Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%

25/04/2022 7100

Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa mô hình cửa hàng tiện lợi 24/24 lên ngôi. Để đạt được điều này bạn cần quản lý cửa hàng tiện lợi đúng cách. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là phương án hoàn hảo nhất. Vậy sử dụng nó như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản phần mềm nhanh nhất

Khi bắt đầu sử dụng, bạn sẽ tự tạo một tài khoản sử dụng miễn phí để bắt đầu dùng thử.

Truy cập phần mềm bán hàng: TẠI ĐÂY

 Click vào nút “Đăng ký” ở góc phải trên cùng của màn hình. 

 Điền đầy đủ thông tin cần thiết để bắt đầu sử dụng phần mềm. 

Bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết như: tên tài khoản, mật khẩu, địa chỉ email, mã giới thiệu (nếu có), họ tên, số điện thoại (nhập chính xác số điện thoại để phục vụ cho việc liên lạc), tên shop hoặc công ty. Sau khi điền xong chọn mục “Đồng ý“. Tiếp theo, click vào ô “Đăng ký“. Sau khi đăng ký thành công bạn sẽ được chuyển sang giao diện quản lý chính của phần mềm Abit.

Điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào form đăng ký
Điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào form đăng ký

Quản lý cửa hàng tiện lợi – quản lý hàng hóa

Thêm mới sản phẩm

Trên giao diện của phần mềm bạn click chọn “Thêm sản phẩm”.

Điền các thông tin gồm:

  • Tên và mã sản phẩm để lên đơn hàng
  • Mã khác
  • Trọng lượng
  • Số lượng tồn kho của sản phẩm, cài đặt số tồn kho tối thiếu, tồn kho tối đa.
  • Giá vốn của sản phẩm, giá bán lẻ, giá bán cho đại lý.
  • Chọn tích để hiển thị hoặc ẩn để điền giá trị thuế.
  • Chọn ảnh hiển thị cho sản phẩm.
  • Bật hoặc tắt sản phẩm có hiển thị và sử dụng trong Abitpos hoặc không.
  • Danh mục sản phẩm
  • Mô tả ngắn sản phẩm
  • Chi tiết sản phẩm

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn ấn Cập nhật, hoàn thành tạo sản phẩm mới.

Giao diện quản lý sản phẩm của Abit
Giao diện quản lý sản phẩm của Abit

Chi tiết xem tại: https://blog.abit.vn/tao-san-pham-tren-abit/

Thêm nhà cung cấp

Việc thêm NCC vào phần mềm sẽ giúp bạn khai báo, phân loại NCC theo từng nhóm và kiểm soát lịch sử mua hàng một cách chi tiết. Hạn chế tối đa sai sót trong việc nhập hàng hóa.

Để thêm NCC, chọn biểu tượng bắt tay trên giao diện phía bên trái của phần mềm. Sau đó chọn vào mục “Danh sách NCC”. >> Chọn mục “Thêm nhà cung cấp” >> Điền các thông tin cần thiết như: Tên NCC, email, số điện thoại, địa chỉ, mô tả. Sau đó click “Thêm nhà cung cấp” hệ thống sẽ tự động lưu thông tin.

Quản lý cửa hàng tiện lợi - Quản lý nhà cung cấp trên phần mềm Abit
Quản lý cửa hàng tiện lợi – Quản lý nhà cung cấp trên phần mềm Abit

Quản lý sản phẩm và kho hàng

Cách tạo phiếu kiểm kho thực hiện cụ thể như sau:

Tại giao diện chọn mục sản phẩm ở góc trái màn hình. Tiếp đó chọn “Kiểm kho”. >> Bạn click vào ô “Tạo phiếu kiểm kho” màu xanh phía trên. Ở cửa sổ mới, bạn gõ tên hoặc mã sản phẩm, hàng hóa và chọn sản phẩm cần thêm. Sau đó điền các mục tiêu đề, ghi chú và chọn kho kiểm kê. Lưu phiếu bằng cách chọn vào mục “Lưu tạm” hoặc “Cân bằng kho”.

Lưu tạm:  bạn vẫn có quyền chỉnh sửa thông tin nhiều lần.

Cân bằng kho: Phiếu kiểm kho sẽ được chốt và không thể thay đổi thông tin.

Phiếu nhập hàng trên Abit
Phiếu nhập hàng trên Abit

Quản lý cửa hàng tiện lợi với các loại báo cáo

Dựa vào phần mềm bạn có thể kiểm soát các loại báo cáo sau:

Báo cáo hàng tồn kho: Quản lý số lượng và giá trị tồn kho của  một cửa hàng hay cả hệ thống cửa hàng tiện lợi.

Báo cáo tồn kho dưới định mức: Quản lý các sản phẩm có tồn kho dưới định mức.

Báo cáo xuất nhập tồn sản phẩm: Quản lý tồn đầu kỳ, nhập trong kỳ và tồn cuối kỳ của sản phẩm.

Sổ kho: Quản lý lịch sử giao dịch xuất – nhập kho.

Báo cáo tồn kho vượt định mức: Quản lý các sản phẩm có tồn kho vượt định mức.

Báo cáo kiểm kê hàng hóa: Quản lý các thông tin khi kiểm hàng, số lượng hàng hỏng và lý do.

Báo cáo bán hàng tại Abit giúp bạn dễ dàng theo dõi lãi – lỗ, công nợ phải thu, phải trả trong tháng, kỳ. 

Báo cáo doanh thu bán hàng: Bạn có thể xem báo cáo chi tiết các khoản thu theo từng mục cụ thể.

Báo cáo lợi nhuận bán hàng: Theo dõi tiền lãi, lợi nhuận bán hàng chi tiết theo từng mục.

Báo cáo thanh toán: Theo dõi các khoản thanh toán theo từng thời điểm.

Báo cáo lãi lỗ: Theo dõi doanh thu, chi phí và lợi nhuận của cửa hàng

Báo cáo công nợ phải thu: Theo dõi các khoản phải thu của khách hàng

Sổ quỹ: Theo dõi các khoản thu chi của cửa hàng

Báo cáo công nợ phải trả: Theo dõi các khoản phải trả nhà cung cấp

Quản lý cửa hàng tiện lợi - Báo cáo tổng quan theo từng ngày
Quản lý cửa hàng tiện lợi – Báo cáo tổng quan theo từng ngày

Một số tính năng khác của phần mềm

Tìm hiểu thêm một số tính năng khác của phần mềm tại các bài viết dưới đây. 

 Cách kết nối Fanpage facebook và bán hàng: https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-nhieu-fanpage/

Quản lý cửa hàng tiện lợi với nhiều tính năng hữu ích của phần mềm Abit
Quản lý cửa hàng tiện lợi với nhiều tính năng hữu ích của phần mềm Abit

Trên đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết giải pháp quản lý cửa hàng tiện lợi. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tiện ích mà Abit mang lại.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-phu-kien-1

4 nguồn hàng sỉ phụ kiện thời trang bán online siêu lãi

26/02/2021 8752

Nguồn hàng sỉ phụ kiện ở đâu là câu hỏi được rất nhiều bạn có ý định kinh doanh mặt hàng này đặt ra. Đây là ý tưởng kinh doanh nhỏ hấp dẫn, nhất là với các bạn trẻ mới…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot