12 lỗi quảng cáo Facebook “đốt tiền” lãng phí bạn cần dừng lại ngay

25/04/2022 4334
Tổng hợp từ những câu hỏi của anh em khi chạy Ads và cách xử lý để tránh gặp tình trạng đốt tiền chùa do lỗi quảng cáo Facebook. Ở đây mình không nói tới sản phẩm chất lượng hay không bởi có những người bán hàng Fake lòi mà vẫn ra đơn ào ào, cái chính là ăn nhau chỗ chạy quảng cáo. Nếu bạn và thằng hàng xóm bán cùng một mặt hàng, trong khi nó bán được còn bạn lỗ chổng vó thì nguyên nhân chỉ nằm ở những sai lầm khi set Ad sau đây.

12 lỗi quảng cáo Facebook “đốt tiền” lãng phí mà không ra kết quả

1. Target sai đối tượng Khách hàng

Cái này là lỗi cơ bản nhất luôn, nhưng hầu như bất cứ ai cũng đều gặp khi chạy Ads. Nó không chỉ đơn giản là nhắm vào giới tính, độ tuổi, nơi ở mà còn phải hiểu thêm về Nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Chẳng hạn bạn chạy quảng cáo cho gói nâng mũi ở thẩm mỹ viện, chỉ nhắm đối tượng là nữ. Nhưng nữ có người muốn hút mỡ, có người muốn nâng mũi, người lại muốn cắt mí…thì phải tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu nâng mũi mới hiệu quả chứ đúng không?

Khám phá ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Giải pháp đơn giản từ những nhà kinh doanh thành công nhưng không phải ai cũng biết.

Lỗi quảng cáo facebook Target sai đối tượng Khách hàng
Lỗi quảng cáo facebook Target sai đối tượng Khách hàng

2. Content dài dòng, hình ảnh không nổi bật

Thời đại sống vội, không ai muốn bỏ thời gian ra đọc một content dài dòng. Hãy giật câu tiêu đề nổi bật và đẩy mạnh nội dung muốn nói chỉ trong 3 dòng đầu tiên, chứ đừng để nó tràn xuống chữ “See More”.

3. Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu

Nhiều người cho rằng quảng cáo đang tốt thì nên tận dụng triệt để, bồi thêm ngân sách cho nó. Nhưng tăng ngân sách đồng nghĩa với việc phải cạnh tranh giá thầu cao hơn, và nếu Content và hình ảnh tuềnh toàng thì toang chắc nhé.

Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu
Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu

4. Tập trung ngân sách chỉ cho một quảng cáo

Chỉ tập trung ngân sách cho duy nhất một quảng cáo. Giống như cho tất cả trứng vào một rổ. Chạy tốt thì không nói, nhưng chạy kém một phát là đi tong ngân sách.

5. Không chạy thử A/B Testing

Dù có chuẩn bị kĩ trong việc Target khách hàng, chuẩn bị content, hình ảnh,… cho thật hay mà không làm A/B Testing thì chẳng khác gì mò mẫm trong bóng đêm. Thiếu hoàn toàn cơ sở để bảo đảm cho chiến dịch.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage giúp bạn xử lý hàng ngàn tương tác trong tích tắc, tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực.

Lỗi quảng cáo Facebook không chạy thử A/B Testing
Lỗi quảng cáo Facebook không chạy thử A/B Testing

6. Thẻ hết tiền

Thẻ hết tiền, Facebook không thanh toán được nợ -> nhưng toàn bộ Ads: Ads đang ngon mà thẻ hết tiền nên bị tắt, còn gì cay hơn?

7. Tắt quảng cáo quá sớm

Yếu bóng vía, vội tắt quảng cáo quá sớm trước khi nó kịp “đẻ trứng”. Nhiều ông sợ tiếc tiền, mới set Ads được vài tiếng thấy không có gì là lên tắt ngúm nó đi ngay. Quảng cáo cần khoảng 24h mới đạt độ ổn định được nhé.

8. Tắt mở quảng cáo liên tục

Tắt mở quảng cáo liên tục, lại quay về câu chuyện đấu thầu. Hên thì có chỗ, còn xui thì ra chuồng gà ngồi.

9. Chọn sai múi giờ

Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo. Chạy ads vào giờ đi ngủ thì không còn gì để nói nữa rồi.

Lỗi quảng cáo Facebook chọn sai múi giờ
Lỗi quảng cáo Facebook chọn sai múi giờ

10. Không biết cách Re-marketing trên Facebook

Re-marketing trên Facebook quan trọng lắm đấy. Đa số khách hàng không chọn mua sản phẩm ngay lần đầu họ thấy đâu, mà còn phải cân nhắc thêm 2, 3 lần nữa. Nên chạy Ads Re-marketing mới là mấu chốt để ra đơn cho bạn. Và nếu quá khó để thực hiện quảng cáo này, bạn có thể tham khảo qua TOP phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất. Đây là giải pháp không chỉ giúp cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị lại mà còn mang đến rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh của bạn.

11. Thiếu nút kêu gọi hành động

Facebook là nơi có quá nhiều thứ khiến phân tâm. Làm quảng cáo thì lại phải có tâm. Hãy có điểm nhấn nhắc khách hàng thực hiện hành động sau khi đọc qua quảng cáo của bạn.
Click xem ngay: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Tuyệt chiêu điều hướng và chốt đơn nhanh, hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

12. Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads

Thứ nhất, không ai dám bảo đảm mình là thiên tài chạy Ads mà Target đúng hết đối tượng. Thứ hai, hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian, đây cũng là những thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo, phải đọc để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho các lần sau.

Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads
Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads

Tổng kết

Nói chung, với những sai lầm trên thì chắc những chuyên gia chạy Ads sẽ không mắc phải. Nhưng những ai mới làm quen hoặc vẫn còn đang Amateur trong chạy quảng cáo thì rất dễ mắc trong tương lai. Vậy phải làm sao? Dĩ nhiên phải nhớ hết chúng để TRÁNH và SỬA thôi. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm để biết khái niệm Nhân nhóm quảng cáo trên Facebook nhé. Và tốt hơn hết là có thể nghiên cứu sử dụng thêm Tools hỗ trợ chạy Ads, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook,…. Những giải pháp này sẽ đảm nhiệm phần tự động hóa, canh bật tắt Ads để đỡ tránh bị trừ tiền oan, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa tại đà nẵng

5 “gạch đầu dòng” quan trọng khi tìm nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng

23/05/2020 3039

Giá cả chiếm 87% quyết định mua hàng của khách hàng. 13% còn lại là từ nhiều yếu tố: chất lượng, dịch vụ, thương hiệu. Điều này cho thấy rằng giá bán luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot