Hướng dẫn cách SEO trên Lazada mang lại hiệu quả gấp nhiều lần
Làm thế nào để chốt được nhiều đơn hàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Đây là vướng mắc khiến nhà bán hàng phải lo nghĩ. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mẹo bán được nhiều hàng online chỉ với cách SEO trên Lazada đơn giản này
1. Lazada SEO là gì?
SEO Lazada (tối ưu công cụ tìm kiếm) là một kỹ thuật đặc biệt để cải thiện khả năng hiển thị của sản phẩm trong kết quả tìm kiếm trên Lazada
Khoảng 70% trên tổng doanh số của các nhà kinh doanh trên Lazada đến từ việc khách hàng trực tiếp tìm kiếm sản phẩm. Do đó, việc mặt hàng của bạn xuất hiện trong một trang của kết quả tìm kiếm là rất quan trọng để dẫn dắt gian hàng của bạn đến với thành công.
Vì vậy, Lazada SEO đề cập đến quá trình người bán cải thiện danh sách sản phẩm của họ theo cách cho phép xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Lazada.
2. Hướng dẫn cách SEO trên Lazada đơn giản mà hiệu quả
Dưới đây là một số cách SEO trên Lazada mà các nhà kinh doanh hiện nay áp dụng nhiều nhất.
2.1. Thương hiệu của gian hàng trên Lazada
Nếu là một gian hàng có thương hiệu trên sàn TMĐT, người tiêu dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và dễ dàng cho đánh giá giúp bạn tăng traffic Lazada. Các nhà bán hàng nếu đã có ý định kinh doanh thì phải cố gắng làm tốt điều này để giúp khách hàng nhận biết tốt hơn đến thương hiệu sản phẩm của mình. Chính vì vậy, để xây dựng thương hiệu bạn cần
- Nghiên cứu các giá trị nền tảng
- Nghiên cứu đối thủ và các cơ hội trên thị trường Lazada
- Nghiên cứu khách hàng và công chúng mục tiêu
- Xây dựng sứ mệnh cùng tầm nhìn của thương hiệu
- Xây dựng hệ thống giá trị cốt lõi
- Xây dựng cam kết thương hiệu (Lời cam kết của thương hiệu đối với khách hàng)
2.2. Cách tối ưu SEO sản phẩm trên Lazada
Sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trên Lazada. Chính vì vậy, để sản phẩm chuẩn SEO bạn cần
Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm
- Dòng sản phẩm
- Tính năng chính hoặc chất liệu
- Loại sản phẩm
- Màu sắc kích thước
Chọn chính xác danh mục sản phẩm
Danh mục là một trong những yếu tố mà bộ máy tìm kiếm thông tin sẽ quét trên sản phẩm của bạn. Vì vậy, chọn danh mục sản phẩm càng sát thì Lazada sẽ càng dễ xác định được sản phẩm bạn đang bán là gì để hiển thị cho những kết quả tìm kiếm phù hợp.
Viết mô tả sản phẩm hấp dẫn
Mô tả sản phẩm không chỉ cung cấp cho khách mua hàng những thông tin đầy đủ về sản phẩm mà còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Chính vì vậy, hãy viết những đoạn mô tả sao cho hấp dẫn với người tiêu dùng nhé.
Tối ưu ảnh sản phẩm
Ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng thu hút khách mua hàng, hình ảnh có đẹp, rõ nét thì người mua mới click vào sản phẩm của bạn để xem. Chính vì vậy, hãy tối ưu ảnh sao cho người tiêu dùng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn.
2.3. Cách SEO trên Lazada bằng giá bán
Hiện nay, trên Lazada cạnh tranh về giá khốc liệt. Có những sản phẩm tưởng trừng được tưởng trường rẻ hơn giá sỉ, giá nhập vào. Vậy tại sao nhiều nhà kinh doanh vẫn làm điều này?
Với những nhà kinh doanh có chiến lược thông minh và tính toán kỹ lưỡng, họ sẽ đưa ra những sản phẩm mồi, những mặt hàng chấp nhận không lãi. Để mang đến những khách hàng đầu tiên, cũng như tăng uy tín cho shop online của mình. Từ việc sản phẩm có nhiều người mua sẽ giúp shop bạn có nhiều lượt quan tâm và đánh giá. Đây là một cách SEO trên Lazada hiệu quả
2.4. Số lượng sản phẩm đã bán trên Lazada
Lượt mua hàng trên shop của bạn là một đánh giá lớn nhất giúp sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị trên top. Càng nhiều lượt mua hàng cho thấy sản phẩm của bạn thực sự tốt và đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng.
Để làm tốt điều này trước tiên bạn cần làm tốt phần 2.3 trước, từ đó lượt mua của shop bạn sẽ tăng lên, và càng nhiều lượt mua thì sản phẩm của bạn càng được ưu tiên đề xuất top.
Hãy nhớ, Lazada luôn sắp xếp thứ tự hiển thị sản phẩm của bạn theo thuật toán nhất định, vì vậy, để đáp ứng những tiêu chí này thì sản phẩm sẽ dễ dàng được đề xuất lên top hơn.
2.5. SEO trên Lazada bằng cách thường xuyên cập nhật sản phẩm mới
Nếu một gian hàng trên trang thương mại điện tử, vài tháng trời không có một chút cập nhật mới nào, điều này có nghĩa cửa hàng của bạn ngày càng tụt lùi trên bảng xếp hạng của Lazada, nó đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn sẽ không bán ra được và dẫn đến tồn kho.
Một trong những yếu tố để bộ máy tìm kiếm ưu tiên sản phẩm hiển thị đó là tính mới mẻ của mặt hàng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên có những động thái cập nhật sản phẩm của gian hàng. Đây còn là cách đẩy sản phẩm trên Lazada đi rất hiệu quả giúp bạn không bị lưu kho.
2.6. Quảng bá gian hàng Lazada trên kênh khác
Hiện nay, thời buổi internet phát triển chính vì vậy các kênh mạng xã hội đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Người tiêu dùng cao đồng nghĩa với việc chỉ số đánh giá gian hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể nếu áp dụng nó. Vậy tại sao bạn không thực hiện cách này để quảng bá gian hàng của mình.
Theo tôi thấy cách này rất hiệu quả vì thực tế rất nhiều nhà kinh doanh đã thực hiện thành công.
Gợi ý một số kênh:
- Facebook Profile
- Facebook Group
- Facebook Fanpage
- Zalo
- Youtobe
Trên đây là những chia sẻ về cách SEO trên Lazada. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thật nhiều đơn hàng từ việc tối ưu công cụ tìm kiếm. Chúc các bạn thành công.