Giải pháp quản lý shipper và tiến trình vận đơn cho shop online

25/04/2022 3980

Trong kinh doanh, việc giao hàng đúng hẹn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận shipper thiếu trách nhiệm đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của shop. Vậy làm cách nào để quản lý shipper và tiến trình vận đơn hiệu quả?

Để khắc phục tình trạng này, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp hiệu quả nhất, giúp hạn chế tối đa những sự cố, rủi ro trong việc vận chuyển. Đặc biệt là kiểm soát việc giao hàng, quá trình vận đơn một cách chặt chẽ.

Chọn các đơn vị vận chuyển uy tín

Yếu tố đầu tiên cần đặc biệt chú trọng đó chính là chọn được một đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí như:

  • Thông tin của đơn vị vận chuyển (địa chỉ, số điện thoại, website,…). Đây là khâu giúp bạn xác định được danh tính đơn vị, công ty thật hay ma?…
  • Theo dõi ý kiến của người đã sử dụng dịch vụ trước đó. Những lời nhận nhận xét này chính là đánh giá chân thực nhất về đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo từ nhiều người, không nên chỉ nghe từ một phía. Bởi rất nhiều khả năng đối thủ cạnh tranh của họ vào đánh giá xấu để hạ thấp uy tín của nhau.
  • Giá cả dịch vụ.
  • Tác phong làm việc, cách tư vấn, thái độ phục vụ, giải đáp thắc mắc,… của đơn vị vận chuyển.
Chọn các đơn vị vận chuyển uy tín
Chọn các đơn vị vận chuyển uy tín

Giám sát chặt chẽ tiến trình vận đơn

Bạn nên quản lý chặt chẽ tiến trình vận đơn từ khi hàng hóa xuất kho cho đến lúc giao tận tay khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần chọn các đơn vị vận chuyển cho phép người gửi giám sát quá trình giao hàng. Chẳng hạn như giao trong nội thành thì có thể theo dõi shipper trên bản đồ. Giao liên tỉnh thì có thể tra cứu trên website của hãng, thông tin được cập nhật liên tục, kịp thời.

Giúp bạn sớm phát hiện ra những rủi ro, sự cố trong quá trình vận chuyển. Nhờ đó đưa ra được các giải pháp kịp thời, phù hợp. Giảm thiểu tối đa tổn thất.

Giám sát chặt chẽ tiến trình vận đơn
Giám sát chặt chẽ tiến trình vận đơn

Xây dựng hợp đồng chặt chẽ

Trước khi quyết định hợp tác với bất cứ đơn vị vận chuyển nào, bạn cần thống nhất các điều khoản dịch vụ nhận được, phương án xử lý khi gặp sự cố, trách nhiệm của hai bên,… Xây dựng một hợp đồng càng chặt chẽ càng tốt. Tránh tình trạng khi có rủi ro, bên vận chuyển không chịu trách nhiệm cũng như không có các biện pháp xử lý thích đáng. Đây là việc làm vô cùng cần thiết để bạn bảo vệ quyền lợi của mình.

Xây dựng hợp đồng chặt chẽ
Xây dựng hợp đồng chặt chẽ

Liên hệ trước với khách hàng

Thực tế, có không ít shipper lợi dụng việc giao hàng để thu thêm tiền của khách, không liên hệ với khách mà tự ý báo hủy đơn,… Điều này gây ra không ít bất lợi cho shop online như: mất uy tín với khách hàng, thiệt hại về kinh tế khi có hàng hoàn, tốn thời gian, công sức,…

Để quản lý chặt chẽ tiến trình giao hàng và giảm thiểu việc shipper gian lận, bạn nên liên hệ trước với khách hàng. Thông báo cho họ về chi phí, thời gian dự kiến nhận hàng,… để khách chủ động được tình hình cũng như sắp xếp thời gian nhận.

♦ Nhanh chóng, thuận tiện hơn với tính năng tự động inbox tiến trình đơn hàng trên hệ thống phần mềm Abit

Giải pháp quản lý shipper và tiến trình vận đơn
Giải pháp quản lý shipper và tiến trình vận đơn

Sử dụng phần mềm quản lý tiến trình vận đơn

Thay vì quản lý thủ công và thụ động vào các đơn vị vận chuyển, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ kiểm soát tiến trình vận đơn. Trong đó phải kể đến phần mềm bán hàng online Abit. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả giúp bạn theo dõi và giám sát chặt chẽ. Abit mang đến những tiện ích như:

  • Là đối tác vận chuyển với các đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay như: VNPost, ViettelPost, J&T Express, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, SuperShip
  • Đẩy hàng loạt vận đơn cho các bên vận chuyển chỉ với một click chuột
  • Tiến trình vận đơn được các đơn vị vận chuyển trả về và cập nhật ngay trên phần mềm
  • Quản lý tập trung tiến trình vận đơn từ nhiều kênh khác nhau trên cùng một giao diện
  • Tự động inbox tình trạng vận đơn cho khách hàng
  • Cung cấp giá ship tạm tính cho từng đơn hàng
  • Hệ thống thẻ tag đa dạng giúp phân loại và dễ dàng trong việc theo dõi đơn hàng
  • Tự động lưu và phân loại thông tin khách hàng, nhằm phục vụ cho các chiến dịch marketing trong tương lai.
Sử dụng phần mềm quản lý tiến trình vận đơn
Sử dụng phần mềm quản lý tiến trình vận đơn

Trên đây là các giải pháp quản lý shipper và tiến trình vận đơn cho shop online hiệu quả. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết có thể giúp bạn kiểm soát hoạt động giao hàng chặt chẽ hơn. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng offline miễn phí

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

08/05/2020 4845

Để thành công trong kinh doanh không phải là một chuyện dễ dàng. Bạn có bao giờ tự hỏi: Những tỉ phú thế giới họ làm thế nào để có được thành công như vậy? Họ đã trải qua những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot