Các loại email marketing hay được áp dụng nhiều nhất
Email chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những chiến lược Marketing. Email marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ, tạo dựng lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích. Sau đây cùng tìm hiểu các loại email marketing được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.
1. Các loại email marketing thường sử dụng
Hầu hết tất cả các chủ doanh nghiệp ngày nay, đã sử dụng chiến dịch tiếp thị qua email để quảng bá tất cả các loại dịch vụ và sản phẩm. Có 4 loại email marketing hay sử dụng sau:
1.1. Loại danh mục và Email
Tiếp thị email qua danh mục cũng giống như email bản tin, nhưng lại tập trung vào hình ảnh và mô tả ngắn với giá cả. Thay vì giao tiếp thông qua việc sử dụng các bài viết ngắn hoặc các đoạn hội thoại. Danh mục email có thể được so sánh với các danh mục bản sao cứng được gửi qua thư, nhưng chúng không yêu cầu chi phí in ấn và vận chuyển.
Đây là một hình thức tiếp thị qua email khác, kết hợp giữa tiếp thị bản tin và danh mục như một câu chuyện với hình ảnh, cảnh quay video và đồ họa. Tiếp thị video đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật nhiều hơn các công cụ tiếp thị email khác.
1.2. Thông cáo báo chí Email
Đây chính là một công cụ tiếp thị được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp. Hình thức này thường được liên kết với ấn phẩm in, tạp chí thương mại và được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng để liên lạc với khách hàng.
Không giống như các bản tin hoặc doanh mục, chiến dịch này sẽ tập trung vào một tin nhắn và được thiết kế riêng để thông báo cho các độc giả nhằm mục đích lôi kéo tham gia doanh nghiệp trực tuyến hoặc trực tiếp.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại để gửi tin nhắn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với 3-5 mẫu kịch bản linh hoạt, chỉ cần bỏ ra vài phút một ngày để thiết lập các kịch bản và gửi đến hàng ngàn khách cùng lúc để gia tăng cơ hội chốt đơn lên gấp bội.
1.3. Thư mời và khảo sát
Với chiến dịch này yêu cầu người đọc phải hành động ngay. Để đáp ứng với một số sự kiện hoặc khuyến mại của doanh nghiệp. Hình thức này là một công cụ tiếp thị hiệu quả, đưa khách hàng vào một hệ thống bán hàng hay một trang web của bạn.
Email khảo sát cũng tương tác, khuyến khích mọi khách hàng cung cấp phản hồi. Nhằm để xem xét và sử dụng, xác định vai trò dịch vụ khách hàng. Các email khảo sát, thường trao một số hình thức bồi thường nhỏ cho người tham gia, chẳng hạn như phiếu giảm giá.
1.4. Email cảm ơn
Sức sống của các doanh nghiệp đến từ những dịch vụ khách hàng tốt. Các email tiếp thị cảm ơn sẽ thu hút, hấp dẫn và vô cùng bổ ích cho các khách hàng quen lâu năm. Khách hàng sẽ cảm thấy thực sự có giá trị khi mua sản phẩm bên bạn, hãy dành thời gian để quan tâm, chăm sóc đến khách hàng.
Các email cảm ơn nên được tùy chỉnh cho người tiêu dùng và bao gồm các ưu đãi hiện tại và tương lai, cùng với một lời cảm ơn nhỏ, chẳng hạn như giảm giá cho lần mua tiếp theo.
Với 4 loại email phổ biến này, các công ty thường dùng hệ thống email marketing để gửi hàng loại tới khách hàng. Dựa trên dữ liệu khách hàng có sẵn, việc gửi mail hàng loại sẽ giúp cho hoạt động marketing triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn.