Bí kíp sử dụng phần mềm nhắc việc Abit dành cho dân kinh doanh 4.0
Sự phát triển tột bậc của công nghệ đã tạo điều kiện ra cho ra đời nhiều phần mềm thông minh hỗ trợ con người cả về công việc lẫn đời sống. Một trong số đó phải kể đến phần mềm nhắc việc Abit. Nó đã và đang chức tỏ tính năng siêu tiện lợi khi giúp chủ shop không để sót bất kì đầu việc nào dù nhỏ nhất.
Trong một ngày, một shop kinh doanh phải xử lý biết bao nhiêu công việc. Khách hàng inbox dồn dập, ai ai cũng cần được ưu tiên. Người hẹn giờ chiều gọi lại tư vấn, người lại cần gửi file sản phẩm báo giá vào sáng mai. Rồi check lại thông tin đơn, đóng hàng, tính lại phí ship và chốt đơn, rà soát kho hàng,….Làm sao để nhớ hết và sắp xếp công việc trong ngày hợp lý nhất? Thấu hiểu vấn đề này, đội ngũ Abit đã hoàn thiện và cho ra mắt Hệ thống nhắc việc ngay trên giao diện của phần mềm quản lý bán hàng Abit để phục vụ khách hàng.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm nhắc việc Abit
Tạo nhắc việc trên phần mềm
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống quản lý bán hàng Abit
Bạn truy cập vào địa chỉ abitstore.vn. Click chuột vào ô Đăng nhập và nhập tài khoản Abit của mình vào.
Trường hợp chưa có tài khoản, bấm ngay ĐĂNG KÝ để được DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và làm theo hướng dẫn nhé.
Bước 2: Thực hiện tạo nhắc việc
Đầu tiên, trên cột tác vụ bên trái click tab Hệ thống nhắc việc để bắt đầu sử dụng tính năng này. Cửa sổ hiện lên với những đầu mục chính:
Việc từ hệ thống: Hiển thị nhiệm vụ của tất cả người dùng có tài khoản trong shop.
Việc của bạn: Hiện toàn bộ việc bạn cần làm với trạng thái chi tiết
Chưa hoàn thành: Những công việc đã nhắc nhưng bạn chưa làm
Đã hoàn thành: Những công việc bạn đã làm
Để tạo nhắc việc, bạn bấm vào ô Tạo nhắc việc để mở tab. Sau đó điền thông tin cần thiết theo trường đã được cho sẵn. Lưu ý là phần Liên quan đến có 3 lựa chọn cho shop là Khách hàng, Báo giá và Đơn hàng. Tương đương với ba lựa chọn trong phần Tên là Tên khách hàng, Tên đơn hàng hoặc Tên báo giá.
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, các shop nhấn nút Tạo. Nhắc việc mới tạo sẽ lưu trong danh sách Việc của bạn và Chưa hoàn thành.
Đến ngày các shop chọn trong phần nhắc việc, góc phải bên dưới màn hình Abitstore sẽ hiện chuông báo đỏ như hình dưới:
► Đừng tốn tiền đầu tư, dùng ngay điện thoại quét mã vạch còn tiện và rẻ hơn! Xem ngay bài viết: Quên máy quét đi, giờ phải dùng phần mềm quét mã vạch mới là chất!
Xem nhắc việc của bạn
Nếu bạn nhấn vào chuông, nội dung công việc sẽ hiện ra. Ở đây ngoài thông tin, có 2 lựa chọn để người dùng thao tác ngay trên bảng nhỏ. Nếu muốn ẩn bảng đi để tránh ảnh hưởng đến màn hình làm việc. Muốn đánh dấu trạng thái hoàn thành hoặc biết chi tiết nhắc việc, ấn vào Mã cv. Còn muốn xem toàn bộ nhắc việc cần làm, ấn Xem tất cả. Khi đó cửa sổ hiện ra về màn hình hệ thống nhắc việc, chọn Việc của bạn để xem.
Bật mí cho bạn: Kinh doanh thời 4.0 không thể thiếu người trợ thủ đắc lực là phần mềm bán hàng đa kênh để gia tăng doanh số.
Đổi trạng thái nhắc việc
Muốn thông báo đã làm xong công việc được nhắc, bạn trở về Hệ thống nhắc việc. Click chuột vào phần mã việc là dãy chữ số in màu xanh và kí hiệu #TASK ở đầu. Cửa sổ mới mở ra để bạn chỉnh sửa thông tin và ghi chú nếu cần thiết. Với nhắc việc đã có bạn chỉ có thể sửa ngày tạo nhưng phải muộn hơn ngày ở hiện tại (ngày hôm nay). Hoặc nếu muốn chỉnh giờ phải chỉnh giờ sau giờ ở thời gian thực. Điều này giúp công việc đã lên kế hoạch từ trước sẽ không bị đình trệ. Ngoài giờ và tên nhắc việc thì các thông tin còn lại không thể sửa đổi. Sau khi sửa xong chọn Cập nhật để lưu.
Nếu muốn đổi trạng thái, bạn chọn mục Hoàn thành. Ngay khi bạn thao tác thành công, nhiệm vụ sẽ chuyển sang màu xanh “Đã hoàn thành”. Đồng thời nhảy tự động sang ô “Đã hoàn thành”. Các shop có thể xem lại nhắc việc bất kì lúc nào để theo dõi công việc cũng như cách xử lý của nhân viên.
Thông tin thêm: Bùng nổ doanh số, tiết kiệm tốt đa chi phí kinh doanh khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí.
Trên đây là hướng dẫn tính năng Nhắc việc của Abit, có phải tiện lợi và nhanh gọn hơn nhiều so với cách ghi chú sách vở phức tạp phải không. Ngoài ra, Abit còn là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp với khả năng đồng bộ đơn hàng đa kênh. Quản lý nhân sự ngay cả khi không có ở cửa hàng. Chăm sóc khách hàng sau bán. Kết nối vận chuyển đẩy đơn hàng loạt…. Và còn nhiều điều hấp dẫn đang đợi bạn khám phá.