Lazada Seller là gì? Hướng dẫn sử dụng Lazada Seller Center cụ thể nhất

25/04/2022 8068

Lazada, trang thương mại điện tử đứng đầu Việt Nam. Đây là cơ hội phát triển của các nhà kinh doanh online. Để phát triển thành công bạn cần phải nắm rõ được các chức năng hỗ trợ của lazada Seller Center. Vậy Lazada Seller là gì?

1. Lazada Seller Center là gì?

Lazada Seller Center là một trung tâm bán hàng, chủ yếu dùng để hỗ trợ người bán trên Lazada có được trải nghiệm bán hàng một cách đơn giản nhất và có thể quản lý mọi lúc mọi nơi. Đây cũng được coi là một chiến lược cạnh tranh tối ưu nhất giúp người dùng trải nghiệm tốt những yếu tố, công cụ bán hàng hiệu quả nhất.

Lazada seller center là gì
Lazada Seller Center

➤ Xem thêm: Top phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả nhất cho shop online

2. Tính năng của Lazada Seller là gì?

Ứng dụng Seller Center người bán trên Lazada có thể chủ động trong việc quản lý, và tăng doanh số bởi 5 công cụ cơ bản sau đây:

  • Công cụ tăng sự hiển thị kết quả trên thanh tìm kiếm, thích hợp nhất đối với việc thử nghiệm sản phẩm mới.
  • Công cụ tăng lượng truy cập và theo dõi bằng việc thiết kế gian hàng thu hút, cùng với những chính sách khuyến mãi riêng của từng gian hàng.
  • Công cụ nhập sản phẩm rất linh hoạt.
  • Công cụ tương tác khách hàng đa năng nên chốt khách rất hiệu quả.
  • Công cụ tạo mã ưu đãi cho từng sản phẩm.
Kiếm nhiều tiền với Lazada Seller Center

♦ Gợi ý :  Phần mềm quản lý kho giúp chủ shop thoải mái đi đánh hàng Trung Quốc không sợ thất thoát hàng hóa, gian lận tại cửa hàng. Kiểm soát kho 24/24 trên điện thoại, máy tính bảng. Xem báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối…

3. Hướng dẫn sử dụng Lazada Seller Center

Lazada Seller Center được thiết kế rất dễ sử dụng và truy cập bằng máy tính hay điện thoại đều được. Chính vì vậy, để sử dụng Lazada Seller Center các bạn làm theo 5 bước như sau:

Bước 1:Truy cập vào địa chỉ web

Cách sử dụng lazada seller center
Cách sử dụng Lazada Seller Center

Bước 2: Nếu đã có tài khoản thì đăng nhập, hoặc đăng ký tài khoản mới.

Đăng nhập vào lazada seller hoặc đăng ký tài khoản mới
Đăng nhập vào Lazada Seller hoặc đăng ký tài khoản mới

Bước 3: Đăng ký xong sẽ có một đường link kích hoạt tài khoản gửi vào mail. Nhấn vào kích hoạt đường link để ra màn hình chính của Lazada Center rồi đăng nhập lại.

Đăng nhập lại Lazada Center

Bước 4: Chọn tên gian hàng và chọn phông chữ tiếng Việt.

Chọn phông chữ tiếng việt

Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh cũng như doanh thu của gian hàng, và cập nhập đầy đủ thông tin của các đơn hàng.

Cập nhật đầy đủ thông tin của các đơn hàng

4. Cách quản lý gian hàng Lazada giúp bùng nổ doanh số

4.1 Đầu tư vào việc đào tạo quản lý hàng tồn kho

Bạn nên đầu tư càng sớm càng tốt, quá trình đào tạo cần chi tiết để giúp nhân viên có thể nắm bắt một cách tốt nhất. Ngoài ra, việc sử dụng các phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí sẽ giúp hoạt động kiểm tra kiểm soát được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Đồng thời rút ngắn thời gian, chuẩn hóa được số liệu, tiết kiệm được chi phí.

4.2 Liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận

Điều gì sẽ xảy ra nếu các bộ phận của bạn làm việc không liên kết. Do đó, việc thống nhất quy trình làm việc của các bộ phận giúp cho việc kinh doanh của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều.

4.3 Đảm bảo mọi thứ đều đúng vị trí của nó

Nếu bạn để mọi thứ đúng vị trí bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra hàng hóa không còn, góp phần giảm thiệt hại và trộm cắp. Ngoài ra còn giúp bạn biết mặt hàng nào, cần nhập thêm, hay loại nào tồn nhiều cần thanh lý.

4.4 Tối ưu hóa quá trình nhập hàng của bạn

Đối với các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ, thì việc tối ưu hóa quá trình nhập hàng là chìa khoá giúp cho quá trình quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Do đó, nếu bạn loại bỏ được những sai sót  ở bước này thì sẽ giúp bạn hạn chế được rất nhiều các vấn đề phát sinh trong quy trình tiếp theo.

4.5 Luôn làm tốt công tác phòng chống thiệt hại

Bạn phải luôn trong trạng thái kiểm soát hàng hóa để ngăn ngừa mọi tổn thất xảy ra bất cứ lúc nào, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Việc xuất và nhập hàng phải được giám sát một cách chi tiết. Đây là cách duy nhất để hỗ trợ cho quá trình quản lý hàng tồn kho hiệu quả.

Thế là bạn đã có thể quản lý hoàn toàn kênh bán hàng của mình một cách hiệu quả nhất. Cập nhật các đơn hàng với đầy đủ thông tin chính xác nhất của từng khách hàng. Đây cũng là toàn bộ những công cụ và cách sử dụng của Lazada Seller Center đơn giản nhất. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện tình hình kinh doanh trên Lazada.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-quan-ca-phe-1

Học cách quản lý quán cafe, quán trà sữa từ kinh nghiệm thực chiến

31/03/2021 8093

Có khá nhiều chủ quán café nói, khi mở quán ra sẽ tự quản lý quán hoặc thuê người quản lý quán cho mình. Rồi thì khoán doanh số để tạo động lực thúc đẩy quán phát triển. Nhưng có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot