Tìm ngách bán chạy trên Amazon “cứu nguy” cho doanh nghiệp SME
Thị trường kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon ngày càng nhiều biến động, cùng với đó là sự góp mặt của các “ông lớn” khiến các doanh nghiệp nhỏ phải chật vật trong việc tiếp thị sản phẩm với công chúng. Giải pháp có thể “cứu nguy” lúc này chính là tìm ngách bán chạy trên Amazon.
Tại sao cần tìm ngách bán chạy trên Amazon?
Thị trường ngách được xem là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tái sinh thêm một lần nữa sau những “đòn giáng” chí tử từ các công ty tầm cỡ. Hơn nữa đây được xem như hướng đi gặp ít sự cạnh tranh và rủi ro so với thị trường chính ngạch. Ngoài ra, còn có một số lợi ích khác như:
• Sản phẩm ngách phù hợp sẽ giúp giảm thiểu được mức độ cạnh tranh hiệu quả bởi độ chuyên biệt của sản phẩm khi kinh doanh trên Amazon.
• Ngân sách triển khai thấp hơn và lợi nhuận cao hơn.
• Mang tính chất cụ thể gây ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.
• Thấu hiểu khách hàng một cách hiệu quả. Từ đó giúp bạn biết được nên cải thiện thế nào để vừa lòng người tiêu dùng.
• Xác định được đối tượng và mục tiêu rõ ràng. Sản phẩm ngách bán chạy mang tính chuyên biệt nên một số khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn bình thường.
Click xem ngay: Xu hướng bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả, hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh trên đa nền tảng.
Làm thế nào để tìm được thị trường ngách phù hợp trên Amazon?
Để tìm ngách bán chạy trên Amazon hiệu quả bạn cần:
Xác định ngách phù hợp
Amazon là một nơi tuyệt vời giúp bạn tìm thấy một phân khúc cụ thể và các sản phẩm bán chạy nhất. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn cho mình một ngách bán chạy hiệu quả tại đây. Chẳng hạn như đối với thị trường thời trang, một doanh nghiệp nhỏ sẽ khó lòng cạnh tranh được với các tên tuổi lớn như: Elise, NEM, ZARA,… Vậy nên bạn cần tìm một ngách bán chạy có liên quan đến thị trường. Chẳng hạn nhắm vào đối tượng có thu nhập thấp, thời trang cho học sinh, sinh viên, thời trang công sở,…
Xác định và tìm kiếm những sản phẩm giải quyết được vấn đề cho người tiêu dùng
Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để chúng ta bắt đầu lựa chọn một sản phẩm ngách cho gian hàng của mình. Bạn có rất nhiều cơ hội để thấy được những mặt hàng như vậy trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn những sản phẩm có sự cải thiện và tính năng vượt trội, thị trường tiềm năng bị đối thủ bỏ qua hay là những chiến dịch marketing độc đáo,…
Không chỉ có vậy mà cơ hội tìm thấy sản phẩm ngách luôn vây quanh trong cuộc sống hàng ngày. Hãy thử nhìn vào cuộc sống đi biết đâu bạn sẽ nảy ra một ý tưởng tuyệt vời, khai thác thêm tiềm năng của thị trường, hay nhận ra nhóm khách hàng nào đó đang bị thị trường bỏ quên. Chính vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm ngách đôi khi không cần phải nỗ lực quá nhiều như bạn nghĩ.
Bạn có biết: Giải pháp chăm sóc, tư vấn và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Facebook toàn diện nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp. Hãy trải nghiệm ngay!
Tìm những sản phẩm mà bạn và mọi người cùng đam mê
Để bắt đầu một hành trình tìm ngách trên Amazon bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức. Chính vì vậy hãy tìm những sản phẩm mà bạn đam mê, tạo ra được sự hứng thú, kiên trì hơn với các hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời nó giúp bạn tìm được một thị trường ngách tuyệt vời cho những người có cùng đam mê. Hoặc đơn giản đó là một lĩnh vực mà bạn hiểu rõ, tự tin.
Sản phẩm bắt kịp xu hướng
Khi bắt tay vào kinh doanh trên Amazon sản phẩm bắt kịp xu hướng là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải cập nhật liên tục để nắm bắt kịp các Trend đang hot. Điểm đặc biệt của nhóm sản phẩm xu hướng là chỉ mang lại hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó không nên ôm hàng quá nhiều tránh trường hợp tồn kho và không tiêu thụ được.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn cho phép theo dõi và kiểm soát hàng ngàn mã hàng hoá, tiết kiệm đến 70% thời gian cho quy trình kiểm kho, cùng hàng trăm tiện ích tuyệt vời khác.
Chọn sản phẩm có thể thể xây dựng thương hiệu
Nếu bạn muốn theo đuổi một công việc kinh doanh dài hạn và có tiếng trên sàn thương mại điện tử thì những sản phẩm có khả năng xây dựng thương hiệu không nên bỏ qua. Đổi lại bạn phải dành ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu về sản phẩm, thị trường cũng như đối tượng mục tiêu của mình.
Trên đây là những chia sẻ về cách tìm ngách bán chạy trên Amazon. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.