Hướng dẫn in hóa đơn trên Abit với cực nhanh: 1000 đơn chỉ 15 phút!

25/04/2022 3832

Mất hàng chục phút để xuất bill cho khách bằng tay? Dùng tính năng in hóa đơn trên Abit – phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp cho cửa hàng. Tại quầy thanh toán bạn có thể thanh toán liên tục và in đồng loạt 1000 đơn chỉ mất 15 phút. Tiết kiệm 2-3h mỗi ngày rảnh tay hỗ trợ công việc khác của shop. 

Hướng dẫn thao tác in hóa đơn trên Abit

Phần mềm Abit có khả năng tương thích với nhiều dòng máy in khác nhau. Ví dụ như máy in hóa đơn Abit Q900; Xprinter 58, Q200, Q260, Q80I; Epson-TM-T82. Sau khi kết nối với phần mềm Abit, thực hiện thao tác in hóa đơn như sau:

In hóa đơn bán lẻ tại cửa hàng

Ở giao diện Abit Pos trên máy tính hoặc máy bán hàng, bạn điền tất cả thông tin của đơn. Bao gồm tên khách, sản phẩm và số lượng là bắt buộc. Ở các trường giảm giá, phí vận chuyển, thuế, khách đã trả, thêm bớt điền thêm hoặc bỏ trống nếu không có. Sau khi kiểm tra và xác nhận, bấm nút “Thanh toán và in”. Cửa sổ chọn xuất hiện ra mẫu in và khổ giấy in. Click vào biểu tượng sổ dọc để chọn ra loại phù hợp nhất. Nếu không chọn, Abit sẽ để hóa đơn – Default (mặc định) và khổ A4 để in. Kết thúc thao tác bấm Print để lệnh cho máy in bill ngay lập tức là xong.

>>> BẠN CÓ BIẾT:  Abit đang có chương trình TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG trong vòng 1 năm 

Thực hiện lệnh in hóa đơn bán lẻ tại cửa hàng trực tiếp
Thực hiện lệnh in hóa đơn bán lẻ tại cửa hàng trực tiếp

In hóa đơn hàng loạt đơn hàng trên hệ thống

Bạn có rất nhiều đơn hàng, cả đơn online và đơn mua tại cửa hàng cần in hóa đơn? Có thể rút ngắn thời gian in bằng thao tác in đồng loạt. 1 giây/đơn – tốc độ in 160mm trên giây, 15 phút in 1000 hóa đơn. In liên tục hàng ngàn hóa đơn có trên hệ thống thông qua 1 click chuột. Cách làm như sau:

Trước tiên, bạn cần vào mục “Đơn hàng theo NV”. Sau đó, tích chọn vào ô trống đầu các đơn hàng đang cần in hóa đơn. Nếu số lượng đơn hàng nhiều và khó tìm kiếm, hãy sử dụng Bộ lọc để lọc theo tình trạng đơn, thời gian, nhân viên hoặc nguồn đơn. Sau khi có danh sách đơn chuẩn nhất, bạn tích chọn ô vuông đầu tiên tương ứng với thao tác chọn tất cả. Bấm tiếp vào “In” đi kèm biểu tượng máy in trên góc bên phải.

Thao tác chọn đơn và mẫu in đồng loạt trên Abit
Thao tác chọn đơn và mẫu in đồng loạt trên Abit

Một cửa sổ cài đặt lệnh in tương tự hiện ra để lựa chọn in theo ý muốn. Chọn một mẫu và ấn Print, ngay lập tức mẫu in xem trước xuất hiện để người dùng biết trước về thông tin, cách thiết kế trên hóa đơn sắp được in ra. Nếu đồng ý với mẫu đó, bạn ấn In. Nếu không đồng ý, chỉnh sửa trực tiếp ở bảng chi tiết mẫu in xem trước hoặc đổi mẫu in khác.

>>> Nếu bạn ngại đọc bài hướng dẫn thì BẤM DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM ABIT để được nhân viên hướng dẫn trực tiếp ngay nhé

Xem trước hóa đơn và chỉnh sửa theo ý muôn
Xem trước hóa đơn và chỉnh sửa theo ý muôn

In hóa đơn từ xa bằng điện thoại

Thao tác in hóa đơn còn được tích hợp trên cả điện thoại qua App Abitstore. Sau khi mở ứng dụng, bạn chạm vào biểu tượng Abit Pos. Sau đó cũng điền hết thông tin cần thiết trong bill và nhấn lệnh In màu xanh. Tiếp tục chọn mẫu in phù hợp và ấn In để xuất hóa đơn ra nhanh chóng.

