Cách xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook nhanh và dễ dàng nhất

25/04/2022 7849

Setup quảng cáo hoàn hảo và tối ưu chính là mục tiêu của hàng ngàn người chạy Facebook Ads. Nhưng một khi tài khoản bị gắn cờ, vi phạm hay vào danh sách đen của FB,… nguy cơ chiến dịch bị dừng cũng không hề thấp. Vậy cách xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những điều cần lưu ý trước khi xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Khi bạn thực hiện hành động xóa hay còn được gọi là vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo, cần lưu ý tới những điểm sau:

  • Tài khoản quảng cáo của bạn sẽ không biến mất hoàn toàn sau khi xóa. Bạn có thể khôi phục nó trong tương lai bằng cách kích hoạt lại tài khoản.
  • Tất cả các phương thức thanh toán chính được áp dụng cho tài khoản của quảng cáo này sẽ bị xóa hoàn toàn. Nếu đang có bất cứ khoản nợ nào chưa được thanh toán tính đến thời điểm vô hiệu hóa, khoản nợ đó sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng của người sở hữu. Bởi vậy, thẻ thanh toán sẽ tự động được xóa sau khi bạn hoàn tất việc chi trả cho Facebook. Trường hợp này thường kéo dài trong khoảng 2 ngày làm việc.
  • Mọi quảng cáo sẽ dừng chạy ngay sau khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Đồng nghĩa với việc không thể tạo thêm bất kỳ chiến dịch nào bằng tài khoản này nữa. Trong trường hợp muốn tạo thêm, chúng ta cần phải kích hoạt lại để sử dụng. Nhưng trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng mọi khoản nợ đã được chi trả. Sẽ mất một khoảng thời gian để kích hoạt lại tài khoản quảng cáo đã bị vô hiệu hóa.Thông tin hữu ích: Đánh tan nỗi lo quá tải tương tác, sót đơn, quên đơn của khách hàng nhờ phần mềm quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất.

    Xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook cần lưu ý những gì
    Xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook cần lưu ý những gì

Cách xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Để xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Facebook bằng trình duyệt trên máy tính. Đăng nhập vào Facebook bạn có quyền quản trị viên đối với tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Đi tới “Trình quản lý quảng cáo” và truy cập vào mục “Cài đặt”. Tại đây, Facebook sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu để xác minh quyền sở hữu đối với tài khoản. Bạn nhập mật khẩu vào ô yêu cầu để xác nhận lại.

Bước 3: Di chuột xuống cuối của trang sẽ thấy liên kết vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo. Bạn chọn vào liên kết đó để tiến hành.

Bước 4: Tại cửa sổ mới của trình duyệt, Facebook sẽ yêu cầu bạn xác nhận hành động vô hiệu hóa. Nhấp vào ô “Vô hiệu hóa” ở góc dưới cùng bên phải để xác nhận hành động này. Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc xóa tài khoản quảng cáo Facebook.

Hướng dẫn xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook
Hướng dẫn xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Tìm hiểu thêm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Lý do và cách khắc phục

Cách xử lý khi không thể xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Không phải khi nào bạn cũng có thể xóa được tài khoản quảng cáo một cách trơn tru. Nếu gặp phải sự cố có thể tham khảo một số cách giải quyết sau:

  • Khi đã thanh toán nợ cho Facebook mà quá 2 ngày vẫn không thể xóa tài khoản quảng cáo. Bạn nên liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được trợ giúp và giải quyết sự cố.
  • Việc xóa tài khoản quảng cáo sẽ bị trì hoãn nếu bạn vẫn còn khoản nợ đối với Facebook. Bạn cần phải thêm một phương thức thanh toán mới. Sau đó hoàn trả hết số nợ đó là xong. Khi đó, mọi cách thức thanh toán và tài khoản sẽ đồng thời bị xóa.
  • Đảm bảo rằng bạn có quyền quản trị viên đối với tài khoản quảng cáo Facebook. Nếu không có quyền này, bạn không thể thiết lập bất cứ thay đổi nào lên nó. Đặc biệt cần lưu ý, chỉ nên giao tài khoản và mật khẩu cho người đáng tin cậy. Tránh trường hợp bị xóa tài khoản và gặp sự cố không mong muốn.Có thể bạn quan tâm: Khai thác tiềm năng kinh doanh từ Facebook với phần mềm quản lý nhiều Fanpage.

    Vô hiệu hóa tài khoản Facebook Ads hiệu quả
    Vô hiệu hóa tài khoản Facebook Ads hiệu quả

Tạm kết

Không ai có thể phủ nhận được hiệu quả kinh doanh mang lại từ việc chạy quảng cáo Facebook là vô cùng tuyệt vời. Với điều kiện là bạn phải nắm được các kiến thức và kỹ năng khi triển khai các chiến dịch quảng cáo. Nếu không kết quả nó mang lại sẽ không chỉ là con số 0 mà là sẽ một con số âm đó. Vì thế, để cải thiện hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook, bạn nên tích hợp thêm phần mềm quản lý nhiều fanpage giúp hỗ trợ kinh doanh tốt hơn, thay vì chỉ đầu tư cho hoạt động quảng cáo.

Hy vọng với thông tin vừa chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý quảng cáo, và triển khai các ý tưởng kinh doanh được tốt hơn. Chúc cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng nội thất ô tô

3 cách tìm nguồn hàng nội thất ô tô không bao giờ làm bạn thất vọng

03/06/2020 4425

Kinh doanh nội thất ô tô không hẳn là loại hình mới nhưng vẫn rất tiềm năng. Bạn muốn mở cửa hàng phụ kiện, trang trí xe hơi, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot