SEO onpage là gì? Những điều nên biết khi SEO onpage

25/04/2022 7737

SEO onpage là gì ? Đối với những người mới bắt đầu làm SEO thì khái niệm này đang còn rất mơ hồ. Không phải ai cũng hiểu rõ được SEO onpage là phải làm những gì. Vì vậy qua bài viết này tôi sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi SEO onpage là gì ? Và SEO onpage gồm các công việc phải làm là gì ?

SEO Onpage là gì? Tại sao phải tối ưu SEO Onpage

SEO Onpage là việc tối ưu bên trong trang web, trên từng trang con, sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi đăng bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính đó là đưa trang web này đứng ở vị trí đầu tiên ở trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Ngược lại với SEO offpage, thì SEO Onpage là tương đối dễ mà hiệu quả lại nhanh chóng khi có thể kiểm soát được 100% kết quả của mình.

 

SEo Onpage là gì
SEO Onpage là gì ?

 

>>> Mở rộng kinh doanh, tăng độ phủ sóng thương hiệu lên các nền tảng mạng xã hội hot nhất. Đứng đầu là bán hàng trên facebook – nền tảng kết nối top đầu trên thế giới hiện nay.

Thực hiện SEO onpage cần làm những gì ?

Tối ưu thẻ  tiêu đề (Title) và thẻ mô tả (Meta description)

  • Title: Đây chính là dòng đầu tiên sẽ được hiện lên tại kết quả tìm kiếm của Google. Nó đánh giá phần lớn việc từ khóa có thể lên top hay không. Vì vậy trong thẻ tiêu đề cần phải chứa từ khóa và không dài quá 60 kí tự.
  • Meta Description: Đây được hiểu là dòng mô tả tóm tắt nội dung chính của bài viết. Chúng là phần khơi gợi sự hứng thú, kích thích người đọc vào đọc bài viết. Trong phần này bạn cũng nên đặt từ khóa trọng tâm nhằm giúp boot tìm kiếm của Google được nhanh hơn.

    SEo Onpage là gì
    Tối ưu seo

Tối ưu thẻ Heading (H2 – H6 )

Đây được xem như là bố cục bài viết. Được phân chia cụ thể thành các heading từ 1 đến 6. Nên ưu tiên từ khóa cần SEO trên các Heading để quá trình index nội dung của Google diễn ra nhanh hơn.

Tối ưu thẻ Alt

Rất nhiều người không quan tâm việc tối ưu thẻ Alt. Những nội dung mà bạn ghi trong thẻ Alt không được người dùng đọc. Nhưng chúng lại được những boot của Google đọc. Việc tối ưu thẻ Alt giúp cho bài viết của bạn có thể được tìm kiếm bằng hình ảnh. Qua đó cũng như tăng cả mức độ liên quan của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt, bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó. Cách tốt nhất là những mô tả có liên quan đến và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

Đọc thêm: Hiểm họa đến từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tối ưu thẻ Bold

Trong bài viết thì bạn có thể in đậm hoặc nghiêng những nội dung quan trọng. Những điều mà bạn muốn nhấn mạnh trong bài viết để người đọc dễ tiếp nhận những thông tin đó hơn.

SEO Onpage vô cùng quan trọng trong SEO
SEO Onpage vô cùng quan trọng trong SEO

Tối ưu Internal link

Bạn cần phải xây dựng link liên kết nội bộ của trang tốt. Cần liên kết bài viết có liên quan để giúp người dùng có thể đọc nhiều bài viết hơn. Qua đó kéo dài thời gian trải nghiệm web đối với người dùng.Vì thế mà sẽ được Google đánh giá cao về chất lượng.

Tối ưu nội dung

Phần nội chính là phần quan trọng nhất trong SEO. Vì vậy bài viết cần phải cung cấp những thông tin tốt và có ích cho người đọc. Các bài viết không được trùng lặp, copy từ những bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.

=> Nếu SEO tốt, tỷ lệ chuyển đổi cao bạn sẽ có cơ hội ra đơn nhiều hơn. Tuy nhiên không có nghĩa sẽ bán được hàng và mang lại doanh thu lớn. Bởi thực tế, nếu chỉ thực hiện các biện pháp để tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mà không phục vụ được khách hàng thì chẳng mấy chốc tỷ lệ cao cũng thành thấp, khách cũng lần lượt rũ áo ra đi. Giải pháp cho những nhà quản lý chính là phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí. Nó giúp hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn, thay vì chỉ đầu tư mạng vào marketing.

Vậy bây giờ bạn đã biết được SEO Onpage là gì và cần phải làm việc gì để tối ưu SEO Onpage rồi phải không nào. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot