sản phẩm ngắn gọn và súc tích

Hãy chú trọng về hình ảnh

Khi mua hàng quốc tế online thì người mua không được sờ tận tay sản phẩm mà bạn đang bán. Họ chỉ có thể cảm nhận sản phẩm thông qua hình ảnh. Vì vậy, bạn hãy đầu tư hình ảnh thật rõ nét và càng chân thực càng tốt. Bên cạnh đó bạn nên chụp nhiều hình ảnh về sản phẩm ở các góc máy khác nhau. Để từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Quan tâm đến khách hàng trong thời gian chờ sản phẩm được ship về

Sau khi khách đặt hàng quốc tế xong thì thời gian ship hàng hóa đến tận tay người mua là từ 7 – 9 ngày. Vị khách nào khi đặt hàng xong đều muốn nhận được sản phẩm càng nhanh càng tốt. Trong thời gian chờ hàng vận chuyển về thì bạn đừng quên nhắn tin, gọi điện hỏi thăm khách hàng nhé. Sự quan tâm của bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng và vui lòng chờ đợi đơn hàng ship về. Không chỉ vậy, điều đó còn giúp hạn chế tình trạng boom hàng hoặc hủy đơn rất hiệu quả đấy.

Nếu có thể hãy hỗ trợ phí ship cho khách hàng

Order hàng quốc tế trên Shopee người mua luôn lo lắng về phí ship. Giá vận chuyển cao sẽ khiến cho khách hàng không muốn đặt sản phẩm nữa. Vì vậy, nếu có thể thì bạn hãy hỗ trợ một nửa phí ship hoặc free ship cho khách hàng nhé. Chắc chắn khi được hỗ trợ phí ship thì khách hàng rất vui lòng “vung tiền” mua sản phẩm của bạn.

Kích cầu bằng khuyến mãi hấp dẫn

Mua hàng mà được tặng quà, khuyến mãi thì khách có khó tính thế nào cũng đều vui vẻ móc “hầu bao” ra. Vì vậy để thu hút khách hàng thì bạn hãy xây dựng các chương trình khuyến mãi dành riêng cho shop, sản phẩm của mình nhé.

♦ Tìm hiểu thêm: Quản lý đơn hàng Shopee nhàn tênh với phần mềm bán hàng Abit

Sử dụng hashtag

Có rất nhiều người bỏ qua hashtag và đó là một sai lầm rất lớn. Bởi hashtag sẽ giúp khách hàng khi tìm kiếm sản từ khóa trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiện lên. Vì vậy, để tiếp cận với khách hàng thì bạn đừng quên sử dụng hashtag nhé.

Sử dụng hashtag để sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn
Sử dụng hashtag để sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn

Ngoài ra còn có rất nhiều những cách bán hàng quốc tế trên Shopee hiệu quả khác. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các bí kíp này thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. Đặc biệt, đừng quên rằng Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng ưu việt của phần mềm cho hoạt động kinh doanh của mình trên Shopee ngay TẠI ĐÂY.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

23/04/2021 3463

Thuê mặt bằng kinh doanh - yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận cũng như thành công của cửa hàng. Vậy làm thế nào để tìm được một vị trí đẹp lại đảm bảo pháp lý? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot