Tổng hợp 6 lỗi Facebook Ads hay gặp của Newbie và cách giải quyết

25/04/2022 3523

Bài viết này sẽ chỉ ra 6 lỗi Facebook Ads cơ bản mà những bạn Newbie khi mới bước chân vào chạy quảng cáo thường hay gặp phải. Cùng với đó là cách giải quyết hiệu quả. Chắc chắn không ít thì nhiều, khi mới tiếp xúc với Ads ai cũng sẽ phải một lần trải qua giai đoạn này. Hãy cùng theo dõi những lỗi sau để tránh phạm sai lầm nhé.

Kỹ năng đặt câu hỏi

Lỗi gặp phải

Đây là điều mà Newbie sẽ phải sử dụng nhiều nhất. Bởi các bạn rất hay hỏi và… ít khi được trả lời. Thậm chí có những câu hỏi khi đưa ra chẳng nhận được một câu phản hồi nào. Không phải vì người khác không muốn trả lời mà thật sự không thể trả lời được những câu hỏi đó.

Các bạn rất hay thắc mắc thế này: Em muốn chạy ngách sản phẩm thời trang nữ thì phải chạy làm sao cho hiệu quả? Em mới học chạy Ads thì nên bắt đầu từ đâu?,… Nếu đặt ra câu hỏi chung chung như trên thì rất khó để đưa ra đáp án chính xác tuyệt đối cho bạn được. Vì vậy hãy hỏi theo một cách mà người khác hứng thú với câu hỏi đó.

Kỹ năng đặt câu hỏi
Kỹ năng đặt câu hỏi

Cách khắc phục

Bước 1: Search google, youtube, diễn đàn,.. xem vấn đề của mình có được giải đáp trên đó không rồi hãy đi hỏi

Bước 2: Cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chi tiết. Mình chạy sản phẩm này, giá thế này, tại đâu? Mình đang chạy theo cách này, các chỉ số trong báo cáo thế này,…

Bước 3: Nêu lên vấn đề một cách rõ ràng: Khi mình chạy Ads thì gặp một số vấn đề thế này…

Bước 4: Kể ra các phương pháp đã thực hiện hoặc được hướng dẫn làm. Mình đã thử làm theo cách abc. Hoặc một số người đã chỉ mình xử lý theo hướng này nhưng chưa được.

Bước 5: Đặt câu hỏi và nên nguyện vọng, mong muốn. Với tình trạng như trên thì mình chưa tìm ra phương án giải quyết giải quyết. Mong mọi người giúp mình cải thiện phần này được tốt hơn…..

Hoặc là lượm nhặt kiến thức qua các Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của các chuyên gia

Tuy nhiên, khi hỏi, bạn hãy tự tổng hợp, test và phân tích rồi tìm ra giải pháp phù hợp với mình. Chứ không phải ai khuyên gì cũng chăm chăm làm theo.

 

Làm sao để đặt câu hỏi chính xác nhất
Làm sao để đặt câu hỏi chính xác nhất

Lỗi không bảo mật

Về cơ bản hầu hết các bạn Newbie thường lơ là, thậm chí là bỏ qua luôn bước này. Tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo hay BM (Business Manager – Tài khoản Doanh Nghiệp) đều là những tài sản vô cùng quý giá trên Facebook. Nhưng các bạn lại không chú trọng bảo mật dẫn đến tình trạng mất VIA, clone hoặc bay luôn cả BM.

Lỗi Facebook Ads không bảo mật
Lỗi Facebook Ads không bảo mật

Lỗi không vào được tài khoản

Lỗi này thì găp nhiều không kể xiết. Thường tình trạng chung sẽ là bị hạn chế quảng cáo không set được ads và thêm người.

Một số trường hợp phổ biến khiến bạn không vào được tài khoản quảng cáo có thể kể đến như: VIA bị hạn chế quảng cáo. Khiến bạn không thể set Ads, thêm người hoặc thực hiện bất cứ hành động nào liên quan tới tài khoản quảng cáo hay BM nữa. Chết VIA, clone,…

Để hạn chế tình trạng trên, các bạn cần làm một việc đó là lưu lại (share quyền) link BM hoặc tài khoản quảng cáo cho một nick khác cầm.

Tìm hiểu thêm: Trạng thái tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa, nguyên nhân và khắc phục

Lỗi Facebook Ads không vào được tài khoản
Lỗi Facebook Ads không vào được tài khoản

Không chuẩn bị sẵn tài nguyên

Chuẩn bị dự phòng là một kỹ năng không kém phần quan trọng. Phần lớn những người có kinh nghiệm và chạy Ads cứng tay luôn có những tài nguyên dự phòng đầy đủ khi gặp bão. Đó là:

  • Xây dựng sẵn một dàn page để dự phòng
  • Nuôi sẵn tài khoản
  • Thẻ ngân hàng dự phòng
  • VIA

Không chỉ riêng gì các bạn Newbie hay die tài khoản hoặc dính page. Đến cả những bạn chuyên chạy quảng cáo thì vẫn lăn đùng chết như cơm bữa. Cũng không chỉ có hành vi phạm chính sách Facebook mới chết mà ngay hàng sạch chả làm gì cũng dính án tử.

Với người có cả chục Fanpage, hàng trăm tài khoản thì chết vài cái cũng chả nhằm nhò gì. Nếu đã quyết tâm làm Ads thì bạn phải xác định là ai cũng chết và khó là khó chung. Nhưng điểm mấu chốt nằm ở chỗ ai có sự chuẩn bị tốt hơn người đó sẽ chiến thắng.

Không chuẩn bị sẵn tài nguyên
Không chuẩn bị sẵn tài nguyên

Tự ý làm khi chưa hiểu gì

Nhiều bạn khi Fanpage gặp vấn đề như: Cấm quảng cáo, Chặn tin nhắn,… thì tự ý kháng luôn sau đấy thì không thấy về. Lúc đấy mới bắt đầu mới đi hỏi. Đến khi đi thuê thì giá đã lên gấp nhiều lần vì đã kháng rồi thì khó cứu hơn.
Hay chẳng hạn như cứ thấy chạy Ads cần thẻ visa là cắm đầu đi làm. Thế nhưng thực tế có phải thẻ nào cũng dùng được đâu? Thế là lại công cốc chờ thẻ cả tuần trời chả làm được gì.

Với những vấn đề mà mình chưa rõ, mang tính rủi ro cao và nguy hiểm thì hỏi là một kỹ năng cần thiết trước khi hành động. Không khó để bạn có thể tìm thấy những group trên Facebook hỗ trợ chạy quảng cáo rất nhiều.

Tìm hiểu chi tiết hơn: Các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – thu trăm đơn không khó

Lỗi Facebook Ads tự ý làm khi chưa hiểu gì
Lỗi Facebook Ads tự ý làm khi chưa hiểu gì

Lười cập nhật

Đối với bất cứ lĩnh vực hoặc một mảng nào đó, khi mới bắt đầu làm quen thì việc đầu tiên bạn cần làm là Search các thông tin, tham gia vào các group, diễn đàn để cập nhật tình hình hiện tại. Nghe ngóng thông tin, update xu hướng luôn là một thứ quan trọng, thậm chí các cộng đồng này là nơi bạn học được nhiều nhất. Giúp bạn có những điều chỉnh, phương án phù hợp và tối ưu nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

Không thường xuyên cập nhật Facebook Ads
Không thường xuyên cập nhật Facebook Ads

Nguồn Facebook: Học kiếm tiền với Tiếp thị liên kết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

03/08/2020 6753

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot