Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 2)
Bài viết chia sẻ tất tần tật kiến thức về bán hàng bằng Facebook cá nhân của mình. Cách để tự tạo ra doanh số, không phụ thuộc vào nền tảng công ty như trực Website, Fanpage, số điện thoại. Bao gồm các case study thực tế của cá nhân mình và khách hàng.
Vì sao phải bán hàng bằng Facebook cá nhân
Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)
Bán hàng bằng Facebook cá nhân cần chuẩn bị những gì?
Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)
Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động
- Tìm kiếm khách hàng
- Tạo ấn tượng với khách hàng
- Kết nối đến khách hàng
- Giới thiệu khách hàng biết mình là ai, mình bán gì một cách khéo léo
- Tạo uy tín với khách hàng
- Bán hàng…

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Công cụ hỗ trợ: sử dụng Simple uid để quét uid Facebook. Một khi đã có tệp uid rồi thì lát nữa mới làm tiếp được (hoặc ai lười thì khỏi).
Hoặc có thể tìm kiếm khách hàng theo quy trình để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Xem ngay” Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – làm gì để tiếp cận nhiều THƯỢNG ĐẾ?”

2. Tạo ấn tượng với khách hàng
- Nhận lời mời kết bạn, thấy avatar và tên như đa cấp. Next ngay và luôn. Còn khi thấy avatar và tên ok, mới click vào xem thông tin.
- Click vào trang cá nhân, nhìn vào cover, thấy thông tin nhân viên bán hàng, tiếp thị. Cũng next tiếp. Nếu cover, thông tin ổn, đọc bài viết đầu tiên, là bài bán hàng. Next.
- Post phân tích nhận định cá nhân về một dự án bất động sản vào group đầu tư
- Quay video hoặc livestream hướng dẫn trực tiếp
- Viết một bài viết về quy trình tư vấn bất động saen mà mình tâm đắc (post lên Profile, Fanpage, Group)
- Xây dựng một group kín hỗ trợ đầu tư, tư vấn dành cho bất kỳ ai
- Show các thành quả đạt được
- Quay video, livestream thực địa một căn hộ, một tòa nhà nào đó…
Bạn sẽ thấy sự khác biệt hơn rất nhiều so với người bán bđs bình thường. Phải chứng tỏ rằng mình là người có tâm thực sự. Viết content từ chính cái tâm. Mục đích của viết content thì rất nhiều. Nhưng để “truyền tải thông tin” và “tạo ra giá trị thực” cho khác hàng mới là vấn đề quan trọng.
Cùng tìm hiểu: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng

3. Kết nối đến với khách hàng
- Content thu hút like
- Content thu hút comment
- Content thu hút share
- Content thu hút tương tác 2 chiều (trò chuyện)
- Content thu hút inbox
- Content thu hút một hành động nào đó
Hành động like
- Hình ảnh đẹp
- Có chữ trong hình ảnh (không chèn quá nhiều chữ)
- Chữ phải nổi bật chủ đề
- Tiêu đề phải cực kì thú vị, thu hút
- Có những dòng (…..) dưới tiêu đề để kích thích tính tò mò của người dùng
- …..
Ngoài ra , yếu tố “trust” từ việc thường xuyên đăng bài, có “fan” cũng có thể giúp tăng like bài viết. Càng viết nhiều, cung cấp giá trị, viết hay dần đều lên thì like cũng tăng theo.
Cùng tìm hiểu thêm: Công cụ hỗ trợ tăng like Facebook

Hành động comment
- Cám ơn bài viết vì bài viết hay, có giá trị
- Chia sẻ quan điểm cá nhân về nội dung bài viết
- Trả lời câu hỏi của tác giả
- Cãi nhau với tác giả
- Chê bai
- Thấy có hình bóng mình trong đó
- Cảm thấy nể người viết, cảm động vì bài viết
- Comment để xin tài liệu
- Comment để tham gia nhận quà….
- …..
Vẫn còn rất nhiều lý do khác nữa. Mỗi chủ đề, mỗi ngách đôi khi lại có thêm những lý do khác nhau. Để biết được điều đó, bạn cần đọc hàng trăm comment trong group rồi ngồi nghiệm là sẽ hiểu. Sau khi hiểu được vấn đề, sẽ biết mình cần những yếu tố gì trong bài viết để được nhiều comment nhất.

Hành vi Share
- Share một mình tôi để đọc lại vì quá bận
- Share một mình tôi để đọc lại vì bài quá dài
- Share về để “sở hữu” vì bài chứa quá nhiều thông tin
- Share để chửi
- Share vì thấy quá tâm đắc
- Share vì quá đáng yêu, dễ thương
- Share vì quá ngầu, hợp gu
- Share vì nói hộ nỗi lòng
- ….

Tương tác hai chiều
- Nên comment reply ở những bài post tương tác 1 chiều. chẳng hạn như comment xin tài liệu, cám ơn,…
- Nên inbox để gửi tài liệu hoặc inbox tư vấn (tạo ra nhiều inbox từ những bài viết tương tác 1 chiều)
Càng sáng tạo ra nhiều dạng bài viết giúp tăng tương tác hai chiều, bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Vì chỉ khi có nhu cầu thì họ mới chịu tương tác. Ai rãnh đâu mà ngồi chat chuyện phím với bạn.
Cùng tìm hiểu thêm: Công cụ hỗ trợ tăng tương tác Facebook giúp bán hàng hiệu quả

4. Giới thiệu với khách mình là ai, mình bán gì?
Bạn nên sáng tạo trong Content, chèn thật khéo léo sản phẩm, thương hiệu vào bài viết. Chẳng hạn đi một vòng công ty, quay mọi người đang làm việc rồi up lên, Post một bài truyền động lực làm việc buổi sáng, mọi người đang hăng say đi bán bất động sản rồi đăng lên. Vậy là đủ.
