Ahrefs là gì? Những tính năng “HAY HO” mà bạn đã bỏ qua!

25/04/2022 2965

Khi nhắc tới Ahrefs thì hẳn là mọi người đều nghĩ đến công cụ phân tích blacklinks và hỗ trợ SEO hiệu quả. Nhưng sự thật thì ít ai biết đế những tính năng “hay ho” khác của nó. Thực chất thì Ahrefs là gì? Trong bài viết sau đây tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn !

Ahrefs là gì ?

Ahrefs là một trong những công cụ phân tích vô cùng tuyệt vời trong SEO. Là một Big Data (kho chứa dữ liệu lớn) như Google dùng để phân tích web của đối thủ, đồng thời nghiên cứu từ khóa, marketing, cũng như tìm kiếm cơ hội tăng Traffic website và xây dựng liên kết Backlinks, …

Hằng ngày những con bọ Ahrefs hoạt động trên khắp internet. Thu thập thông tin của 6 tỉ trang web trên mạng. Và nó được cập nhập dữ liệu thường xuyên với mỗi 15 – 30p. Hiện nay, trong dữ liệu của Ahrefs, họ đã thu được:

+ 12 tỷ tỷ Links trên internet

+ Update hơn 200 triệu domain trên toàn thế giới

+ 3 tỷ tỷ Urls

Có một sự thật mà ít người biết tới là Ahrefs chỉ đứng sau Google về việc cập nhập thông tin, cao hơn Bing, Yahoo…

Ahrefs là gì
Ahrefs là gì ?

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí và hiểm họa phía sau nó

Lí do nào khiến Ahrefs phổ biến đến như vậy ?

Nội dung chính là yếu tố sống còn với mọi doanh nghiệp, blog​​. Càng nhiều ​bài viết thì bạn càng có cơ hội được nhiều traffic hơn. Từ đó dễ dàng chuyển đổi thành nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Tất nhiên ​là không phải tất cả bài viết đều có thể thành công, kể cả bạn có hàng trăm, hàng ngàn tiêu chí “chuẩn SEO” áp dụng vào bài viết đó. ​Thông thường, mọi người sẽ chuẩn bị bài viết rồi post liên tục và muốn bài viết đó lên TOP.

​Để trở thành một nhà Marketing, bạn cần phải liên tục cải thiện lượng truy cập website của mình. Mặc dù sẽ không thể chắc chắn bài viết đó thành công, nhưng cùng với sự góp sức của ​các công cụ nghiên cứu chuyên nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể tăng thêm khả năng thành công của bài viết thông qua khả năng phân tích đánh giá về thị trường, đối thủ,…

Ahrefs là gì
Lợi ích mà Ahrefs là rất lớn

Ahrefs ra đời nhằm giúp các nhà Marketing dễ dàng hơn trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu và theo dõi chính website của mình.

♦ Tìm hiểu thêm: Có nên sử dụng phần mềm bán hàng offline miễn phí trong kinh doanh?

Những tính năng hữu dụng của Ahrefs

Audit Backlink

Audit link profile là việc cần phải làm trước khi bắt tay triển vào chiến dịch SEO mới. Ahrefs sẽ cung cấp một nguồn dữ liệu khổng lồ giúp bạn phân tích toàn diện link profile và cho bạn biết được chất lượng của backlink.

Nghiên cứu, phân tích, theo dõi từ khóa của đối thủ

Nhiều người không hề đánh giá cao tính năng nghiên cứu từ khóa của Ahrefs. Vì thế mà họ đã phạm phải sai lầm lớn. Dù bạn có tài giỏi như thế nào thì cũng không thể tránh được những lúc cạn ý tưởng, bí từ. Lúc đấy bạn sẽ làm thế nào? Ngồi chờ ý tưởng tự tìm tới hay tìm đến các công cụ hỗ trợ. Còn với tôi thì sẽ sử dụng Ahrefs.

Nghiên cứu từ khóa từ đối thủ, đưa ra những ý tưởng tuyệt vời hay thậm chí là theo dõi trực tiếp những từ khóa mới của đối thủ. Đây là 1 tính năng rất tuyệt vời và hữu ích cho bạn, đừng bỏ lỡ nhé !

Ahrefs là gì
Nghiên cứu từ khóa bằng Ahrefs cực kỳ hiệu quả

Theo dõi tổng organic visibility

Chỉ theo dõi trực tiếp thứ hạng từ khóa thôi thì chưa đủ. KPI quan trọng nhất của SEO chính là traffic organic theo dữ liệu của Google Analytics. Ngoài GA, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahrefs.

Quản lý thương hiệu

Ahrefs có tính năng gửi thông báo khi có ai nhắc đến từ khóa thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là tính năng vô cùng lợi hại cho bạn, giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả. Đồng thời cũng giúp bạn có thể quản lí được mối quan hệ khách hàng.

Site Audit

Hiện tại thì Ahrefs đang là công cụ audit rất phổ biến. Nó giúp bạn phát hiện và xử lý các lỗi kỹ thuật của website kịp thời.

♦ Tìm hiểu thêm: TOP 4 Công cụ kiểm tra lỗi website tốt nhất 2021 – Bạn đã biết chưa?

Bài viết trên của tôi với mong muốn các bạn có thể hiểu rõ được Ahrefs là gì và một vài tính năng hữu của nó. Từ đó vận dụng để có cách sử dụng Ahreds hiệu quả và hợp lý hơn. Chúc các bạn thành công !

Tags

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buon-ban-nho-it-von-1

Buôn bán nhỏ ít vốn lợi nhuận cao nhờ 5 mô hình kinh doanh này

23/04/2021 3023

Bạn có “máu” buôn bán nhưng vốn ít nên vẫn loay hoay tìm kiếm mô hình phù hợp. Với nền kinh tế thị trường, mạnh về vốn giúp bạn có nhiều cơ hội. Nhưng quan trọng hơn, chỉ cần bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot