Cách tạo sự kiện trên Fanpage Facebook nhanh nhất [Hướng dẫn từng bước]

19/06/2025 143

Trong thời đại bán hàng và tiếp thị số, tạo sự kiện trên Facebook là công cụ không thể thiếu để thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu hoặc mời gọi người tham gia vào các chương trình khuyến mãi, livestream, workshop…

Vậy làm thế nào để tạo một sự kiện trên Fanpage Facebook chuyên nghiệp, dễ thao tác và chuẩn chỉnh nhất năm 2025? Hãy cùng Abit hướng dẫn bạn chi tiết từng bước!

1. Tại sao nên tạo sự kiện trên Fanpage?

Tính năng sự kiện (Facebook Event) mang lại rất nhiều lợi ích cho người kinh doanh và thương hiệu:

– Tăng khả năng hiển thị tự nhiên (Organic Reach)

– Chủ động mời khách hàng tham gia chương trình

– Gắn địa điểm, thời gian rõ ràng – tăng sự chuyên nghiệp

– Hỗ trợ gửi lời nhắc khi gần tới sự kiện

– Thống kê số người quan tâm hoặc tham dự dễ dàng

Tạo sự kiện trên Facebook

>>> Xem thêm: Bật mí 18 cách tương tác cho Facebook hiệu quả có thể áp dụng cho Fanpgae của bạn ngay 

2. Hướng dẫn cách tạo sự kiện trên Fanpage Facebook (2025)

Lưu ý: Bạn cần là quản trị viên hoặc biên tập viên của Fanpage mới có thể tạo sự kiện.

Bước 1: Truy cập Fanpage Facebook

– Vào Fanpage bạn đang quản lý

– Ở thanh công cụ bên trái, chọn mục “Sự kiện” (Events)

– Nếu không thấy, bạn có thể vào mục “Quản lý” > Công cụ chuyên nghiệp” > “Sự kiện”

Bước 2: Nhấn “+ Tạo sự kiện mới”

Bạn sẽ được chọn 1 trong 2 loại sự kiện:

– Sự kiện online: Dành cho livestream, buổi học online, tư vấn trực tuyến…
– Sự kiện tại địa điểm: Dành cho các hoạt động trực tiếp như hội chợ, khai trương, workshop…

Chọn loại sự kiện phù hợp với nội dung bạn muốn tổ chức.

Bước 3: Nhập thông tin chi tiết sự kiện

Tùy loại sự kiện bạn chọn, Facebook sẽ yêu cầu một số thông tin:

– Tên sự kiện (tối đa 75 ký tự, nên rõ ràng và hấp dẫn)

– Thời gian bắt đầu và kết thúc

– Địa điểm hoặc đường link tham gia (đối với sự kiện online)

– Mô tả chi tiết (giới thiệu nội dung sự kiện, quyền lợi người tham gia…)

– Ảnh đại diện cho sự kiện (kích thước đề xuất: 1200 x 628 px)

– Chọn danh mục phù hợp (giải trí, học tập, hội thảo…)

Hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook

Mẹo viết mô tả hấp dẫn:

– Tập trung vào giá trị người tham gia nhận được

– Dùng bullet point nếu có nhiều quyền lợi

– Chèn link đăng ký nếu cần

Bước 4: Cài đặt quyền riêng tư và tùy chọn khác

Bạn có thể:

– Cho phép mọi người mời bạn bè tham dự

– Bật/ Tắt bình luận trong sự kiện

– Thêm đồng tổ chức (nếu có)

Bước 5: Nhấn “Tạo sự kiện”

Sau khi kiểm tra kỹ thông tin, bạn nhấn “Tạo sự kiện”. Sự kiện sẽ hiển thị trên Fanpage và News Feed của người theo dõi.

3. Cách tăng người tham gia sự kiện Facebook

– Mời bạn bè và khách hàng tiềm năng tham gia
– Chạy quảng cáo cho sự kiện (Facebook Event Ads)
– Chia sẻ link sự kiện lên các nhóm, story, website, Zalo OA…
– Đăng nội dung nhắc nhở trước ngày diễn ra
– Tổ chức livestream trong sự kiện để tăng tương tác

Tăng người xem sự kiện trên Facebook

4. Kết hợp phần mềm Abit để chăm sóc sự kiện tốt hơn

Sau khi tạo sự kiện, bạn nên có công cụ hỗ trợ để chăm sóc khách hàng – chốt đơn – quản lý comment/inbox một cách chuyên nghiệp. Phần mềm Abit giúp bạn:

– Gộp tin nhắn, bình luận từ Fanpage – Zalo – TikTok – Shopee về một nơi

– Trả lời tự động khi có người comment “quan tâm”

– Gửi tin nhắn follow-up cho khách đã click “Quan tâm sự kiện”

– Đồng bộ đơn hàng, kiểm soát tồn kho dễ dàng

>>> Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

03/07/2020 5384

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những loại thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, an toàn khi sử dụng. Do đó, thị trường kinh doanh nông sản sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những bạn đang…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot