Một số lưu ý giúp DN thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

25/04/2022 1552

Chăm sóc khách hàng là vấn đề then chốt trong kinh doanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng dành sự quan tâm đặc biệt. Bởi nó quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Để thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:

Coi khách hàng là trọng tâm

Tâm lý khách hàng thường dễ bị thu hút bởi những lời mời chào hấp dẫn từ nhà cung cấp. Họ luôn mong muốn mình được trải nghiệm sản phẩm tốt với mức giá hời và sự phục vụ chu đáo. Vì thế, muốn thực hiện tốt vai trò phục vụ của mình, doanh nghiệp phải lấy khách hàng làm trọng tâm. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoài chất lượng sản phẩm tốt thì chăm sóc khách hàng chu đáo chính là yếu tố tiên quyết đưa đến thành công.

Doanh nghiệp cần coi khách hàng là trọng tâm
Doanh nghiệp cần coi khách hàng là trọng tâm

♦ Đọc thêm: 5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp

Rèn luyện kỹ năng lắng nghe và trả lời khách hàng một cách nhanh chóng

Chăm sóc khách hàng là giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty. Vì thế trước hết bạn phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe để có thể nắm bắt được tất cả những điều khách hàng nói. Có như vậy bạn mới có thể giải đáp những điều mà họ muốn nghe.

Bên cạnh kỹ năng lắng nghe bạn cần phải học cách trả lời nhanh trước những câu hỏi hay thắc mắc của khách hàng. Bởi khách hàng không một ai muốn chờ đợi câu trả lời từ phía nhà cung cấp. Sự chờ đợi làm họ cảm thấy vô cùng khó chịu, và cho rằng đó là một sự thiếu trách nhiệm. Nếu không trả lời nhanh chóng, nhiều khách hàng khó tính họ sẽ coi đó là một sự lựa chọn sai lầm và tẩy chay bạn ngay lập tức.

Vì thế, mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng rèn luyện cho mình kỹ năng chăm sóc khách hàng thật tốt. Bên cạnh đó là ứng xử linh hoạt để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng. Giúp duy trì và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng để họ mãi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần biết tạn dụng tốt các tính năng quản lý và đồng bộ dữ liệu thông tin khách hàng của phần mềm quản lý bán hàng. Để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ.

Nhân viên cần rèn luyện kỹ năng lắng nghe để thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả
Nhân viên cần rèn luyện kỹ năng lắng nghe để thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thấu hiểu và đồng cảm là cách để chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thấu hiểu và đồng cảm là 2 yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thực hiện phục vụ khách hàng được tốt hơn. Bởi chỉ có sự thấu hiểu mới có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và sự hài lòng trọn vẹn. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chăm sóc khách hàng. Và lợi ích doanh nghiệp nhận được từ sự thấu hiểu và đồng cảm là rất lớn. Không chỉ là gia tăng về lợi nhuận mà còn mở rộng hình ảnh thương hiệu. Bởi khi khách hàng được đồng cảm, được trải được trải nghiệm tốt sẽ có xu hướng giới thiệu thêm bạn bè cùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Vì thế trước khi muốn bán được hàng thì hãy trở thành một người bạn thân thiết, thấu hiểu những mong muốn và nhu cầu của họ. Và để làm được điều này bạn cần có thêm cho mình phần mềm quản lý bình luận để hỗ trợ tương tác, phản hồi cũng như tiếp cận khách hàng tốt hơn, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội.

Phân bổ thời gian hợp lý – điều quan trọng để có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một lượng lớn khách hàng, mỗi người sẽ có những vấn đề khác nhau cần giải đáp. Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả là phải giải đáp, quan tâm đến tất cả khách hàng chứ không chỉ riêng một ai. Vì thế nhân viên không được dành quá nhiều thời gian cho 1 người vì có rất nhiều người cũng đang chờ đợi bạn giải đáp. Hãy cố gắng phân bổ thời gian hợp lý để làm hài lòng tất cả mọi khách hàng.

Bạn cũng có thể áp dụng thêm các ứng dụng phần mềm với tính năng hỗ trợ quản lý tin nhắn Facebook, tự động phản hồi và gửi khi có cài đặt từ hệ thống. Sẽ tiết kiệm và phân bổ thời gian một cách hợp lý, hiệu quả.

Cần phân bổ thời gian chăm sóc từng khách hàng hợp lý
Cần phân bổ thời gian chăm sóc từng khách hàng hợp lý

♦ Đọc thêm: Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook tiếp cận hàng triệu người

Tương tác giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng

Thường xuyên tương tác sẽ giúp giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Từ đó nhằm tạo nên một mạng lưới khách hàng trung thành. Đây cũng là bước để bạn thực hiện cách chăm sóc khách hàng của mình được tốt hơn. Nhằm tạo sự tin tưởng để dễ dàng thuyết phục họ trở thành khách hàng thân thiết. Có rất nhiều cách để bạn có thể duy trì sự kết nối với khách hàng như gọi điện, gửi email hoặc tin nhắn SMS, …

Một số doanh nghiệp hiện nay họ tận dụng mạng xã hội Facebook để kết nối với khách hàng rất hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp tiếp thị sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng thông qua dịch vụ quảng cáo. Bạn cũng có thể tận dụng Facebook để kết nối và tiếp cận khách hàng của mình nhanh hơn.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hi vọng các bạn có thể thực hiện hiệu quả để duy trì được lượng khách hàng ổn định gắn bó trung thành với doanh nghiệp của mình

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-may-2

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng may gia công uy tín giá siêu rẻ

24/04/2021 4667

Bạn đang kinh doanh thời trang, bạn có ý định mở một shop thời trang và cần tìm nguồn hàng may gia công để phát triển mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, làm sao để tìm được nguồn hàng uy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot