Cải thiện Facebook Profile bán hàng, viết bài nghìn like không khó
Động lực đến từ đâu
Kể từ đó mình đã tìm hiểu về bản chất của việc bán hàng. “Bán hàng là đi kết nối + tạo ra giá trị càng nhiều càng tốt”.
Muốn có tương tác cao, đầu tiên phải trao giá trị liên tục
Như câu nói “tích tiểu thành đại”. Có khi bạn đã nghe cả trăm, có khi cả ngàn lần. Nhưng mấy ai hiểu và làm theo được. Nếu ai thấm nhuần được ý nghĩa của câu nói này, người đó chắc chắn sẽ giàu.
- Không sợ chửi. Từ thời còn viết trong những group public. Viết là được duyệt như Launch… viết có hay đâu, bị chửi suốt. Nhưng vẫn cố viết (vì không viết sẽ chết đói).
- Làm liên tục. Khi làm liên tục thì mình đã nhận ra được nhiều điều. Bị chửi nhiều cũng phải khôn ra chứ. Dần dần viết cũng hay hơn.
- Tạo thói quen. Sau khi thực hiện mục tiêu viết đủ 21 ngày liên tục. Bây giờ viết đã trở thành thói quen mỗi ngày. Ngày nào mà không viết gì sẽ cảm thấy…rất phế.
- Trao đúng cái người ta cần. Chẳng cần biết người ta thích gì, khi viết 100 bài, 20 bài được người ta thích. Vậy mình sẽ đào sâu chủ đề của 20 bài viết đó. Từ đấy tương tác cũng ổn dần dần.
- Tạo quán tính nghĩ cho người dùng. Sử dụng key quan trọng nhất. Cho người ta thấy đọc xong có áp dụng được gì không. Không viết lan man là yếu tố quyết định.
Đọc thêm: Sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook với tính năng thống kê khung giờ tương tác, số lượt tương tác, hàng bán chạy, lịch sử mua, cập nhật doanh thu theo ngày,.. Từ đó giúp bạn điều chỉnh “chiến thuật” content liên tục để phù hợp với khách hàng qua profile.
Làm sao để có một bài viết chất lượng
Hành động like
Ngoài ra , yếu tố “trust” từ việc đăng bài thường xuyên cũng giúp cho việc tăng like bài viết. Càng viết nhiều, viết hay thì lượt like cũng tăng theo.
Xem ngay: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng
Hành động comment
Comment và share là yếu tố quan trọng để bài viết có thể tiếp cận tới nhiều người hơn. Cứ mỗi một người comment là bài viết được Facebook phân phối tới nhiều người mới. Vậy bạn phải hiểu được vì sao người ta lại comment. Có thể là để cảm ơn vì bài viết hay, chi sẻ quan điểm cá nhân, trả lời câu hỏi của chủ tus, cảm thấy nể người viết, xúc động vì nội dung, hay chê bai, cãi nhau, hoặc cũng có thể là hy vọng nhận được quà tặng…
Để biết được điều này, bạn cần bỏ thời gian đọc comment rồi nghiên cứu xem người dùng bị kích thích bởi yếu tố nào. Sau đó bạn sẽ biết được mình nên áp dụng điều gì cho content của mình. Áp dụng thêm các chatbot tự động trả lời bình luận facebook đề phòng lúc bận rộn vẫn giữ chân khách hàng hiệu quả.
Hành động share
Hành vi share ở đây được tính cả việc lấy link đăng lên zalo, gửi vào chat, đăng trong các group, hoặc copy paste ghi nguồn… Cái nào cũng giúp cho bạn viral và mỗi cái đều có những lý do riêng biệt khác. Chúng ta phải nghiên cứu ra các lý do đó thì mới có thể ứng dụng được.
Tìm hiểu thêm: Làm nội dung Facebook hiệu quả theo quy trình một “cuộc chiến”.
Sáng tạo nội dung mỗi ngày
- Phương pháp brainstorming
- Phương pháp vẽ sơ đồ hình nhánh
- Đọc lướt vài trang sách để nãy sinh ý tưởng
- Lướt các cộng đồng, research chủ đề
- Lướt các newfeed của các chuyên gia, diễn giả
- Dạo các blog
Trước khi ứng dụng được các thủ thuật trên, bạn phải chuẩn bị được kiến thức nền đủ vững. Lúc đó chúng ta mới có thể brainstorming hoặc tạo ra những ý tưởng mới được. Ngoài ra, khi viết bài thì cũng cần phải nghĩ tới 1 yếu tố cực kỳ quan trọng: Tăng thu- Giảm chi. Tức là chủ đề này có giúp người ta tăng thu giảm chi không? Có giúp mọi người viết bài tốt hơn, có nhiều tương tác trên profile hơn không?…
Bỏ túi ngay: 10 công thức viết Content bán hàng chất lừ. Không lo thiếu ý tưởng viết bài.
Phương pháp viết bài nghìn like
Các bước thực hiện
Một khi chúng ta đã đăng bài, điều quan trọng là phải giữ vững tinh thần. Sơn kem chống nhục, mặt trát bê tông vào. Bởi có khi đăng bài lên chả có ma nào like, không những thế mà còn vào chửi sai chính tả. Nhưng mà thay vì ngồi fix bài, ngồi suy nghĩ… thì viết 3 bài mới đi.
Và hơn thế nữa, viết gì thì viết, nội dung độc đáo, sáng tạo như thế nào cũng nên tuân thủ các chính sách cộng đồng Facebook. Bạn biết rồi đó, một khi đã vi phạm thì Facebook sẽ không nương tay để bạn có lần sau mà rút kinh nghiệm đâu.
Yếu tố của bài viết nghìn like
- Đăng bài liên tục để thu hút fan
- Có hình ảnh đẹp (có call to action, điểm nhấn, tận dụng tâm lý khách hàng trong câu chữ, hình ảnh)
- Có một tiêu đề hay, cực thu hút
- Có nền tảng kiến thức căn bản chắc chắn, rộng….
- Có thái độ viết bài tốt
- Có tâm thế phát triển, đón nhận feedback, tinh thần học hỏi cao.
- Có nhận thức việc mình phải thay đổi, phải viết được bài viết nghìn like.
Thủ thuật tăng trưởng tương tác cho bài viết profile
- Để avatar, cover, thông tin tài khoản cực trust
- Tạo sự đồng điệu với khách hàng.
Và đừng quên khi vừa đăng một bài viết, hãy đi add friend liên tục. Khi kết bạn mới, họ sẽ đọc bài viết đầu tiên của bạn trên profile. Nếu bạn là người có ít những mỗi quan hệ ngoài thì việc sử dụng thêm các công cụ tăng tương tác cho bài viết là một sự lựa chọn tối ưu đó. Chi phí thấp nhưng hiệu quả không hề thấp đâu nhé.
- Mình đăng kiến thức liên quan tới Content vào Group “Người viết lách”. Thành viên đọc bài viết thấy hay, mọi người sẽ tìm vào tường nhà mình.
- Tường nhà của mình cũng tương đối trust. Họ tham khảo qua các bài viết. Tới những bài có hành động call to action như comment, share mới nhận được tài liệu. Vậy nếu thật sự cần thiết họ sẽ tương tác với bạn.
- Quản lý inbox facebook để phản hồi khách ngay khi họ có “cảm hứng” mua sắm. Hạn chế để inbox trôi quá lâu mới trả lời sẽ khó chốt đơn thành công.
Cứ thế sẽ có nhiều người tương tác với nhiều bài viết trên tường của bạn. Đây là kết quả của việc áp dụng giữa thủ thuật “kết bạn sau khi đăng bài” và “bài toán bốc thuốc”.