Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%
Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa mô hình cửa hàng tiện lợi 24/24 lên ngôi. Để đạt được điều này bạn cần quản lý cửa hàng tiện lợi đúng cách. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là phương án hoàn hảo nhất. Vậy sử dụng nó như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản phần mềm nhanh nhất
Khi bắt đầu sử dụng, bạn sẽ tự tạo một tài khoản sử dụng miễn phí để bắt đầu dùng thử.
Truy cập phần mềm bán hàng: TẠI ĐÂY
Click vào nút “Đăng ký” ở góc phải trên cùng của màn hình.
Điền đầy đủ thông tin cần thiết để bắt đầu sử dụng phần mềm.
Bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết như: tên tài khoản, mật khẩu, địa chỉ email, mã giới thiệu (nếu có), họ tên, số điện thoại (nhập chính xác số điện thoại để phục vụ cho việc liên lạc), tên shop hoặc công ty. Sau khi điền xong chọn mục “Đồng ý“. Tiếp theo, click vào ô “Đăng ký“. Sau khi đăng ký thành công bạn sẽ được chuyển sang giao diện quản lý chính của phần mềm Abit.
Quản lý cửa hàng tiện lợi – quản lý hàng hóa
Thêm mới sản phẩm
Trên giao diện của phần mềm bạn click chọn “Thêm sản phẩm”.
Điền các thông tin gồm:
- Tên và mã sản phẩm để lên đơn hàng
- Mã khác
- Trọng lượng
- Số lượng tồn kho của sản phẩm, cài đặt số tồn kho tối thiếu, tồn kho tối đa.
- Giá vốn của sản phẩm, giá bán lẻ, giá bán cho đại lý.
- Chọn tích để hiển thị hoặc ẩn để điền giá trị thuế.
- Chọn ảnh hiển thị cho sản phẩm.
- Bật hoặc tắt sản phẩm có hiển thị và sử dụng trong Abitpos hoặc không.
- Danh mục sản phẩm
- Mô tả ngắn sản phẩm
- Chi tiết sản phẩm
Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn ấn Cập nhật, hoàn thành tạo sản phẩm mới.
Chi tiết xem tại: https://blog.abit.vn/tao-san-pham-tren-abit/
Thêm nhà cung cấp
Việc thêm NCC vào phần mềm sẽ giúp bạn khai báo, phân loại NCC theo từng nhóm và kiểm soát lịch sử mua hàng một cách chi tiết. Hạn chế tối đa sai sót trong việc nhập hàng hóa.
Để thêm NCC, chọn biểu tượng bắt tay trên giao diện phía bên trái của phần mềm. Sau đó chọn vào mục “Danh sách NCC”. >> Chọn mục “Thêm nhà cung cấp” >> Điền các thông tin cần thiết như: Tên NCC, email, số điện thoại, địa chỉ, mô tả. Sau đó click “Thêm nhà cung cấp” hệ thống sẽ tự động lưu thông tin.
Quản lý sản phẩm và kho hàng
Cách tạo phiếu kiểm kho thực hiện cụ thể như sau:
Tại giao diện chọn mục sản phẩm ở góc trái màn hình. Tiếp đó chọn “Kiểm kho”. >> Bạn click vào ô “Tạo phiếu kiểm kho” màu xanh phía trên. Ở cửa sổ mới, bạn gõ tên hoặc mã sản phẩm, hàng hóa và chọn sản phẩm cần thêm. Sau đó điền các mục tiêu đề, ghi chú và chọn kho kiểm kê. Lưu phiếu bằng cách chọn vào mục “Lưu tạm” hoặc “Cân bằng kho”.
Lưu tạm: bạn vẫn có quyền chỉnh sửa thông tin nhiều lần.
Cân bằng kho: Phiếu kiểm kho sẽ được chốt và không thể thay đổi thông tin.
Quản lý cửa hàng tiện lợi với các loại báo cáo
Dựa vào phần mềm bạn có thể kiểm soát các loại báo cáo sau:
Báo cáo hàng tồn kho: Quản lý số lượng và giá trị tồn kho của một cửa hàng hay cả hệ thống cửa hàng tiện lợi.
Báo cáo tồn kho dưới định mức: Quản lý các sản phẩm có tồn kho dưới định mức.
Báo cáo xuất nhập tồn sản phẩm: Quản lý tồn đầu kỳ, nhập trong kỳ và tồn cuối kỳ của sản phẩm.
Sổ kho: Quản lý lịch sử giao dịch xuất – nhập kho.
Báo cáo tồn kho vượt định mức: Quản lý các sản phẩm có tồn kho vượt định mức.
Báo cáo kiểm kê hàng hóa: Quản lý các thông tin khi kiểm hàng, số lượng hàng hỏng và lý do.
Báo cáo bán hàng tại Abit giúp bạn dễ dàng theo dõi lãi – lỗ, công nợ phải thu, phải trả trong tháng, kỳ.
Báo cáo doanh thu bán hàng: Bạn có thể xem báo cáo chi tiết các khoản thu theo từng mục cụ thể.
Báo cáo lợi nhuận bán hàng: Theo dõi tiền lãi, lợi nhuận bán hàng chi tiết theo từng mục.
Báo cáo thanh toán: Theo dõi các khoản thanh toán theo từng thời điểm.
Báo cáo lãi lỗ: Theo dõi doanh thu, chi phí và lợi nhuận của cửa hàng
Báo cáo công nợ phải thu: Theo dõi các khoản phải thu của khách hàng
Sổ quỹ: Theo dõi các khoản thu chi của cửa hàng
Báo cáo công nợ phải trả: Theo dõi các khoản phải trả nhà cung cấp
Một số tính năng khác của phần mềm
Tìm hiểu thêm một số tính năng khác của phần mềm tại các bài viết dưới đây.
Cách kết nối Fanpage facebook và bán hàng: https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-nhieu-fanpage/
- Tính năng quản lý comment, inbox của Abitmes: https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-tin-nhan-fanpage/
- Kết nối với các đơn vị vận chuyển và cách tra cứu mã vận đơn: https://blog.abit.vn/tra-cuu-ma-van-don/
- Quản lý kho hàng hóa: https://blog.abit.vn/cac-buoc-kiem-kho/
- Tạo đơn hàng: https://blog.abit.vn/cach-tao-don-hang-tren-abit/
- Quản lý hàng hoàn: https://blog.abit.vn/tra-hang/
- Quản lý nhân viên: https://blog.abit.vn/phan-quyen-nhan-vien/
- Quản lý nhà cung cấp: https://blog.abit.vn/nha-cung-cap/
- Quản lý khách hàng: https://blog.abit.vn/quan-ly-khach-hang/
- Quy trình báo giá: https://blog.abit.vn/bao-gia/
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Abit trên điện thoại: https://blog.abit.vn/phan-mem-abitmes-tren-dien-thoai/
Trên đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết giải pháp quản lý cửa hàng tiện lợi. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tiện ích mà Abit mang lại.