Bí quyết viết nội dung trên Facebook giúp ‘mê hoặc’ khách hàng
Nội dung trên Facebook không chỉ được biết đến là lớp áo ngoài của một bài quảng cáo. Ngoài ra, nó còn là thỏi nam châm hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng làm sao để xây dựng được nội dung chất lượng là bài toán vô cùng hóc búa. Với bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây, có thể sẽ giúp ích cho chiến dịch kinh doanh của bạn.
Đừng để khách hàng phải tò mò
Thay vào đó, “Dịch vụ lễ tân của khách sạn hoạt động 24/7. Sẵn sàng cung cấp thông tin về danh lam, thắng cảnh, địa điểm ăn uống tại địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi hỗ trợ tư vấn sắp xếp kế hoạch du lịch, đặt dịch vụ tham quan, khám phá, giải trí… Giúp bạn tránh gặp phải tình trạng cập rập hay đối tượng lừa đảo”. Chắc chắn sẽ chi tiết và đầy đủ hơn hẳn.
Xem thêm: 10 công thức viết Content bán hàng chất lừ, không thể không ra đơn
Những câu giới thiệu ngắn gọn, súc tích thoạt trông sẽ không làm người đọc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu khả năng diễn đạt hoặc thể hiện thì ẩn ý, thông điệp dễ trở nên mù mờ, thậm chí gây hiểu lầm. Luôn lưu tâm rằng tính rõ ràng, nhất quán của nội dung là quan trọng nhất. Đôi khi chúng ta buộc phải đảm bảo nó thông qua độ dài câu chữ.
♦ Xem thêm: Có hàng nghìn cách để bạn bắt đầu kinh doanh trên Facebook, nhưng bao nhiêu % trong số đó đem lại doanh thu? Nếu bạn có một nguồn hàng tốt, tiếp cận khách hàng hoàn hảo nhưng kinh doanh vẫn thua lỗ thì cái bạn thiếu chính là hệ thống quản lý hiệu quả. Tìm hiểu ngay Top phần mềm quản lý Fanpage mà hàng nghìn shop kinh doanh đang sử dụng để cải thiện tình hình.
“Dụ dỗ” khách hàng bằng những lời đường mật
Nút kêu gọi hành động (Call to action) có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng Facebook. Nhưng chỉ đơn thuần kêu gọi khách hàng “Liên hệ với chúng tôi”, “Cài đặt ngay”, Đăng ký ngay” chắc gì đã khiến họ làm theo những gì bạn muốn.
Một lưu ý nhỏ là tuy “đường mật” nhưng vẫn phải đảm bảo đúng sự thật nhé. Uy tín với khách hàng là một trong những yếu tố then chốt nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo ngày nay đấy.
Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – trợ lý đa năng mọi lúc, mọi nơi của chủ shop
Tuyệt đối không được sai chính tả!
Nếu bạn mắc lỗi “viếc-xai-trính-tã”như thế này, hoặc “bị lỗi-trình-bÀy-cơ -bản”. Giá trị mẫu quảng cáo sẽ nhanh chóng quay về bằng 0, thậm chí là xuống âm. Đồng ý rằng không phải ai cũng là một nhà ngôn ngữ học xuất chúng. Nhưng chắc chắn họ sẽ chẳng mua hàng của bạn nếu câu chữ quảng cáo chi chít những lỗi ngớ ngẩn. Điều này thể hiện sự cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp và cho thấy người bán chẳng thèm bỏ chút tâm sức nào vào công việc kinh doanh của họ cả.
Tìm hiểu: Xu hướng bán hàng đa kênh đang được các ông lớn ngành bán lẻ áp dụng thành công hiện nay