Tính năng này cực kì hữu hiệu cho những lúc bạn không có mặt ở cửa hàng. Chỉ cần cài đặt driver máy in thành công và kết nối Internet vẫn có thể in hóa đơn trực tiếp tại shop. Ngoài ra, nếu có sự cố mất điện, máy hỏng dùng điện thoại thay thế rất hữu ích. Đảm bảo giao dịch thực hiện trơn tru, nhanh chóng và không mất kiểm soát doanh thu trên hệ thống Abit.

In bill tính tiền cho khách từ xa bằng điện thoại
In bill tính tiền cho khách từ xa bằng điện thoại

Điều chỉnh tùy chọn mẫu in hóa đơn trên Abit

Hóa đơn có thể in theo các mẫu mà Abit thiết kế sẵn phù hợp cho các khổ giấy và máy in thông dụng. Nếu cửa hàng muốn tự tạo hóa đơn độc đáo cũng rất dễ dàng. Chỉ cần điều chỉnh chi tiết các mục, thông số để cho việc in ấn được đẹp nhất. Thao tác điều chỉnh như sau:

Nhấn vào Tiện ích -> Tùy chọn mẫu in -> Hóa đơn. Nếu bạn chưa từng cài mẫu in nào, kích chuột vào ô “Thêm”. Một bảng chọn hiện ra để bạn điền tên mẫu in và điều chỉnh thêm bớt theo các mẫu in đã được cài sẵn trên hệ thống. Bấm vào chọn mẫu và sử dụng bảng mã mẫu in hóa đơn áp dụng sao cho đúng công thức.

Đừng bỏ lỡ: Kiểm soát hàng ngàn mã hàng hoá, đơn hàng một cách nhanh chóng và toàn diện với phần mềm quản lý đơn hàng.

Bảng mã mẫu in hóa đơn
Bảng mã mẫu in hóa đơn

Cột bên trái là Mã các từ khóa, dùng để thay vào thông tin của đơn hàng. Cột bên phải là diễn giải ý nghĩa của các mã đó. Bạn copy mã ở cột bên trái, và dán vào phần hiển thị dạng mã code của đơn.

Chỉnh sửa các loại mã được cài sẵn vào hóa đơn
Chỉnh sửa các loại mã được cài sẵn vào hóa đơn

Để kiểm tra và đánh giá mẫu in sau khi chỉnh, có phần Preview (xem trước khi in). Kết thúc thao tác, bạn chọn Sửa để thêm phần thông tin vừa sửa vào mẫu in. Có thể thêm mẫu in khác hoặc sửa/copy mẫu in đang xem theo ý muốn.

► Tính tiền nhầm trên hóa đơn cho khách? Quên sự cố ấy đi khi đã có: Phần mềm in bill tính tiền: Thanh toán nhanh, tính tiền xoành xoạch

Phần mềm quản lý bán hàng Abit với nhiều tính năng hấp dẫn
Phần mềm quản lý bán hàng Abit với nhiều tính năng hấp dẫn

Kết luận

Ngoài in hóa đơn, Abit còn có thể in mã vận đơn, in mã vạch, mã QR cho sản phẩm. Các tính năng khác hỗ trợ rất tốt cho quản lý bán hàng đa kênh như Fanpage, livestream Facebook cá nhân,Ladipage,Website, Sàn TMĐT (Lazada, Shopee, Tiki). Còn có thể xử lý đơn hàng, quản lý tồn kho và đồng bộ đơn hàng sang các đơn vị vận chuyển như Viettelpost, Vnpost, GHN Express, Giaohangtietkiem, SuperShip, J&T..

Hàng ngàn những chức năng đặc biệt hấp dẫn khác cho người kinh doanh đang chờ bạn đến khám phá ngay. Nhấc máy lên và gọi đến hotline 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn sẽ là xu hướng cực “hot” năm 2020

Top 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn sẽ là xu hướng cực “hot” năm 2021

23/06/2020 2912

Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2021 hiệu quả với số vốn ít thì không phải ai cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot