Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 3)
Bài viết chia sẻ tất tần tật kiến thức về bán hàng bằng Facebook cá nhân của mình. Cách để tự tạo ra doanh số, không phụ thuộc vào nền tảng công ty như trực Website, Fanpage, số điện thoại. Bao gồm các case study thực tế của cá nhân mình và khách hàng.
Vì sao phải bán hàng bằng Facebook cá nhân
Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)
Bán hàng bằng Facebook cá nhân cần chuẩn bị những gì?
Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 1)
Quy trình các bước bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động
Xem thêm tại đây: Quy trình bán hàng bằng Facebook cá nhân chủ động (phần 2)
5. Tạo uy tín
- Chụp hình đội ngũ nhân viên (chứng tỏ mình làm trong một công ty uy tín)
- Chụp hình quy trình sản xuất (chứng tỏ sản phẩm của mình là thật)
- Sống ảo với không gian trong mơ (chứng tỏ mình giàu)
- Chụp hình đơn hàng gửi đi mỗi ngày (chứng tỏ mỗi ngày mình bán được nhiều)
- …
Lưu ý: Bạn nên đi like dạo, comment dạo nhiều vào. Dùng điện thoại ấy, đi kết bạn với người ta xong, người ta tương tác với mình hoài, còn mình thì cứ ngồi lì ra đó không tương tác với ai. Thế thì ai mà thương minh cho được. Còn nếu không nữa, thì phải biết trang bị cho mình những công cụ Auto like để tăng tương tác với cộng đồng Facebook.
6. Bài viết bán hàng
Bài toán bốc thuốc: Tất cả các quy trình trên được gọi là bài toán bốc thuốc. Mỗi bài viết, mỗi tác động của chúng ta tới khách hàng được xem như một viên thuốc. Nó có tác dụng giúp khách hàng trị bệnh nan y (là điều mà sản phẩm của chúng ta giúp được họ). Trải qua quá trình tạo uy tín, viên thuốc “sản phẩm” cuối cùng sẽ khiến họ khỏi bệnh.
7. Dùng thử (Trial)
- Họ sẽ mua hàng khi phát sinh nhu cầu
- Họ sẽ giới thiệu bạn bè của họ khi có nhu cầu
- Họ sẽ tương tác nhiều hơn với bài viết
- Họ sẽ trở thành Fan
- Khi mua hàng nữa mà chất lượng tuyệt vời thì sẽ rủ CẢ CÔNG TY họ mua
- …
- Tăng traffic cho website (tăng SEO)
- Tăng like, share, comment theo thời gian (nhận rồi thì cho lại)
- Tăng người tin tưởng (tạo niềm tin, động lực để bán hàng)
Vì vậy, bạn cần tạo càng nhiều người dùng thử, càng nhiều sản phẩm dùng thử càng tốt.
8. Mặt dày với khách hàng
- Không tự tin về sản phẩm
- Không biết rõ kết quả mà sản phẩm giúp khách hàng
- Không dùng thử sản phẩm
- Không có case study sử dụng sản phẩm thành công.
- Thiếu kiến thức chuyên môn, giao tiếp với khách hàng yếu, mất tự tin
- Bị khách hàng phản hồi xấu nhiều mà không giải quyết các khúc mắt đó. Dẫn đến càng lúc càng thiếu tự tin về sản phẩm.
- Chỉ bán hàng mà không tạo ra giá trị, chưa đủ uy tín, thiếu tự tin
- Không bán được nhiều dẫn đến mất tự tin
- Không tin vào nội lực bản thân có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề
- …
- Sell yourself : Tạo sự uy tín cho bản thân. Bán bản thân mình trước, phải giúp được khách hàng bằng chính nội lực, kiến thức chuyên môn của bản thân.
- Sell your service: Phải luôn nhiệt tình với khách hàng, luôn nghĩ xem những gì mình đang làm có giúp họ thành công hay không.
- Cuối cùng là Sell your Product: Bán sản phẩm của bạn.
Cùng [Giải đáp] Kỹ năng bán hàng là gì và những điều bạn cần biết
9. Xóa bỏ thói quen, suy nghĩ sai lầm khi bán hàng bằng Facebook cá nhân
Khách trên Profile khó chốt quá, chốt Website cho lành: toàn ngồi đợi sung rụng, người khác làm hết mình chỉ việc chốt. Vậy thì chắc chắn mãi mãi chỉ làm công việc sale. Không bao giờ phát triển bản thân được.
Xem ngay: Cảnh báo: Hãy ngùng ngay việc dùng Facebook cá nhân để kinh doanh
10. Bán được đơn hàng đầu tiên
Đây là lưu ý cuối cùng. Hãy cố gắng làm sao rút ruột hết nội lực mình có để bán được 1-10 đơn hàng đầu tiên trên profile bằng bất cứ giá nào. Từ đó bạn mới có case study, mới có tự tin để bán tiếp.