Quảng cáo tương tác là gì? có nên chạy chiến dịch tương tác hay không?

25/04/2022 8145

Muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến thì quảng cáo tăng tương tác là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Nếu cũng đang sở hữu một trang kinh doanh online, bạn không thể bỏ qua hình thức này. Vậy quảng cáo tương tác là gì? chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Quảng cáo tương tác là gì?

Quảng cáo tương tác Facebook là một trong những mô hình quảng cáo được ưu chuộng nhất của Facebook. Với mục đích thu hút lượt like, comment, share, lượt click vào ảnh, xem video,… Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế và cuối cùng là tạo ra đơn hàng, tăng doanh số cho nhà quảng cáo.

Quảng cáo tương tác là gì?
Quảng cáo tương tác là gì?

Facebook vẫn đang dẫn đầu về số lượng người dùng và có xu hướng tăng thêm mỗi ngày. Vì vậy, quảng cáo tương tác là giải pháp không thể tối ưu hơn để bạn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình tới đông đảo các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó còn có khả năng thúc đẩy tương tác cao và linh hoạt khi những người không nằm trong nhóm đối tượng được quảng cáo vẫn có thể được tiếp thị. Trong trường hợp bạn bè của họ có những hoạt động tương tác đối với bài viết.

Bên cạnh đó, khi chiến dịch càng thành công, khả năng nhận diện thương hiệu của bạn càng cao. Một Fanpage bán hàng hoặc một bài viết tiếp thị có lượt tương tác cao cũng giúp tăng độ uy tín đối với khách hàng. Việc người dùng quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn có biết: Kiểm soát và phản hồi tương tác của khách hàng hiệu quả nhất khi dùng phần mềm quản lý bình luận.

Vai trò của tương tác trong kinh doanh online
Vai trò của tương tác trong kinh doanh online

Nên chạy quảng cáo tiếp cận hay tương tác?

Chúng ta có thể thấy lợi ích khổng lồ mà quảng cáo tương tác Facebook mang lại. Tuy nhiên, còn có rất nhiều những loại hình khác với khả năng tiếp thị cũng không hề kém cạnh. Một trong số đó là quảng cáo tiếp cận. Nếu đang băn khoăn giữa hai loại hình này. Bạn có thể dựa vào những yếu tố sau để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.

Điều đầu tiên cần phải nắm rõ đó chính là thói quen sử dụng mạng xã hội của các đối tượng mà bạn đang nhắm tới. Facebook luôn tồn tại hai nhóm người dùng. Một là cuồng tương tác. Họ sẽ tương tác với bất cứ nội dung nào nhìn thấy, không phân biệt hay dở. Và hai là không bao giờ tương tác. Những người này chỉ xem nội dung và âm thầm lướt qua không một dấu vết. Vậy thói quen này nói lên điều gì?

Bật mí cho bạn: Ngăn chặn hoàn toàn việc đối thủ cướp khách trên fanpage với phần mềm ẩn comment Facebook.

Nên chạy quảng cáo tiếp cận hay tương tác?
Nên chạy quảng cáo tiếp cận hay tương tác?

Đó chính là nếu bạn chạy quảng cáo tương tác, chi phí sẽ được tính dựa vào lượng tương tác bạn đạt được. Vậy nhóm khách hàng thứ hai không tương tác nhưng vẫn có khả năng sẽ mua hàng. Điều này có nghĩa bạn sẽ giảm thiểu được chi phí quảng cáo tới họ. Tuy nhiên giá CPM sẽ đắt hơn chiến dịch tiếp cận rất nhiều.

Thêm vào đó, mục đích của quảng cáo cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định. Chẳng hạn, nếu muốn ra được đơn hàng thì chiến dịch tiếp thị chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Còn khi muốn tăng tính nhận diện thương hiệu, chọn hình thức tiếp cận sẽ giúp bạn tiếp thị tới phạm vi người dùng cao hơn 4 -5 lần.

Tìm hiểu thêm: Cách kiểm tra tương tác trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

Tương tác trong kinh doanh online
Tương tác trong kinh doanh online

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là “Tùy”. Bởi mỗi loại hình lại có một tính năng và lợi ích riêng. Để đưa ra quyết định chính xác nhận, cũng cần phải xem xét kỹ càng về mục đích của chiến dịch là gì.

Nếu mới tiếp xúc với Facebook Ads, bạn có thể tập dần với quảng cáo tương tác để làm quen với cách target, tiếp cận, tính phí và những chỉ số quan trọng. Hoặc như đã nói ở những mục trên, khi muốn tăng tương tác, có nhiều người biết đến. Tạo sự uy tín qua lượt like, share, comment của bài viết. Vậy chẳng dại gì mà không chọn quảng cáo tương tác.

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?
Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

Còn khi muốn tiếp cận nhu cầu mua hàng và thúc đẩy việc ra đơn nhanh nhất. Hoặc bạn đang kinh doanh một mặt hàng đặc thù, nhạy cảm, không tiện cho việc khách hàng để lại tin nhắn trên bài viết. Lúc này quảng cáo tin nhắn sẽ là giải pháp phù hợp hơn cả. Ngoài ra, đây cũng là hình thức hiệu quả nếu bạn muốn tiếp thị lại những đối tượng đã tương tác trên bài viết hoặc nhóm từng truy cập vào website.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo tin nhắn Facebook – tạo ra đơn hàng chưa bao giờ dễ đến vậy

Quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook hiệu quả

Việc chạy quảng cáo Facebook không còn xa lạ nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt được. Để có một chiến dịch thật sự thành công bạn cũng cần trang bị một tư duy marketing thật đúng đắn. Sử dụng thêm công cụ có tính năng quản lý tài khoản Ads như phần mềm quản lý fanpage. Chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ đạt được quả cao hơn. Hy vọng với những chia sẻ về nội dung quảng cáo tương tác là gì có thể mang lại cho bạn sự lựa chọn thích hợp nhất đối với quá trình kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

26/05/2020 2581

Giáo dục hiện đang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng, được ví như một “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác. Một ý tưởng kinh doanh giáo dục tốt không chỉ tạo được lợi nhuận lớn cho bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot