Marketing Facebook hiệu quả chính là mỏ vàng cho kinh doanh online

25/04/2022 1168

Với hơn 1,15 tỷ người dùng ngai vương mạng xã hội vẫn đang gọi tên Facebook. Nơi đây từ lâu đã trở thành mỏ vàng tiềm năng đối với Marketer. Nhưng cũng ẩn chứa mối lo ngại khi ai cũng đổ dồn về “kiếm vàng” cho mình. Vậy bạn phải làm gì để Marketing Facebook hiệu quả và không bị đào thải khỏi đường đua khốc liệt này.

Tìm hiểu về Marketing Facebook

Marketing Facebook là gì?

Marketing Facebook được hiểu là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, kích cầu, quảng bá sản phẩm, cung ứng dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng được thực hiện thông qua Facebook. Hay nói cách khác, khi bạn có một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu cần tiếp thị, quảng bá đến nhiều người, từ đó họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Marketing Facebook là gì?
Marketing Facebook là gì?

Marketing Facebook hiệu quả mang lại lợi ích gì trong kinh doanh?

  • Tạo kênh tiếp thị tới đối tượng tiềm năng
  • Chi phí quảng cáo linh hoạt, tiết kiệm, kiểm soát được toàn bộ ngân sách đầu tư
  • Cho phép người dùng tạo ra các hoạt động thu hút đối tượng tiềm năng
  • Có thể điều hướng và tùy chỉnh quảng cáo bất cứ lúc nào
  • Nội dung truyền tải thông điệp rõ ràng
  • Có nhiều công cụ hỗ trợ tối ưu hiệu quả

Tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook với Phần mềm quản lý nhiều Fanpage giúp bạn quản lý comment, inbox, tương tác tốt nhất với khách hàng. Thiết kế phần mềm Đơn Giản – Dễ dùng – Tiết kiệm chi phí. Phù hợp với tất cả ngành hàng. Sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng tại đây!

    • Cách Marketing Facebook hiệu quảCách Marketing Facebook hiệu quả

Các cách Marketing Facebook hiệu quả

Tạo Profile, Fanpage ấn tượng

Profile và thông tin Fanpage có vai trò không khác gì một bộ hồ sơ khái quát của mỗi người, mỗi doanh nghiệp. Đôi khi nó trở thành thước đo độ uy tín và đáng tin cậy với khách hàng. Vì vậy, hãy xây dựng một profile ấn tượng, cho thấy bạn là một marketer chuyên nghiệp và nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy “Xây dựng profile bán hàng chuyên nghiệp” là bước đi đầu tiên để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Cách chạy Marketing facebook hiệu quả có thể kích thích khách hàng like Fanpage. Vài tips nhỏ như tạo give away, tặng coupon, mẫu dùng thử…Cố gắng chăm chút cho vẻ ngoài của Fanpage cẩn thận, tỉ mỉ và đảm bảo phải “sạch”. Tức là không nội dung phản cảm, không tin rác, spam, không tiêu cực,…

Cách Marketing Facebook hiệu quả
Cách Marketing Facebook hiệu quả

Xây dựng content chất lượng, thu hút

Nội dung phản ánh giá trị cốt lõi và thông điệp của một trang Facebook. Để làm Facebook Marketing hiệu quả, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau đây.

Chia sẻ cho ai?

Hãy trả lời câu hỏi này trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung. Hay nói cách khác bạn phải biết mình viết bài cho ai đọc, nam hay nữ, công việc là gì, hành vi của họ ra sao, có sở thích gì?… Tiếp đến đặt mình vào vị trí khách hàng để biết điều họ thực sự cần, muốn thấy thông tin dạng nào.

Chia sẻ nội dung gì?

Không thiếu nội dung để Marketing hiệu quả trên Facebook. Nếu chưa tìm được hướng đi thích hợp, bạn có thể tham khảo những nội dung sau. Thứ nhất, thông tin tích cực, kích thích khách hàng nêu lên quan điểm.  Thứ hai, nêu lên điểm nổi bật của thương hiệu, tạo sự gần gũi với người xem. Thứ ba, cung cấp giá trị cho khách hàng.

Xây dựng Content Marketing
Xây dựng Content Marketing

Chia sẻ khi nào?

Thời gian chia sẻ nội dung cũng là yếu tố không kém phần quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị và tương tác với khách hàng. Tùy thuộc vào sản phẩm cung cấp và đối tượng mục tiêu mà bạn đưa ra khoảng thời gian hợp lý.

Chia sẻ bao nhiêu?

Cách Marketing hiệu quả trên Facebook đó là không nên quá tham lam và cũng không kibo với nội dung bài viết. Có nghĩa là đừng khiến trang Facebook của bạn đầy ắp thông tin như một tờ báo. Cũng đừng để nó trống trơn như trang giấy trắng. Theo thống kê của Kissmetrics, bài viết dưới 80 từ sẽ tăng sự tương tác lên tới 66%.

Xem thêm: Tất tần tật về phương pháp tối ưu content Facebook hiệu quả nhất

Marketing Facebook hiệu quả
Marketing Facebook hiệu quả

Sử dụng nút kêu gọi hành động – Call to action

“Call to action” là một tính năng còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Nó được tạo ra với mục đích kêu gọi hành động, tăng khả năng tương tác, điều hướng đến các mục đích cụ thể của chiến dịch. Hiện tại, Facebook cung cấp bảy loại nút hành động có sẵn đó là: Book now: Đặt phòng ngay, Contact us: Liên hệ với chúng tôi, Play game: chơi trò chơi, Shop now: Đặt hàng ngay, Sign up: Đăng ký, Use apps: sử dụng Apps, Watch video: Xem video.

Call to action
Call to action

Tận dụng tính năng Sponsor Stories

Sponsor Stories là tính năng khá hay ho được Facebook trình làng vào đầu năm nay. Tính năng này cho phép hiển thị hoạt động của tất cả bạn bè trong list friend tại một vị trí cố định trên trang. Đặc biệt, nó hoàn toàn miễn phí. Và bạn có thể tận dụng chức năng này để tiếp thị thông tin đến mọi người.

Sử dụng quảng cáo Facebook

Một trong những giải pháp hiệu quả để tăng tỷ lệ tương tác hiện nay đó chính là quảng cáo. Bằng cách đầu tư ngân sách vào gian hàng trực tuyến của bạn. Hiệu quả của Facebook Ads được đánh giá cao là khi chi phí bỏ ra thấp nhất, mà nhà quảng cáo vẫn đạt được mục tiêu thương hiệu lẫn doanh thu. Để làm được điều này, bạn cần hiểu rõ sản phẩm, xác định đúng đối tượng, hành vi của họ sau đó tối ưu hóa tương tác.

Marketing Facebook hiệu quả với quảng cáo
Marketing Facebook hiệu quả với quảng cáo

Khám phá: tính năng tự động trả lời comment fanpage mới nhất của phần mềm bán hàng

Đánh giá Marketing Facebook hiệu quả hay không?

Đánh giá mức độ hiệu quả của Marketing Facebook sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và chiến dịch của mình. Nếu làm tốt, có thể tiếp tục phát huy ưu điểm của nó. Nếu chưa hiệu quả, phải nhìn ra được khuyết điểm của chiến dịch là gì? Từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp và tối ưu hơn.

Ngược lại, khi đo lường sai sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch và các chiến dịch trong tương lai. Hiện nay, nhiều bên thứ ba còn cung cấp cho người dùng công cụ đánh giá hoạt động của đối thủ. Giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống.

Đánh giá hiệu quả bán hàng
Đánh giá hiệu quả bán hàng

Khám phá: 12 công cụ Facebook Marketing hiệu quả chắc chắn bạn sẽ cần

Chúng ta vừa tìm hiểu qua cách Marketing Facebook hiệu quả. Đây là một thị trường tiềm năng, ẩn chứa những cơ hội tốt. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn có thể tự tạo được cho mình cơ hội “ngàn vàng”.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật giá rẻ

Nhớ kỹ 4 tuyệt chiêu nhập hàng Nhật giá rẻ áp dụng ngay để đắt khách

07/05/2020 3100

Kinh doanh hàng Nhật là sự lựa chọn sáng suốt của những người thức thời. Đặc biệt là trong thời buổi khách hàng coi trọng chất lượng hơn giá cả như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot